Tuổi trẻ Hà Giang chung tay phòng, chống dịch

10:47, 07/02/2020

BHG - Trước những diễn biến phức tạp và sự lây lan nhanh chóng của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), các huyện, thành đoàn trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp thiết thực để cùng với các cấp, các ngành phòng, chống dịch hiệu quả. Qua đó, phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ vì cộng đồng, quyết tâm đẩy lùi đại dịch nCoV.

Huyện đoàn Vị Xuyên tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi tại thị trấn Việt Lâm
Huyện đoàn Vị Xuyên tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi tại thị trấn Việt Lâm

Đồng chí Đào Quang Diệu, Quyền Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: Trước tính chất nguy hiểm của dịch nCoV, để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả và không để dịch xâm nhập vào địa bàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã quán triệt, chỉ đạo các huyện, thành đoàn thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó, tập trung phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội triển khai hướng dẫn, tuyên truyền sâu rộng đến từng thôn, tổ dân phố để nhân dân biết, nắm bắt về tình hình dịch bệnh. Lực lượng đoàn viên, thanh niên chủ động, nghiêm túc chấp hành các chủ trương, quy định để phòng, chống dịch. Đồng thời, làm tốt công tác theo dõi, bám nắm địa bàn để kịp thời thông tin tình hình có liên quan…

Đoàn phường Trần Phú, thành phố Hà Giang phát tờ rơi tại khu vực Chợ Trung tâm thành phố
Đoàn phường Trần Phú, thành phố Hà Giang phát tờ rơi tại khu vực Chợ Trung tâm thành phố

Trong nhiều ngày qua, khi tình hình dịch nCoV đang “nóng” hơn bao giờ hết thì đó cũng là lúc hàng trăm đoàn viên, thanh niên ở các đơn vị đoàn cơ sở thuộc Huyện đoàn Vị Xuyên đang nỗ lực triển khai nhiều hoạt động để chung tay phòng, chống dịch. Qua trao đổi với đồng chí Nguyễn Tuấn Thọ, Bí thư Huyện đoàn Vị Xuyên chúng tôi được biết, mỗi đơn vị đoàn xã, thị trấn đã thành lập các Đội tuyên truyền bằng loa di động đi đến từng thôn, bản, phiên chợ để cung cấp thông tin cho nhân dân về mức độ nguy hiểm và các biện pháp phòng, chống dịch. Mặt khác, kêu gọi các nguồn xã hội hóa để phát hơn 2.000 khẩu trang miễn phí cùng tờ rơi cho nhân dân, học sinh trên địa bàn. Đối với các đơn vị đoàn trường học, phối hợp với ngành y tế phun thuốc khử trùng; tổ chức giáo dục, tuyên truyền cho học sinh, chia sẻ thông tin trên fanpage của nhà trường. Để từ đó, nêu cao tinh thần trách nhiệm, mỗi đoàn viên, thanh niên là một cầu nối tuyên truyền tại gia đình và cộng đồng.

Đối với địa bàn biên giới có nhiều lối mở, Huyện đoàn Yên Minh đã tập trung tuyên truyền cho nhân dân, đoàn viên, thanh niên không đi lại ở khu vực biên giới, không nhập, vận chuyển động vật hoang dã. Phối hợp nắm bắt tình hình thanh niên hiện đang lao động, học tập tại Trung Quốc để thông báo cho ngành chức năng chủ động phương án tiếp nhận công dân trở về từ vùng dịch. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống dịch nCoV nhưng tránh gây hoang mang dư luận. Thành lập các đội phòng, chống dịch lưu động và đội phản ứng nhanh trực 24/24…

Sau ít ngày triển khai, trên 8.000 chiếc khẩu trang miễn phí cùng nước rửa tay, tờ rơi tuyên truyền đã được các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn trao tận tay người dân. Có thể khẳng định, những việc làm chủ động, thiết thực được các huyện, thành đoàn triển khai sẽ kịp thời góp phần cùng các biện pháp chung của tỉnh nhằm hạn chế sự lây nhiễm của dịch bệnh.

Bài, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khởi công xây dựng cầu qua suối nối 3 thôn tại xã Xín Cái

BHG - Vừa qua, tại thôn Thuồng Luồng, xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc, cấp ủy chính quyền xã Xín Cái đã phối hợp với Nhóm Gieo mầm hướng thiện thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh làm lễ khởi công xây dựng cầu thôn Thuồng Luồng bắc qua suối đi các thôn Khai Hoang 3 và thôn Tìa Xính, thuộc địa bàn xã Xín Cái.

 

07/02/2020
Công ty Điện lực Hà Giang thực hiện phòng, chống dịch nCOV

BHG - Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Giang đã, đang triển khai các hoạt động thiết thực phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) gây ra.

 

07/02/2020
Mèo Vạc "mùa thiếu nước"

BHG - Với đặc thù địa hình núi đá, mật độ che phủ rừng thấp, khí hậu khô hạn kéo dài, một số "hồ treo" chứa nước sinh hoạt chưa phát huy hiệu quả… Do đó, đến mùa khô, người dân huyện Mèo Vạc lại rơi vào tình trạng thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng. Cuộc sống của người dân nơi đây vốn đã khó khăn, điều kiện khí hậu khắc nghiệt, cộng thêm nguồn nước khan hiếm vào mùa khô khiến cho việc chăn nuôi, trồng trọt và sinh hoạt của người dân càng khó gấp bội.

07/02/2020
Phòng chống dịch ở huyện Hoàng Su Phì, không ai ngoài cuộc

BHG - Xác định chống dịch bệnh như chống giặc, huyện Hoàng Su Phì đã huy động cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã, thôn vào công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCov). Thông qua hệ thống thông tin, tuyên truyền, chỉ trong thời gian ngắn, người dân huyện Hoàng Su Phì đã bình tĩnh cùng với cấp ủy chính quyền, hệ thống y tế huyện tích cực phòng chống dịch bệnh.

 

06/02/2020