Phòng chống dịch ở huyện Hoàng Su Phì, không ai ngoài cuộc

16:15, 06/02/2020

BHG - Xác định chống dịch bệnh như chống giặc, huyện Hoàng Su Phì đã huy động cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã, thôn vào công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCov). Thông qua hệ thống thông tin, tuyên truyền, chỉ trong thời gian ngắn, người dân huyện Hoàng Su Phì đã bình tĩnh cùng với cấp ủy chính quyền, hệ thống y tế huyện tích cực phòng chống dịch bệnh.

Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì, Vũ Mạnh Hà kiểm tra công tác phòng chống dịch tại lối mở, mốc 227,  xã Thàng Tín
Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì, Vũ Mạnh Hà kiểm tra công tác phòng chống dịch tại lối mở, mốc 227, xã Thàng Tín

Sự chủ động, phòng chống dịch của người dân Hoàng Su Phì đang là thứ vũ khí tốt nhất để phòng, chống dịch bệnh này. Cũng phải nói thêm rằng, người dân Hoàng Su Phì thường xuyên đối phó với thiên tai nên ý thức phòng, chống dịch bệnh, thảm họa đã ăn sâu vào nếp sống tại huyện biên giới này. Chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền cách phòng chống, còn người dân thì tăng sức đề kháng để ngăn ngừa virus, đó đã là tác phong thường ngày của người dân.

Chị Vương Thị Hường, thôn Ngàm Buổng, xã Pố Lồ, cho biết: Ở nhà chị được nghe loa đài của xã nói về cách phòng, chống nCov, đi chợ nào cũng thấy loa đài nói, bản thân đã hiểu rất rõ về cách phòng chống, mình đã mua một hộp khẩu trang, một lọ thuốc tẩy trùng để cho cả nhà rửa tay, vệ sinh khu vực nhà ở, các thành viên trong gia đình mình cũng tuân thủ theo khuyến cáo của chính quyền địa phương.

Một lý do nữa để người dân Hoàng Su Phì ngày càng bình tĩnh hơn khi những dịch bệnh có thể xảy ra, đó là họ đã tự trang bị kiến thức để bảo vệ chính mình và những người xung quanh. Người dân Hoàng Su Phì tự nhận thức rằng phải tự bảo vệ sức khỏe của chính mình trước khi nhờ sự trợ giúp y tế.

Đến nay, thế giới vẫn chưa tìm ra vác - xin phòng chống virus Corona mới, do đó Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo người dân nên cập nhật những thông tin chính thống, có tính sát thực, không nghe theo các tin giả, không lan truyền những thông tin gây sự sợ hãi, hoang mang. Hãy đọc những thông tin khoa học, đừng nghe những lời đồn.

Đồng chí Vũ Mạnh Hà, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì, cho biết thêm: Đến nay, huyện đã giao cho Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phòng Văn hóa thông tin huyện giám sát các nội dung tuyên truyền trên mạng xã hội để có biện pháp ngăn chặn các thông tin không chính xác về dịch bệnh. Đồng thời chỉ đạo Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện chịu trách nhiệm phát hành nội dung tuyên truyền về nCov bằng nhiều thứ tiếng khác nhau để tuyên truyền đến từng người dân. Cấp ủy, chính quyền các địa phương trên địa bàn huyện tuân thủ đầy đủ các quy trình về phòng, chống dịch bệnh, địa phương nào lơ là, để dịch bệnh xảy ra một cách bị động thì cấp ủy, chính quyền địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước Huyện ủy.

Trong những ngày này, Trung tâm Y tế huyện, cơ quan thường trực phòng, chống dịch nCov đang huy động nhân lực, phương tiện, máy móc để phun thuốc khử trùng tại nhiều địa điểm công cộng, nơi có đông người qua lại…

Dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra có thể diễn biến phức tạp, nhưng tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị cùng với ý thức bảo vệ chính mình và cộng đồng của người dân Hoàng Su Phì sẽ là những yếu tố quan trọng để kiểm soát được dịch bệnh này.

Đức Long (huyện Hoàng Su Phì)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

T.p Hà Giang phát 20.000 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch

BHG - Chủ động tuyên truyền sâu rộng và giúp nhân dân trong công tác phòng chống, ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona, thành phố Hà Giang đã in 20.000 tờ rơi để tuyên truyền về dịch.

06/02/2020
Tăng cường quản lý học sinh trong thời gian nghỉ học phòng dịch nCoV

BHG - Ngay sau khi UBND tỉnh quyết định cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học một tuần (từ ngày 3.2 - 9.2) để phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, đã được phụ huynh và giáo viên đồng tình ủng hộ. Tuy nhiên, để công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, các nhà trường cần phối hợp với phụ huynh quản lý con em mình sát sao khi không đến trường.

 

06/02/2020
Xuân về nơi cơn lũ đi qua

BHG - Một năm mới lại về  khu tái định cư Tham Còn. Dẫu biết còn nhiều khó khăn, nhưng niềm hy vọng về một cuộc sống mới đủ đầy lại được gieo lên nơi vùng đất khó. Chúng tôi đến thôn Tham Còn, xã Cao Bồ (Vị Xuyên) một ngày cuối Đông. Trong tiết trời se lạnh của vùng cao nguyên đá, bà con dân tộc Dao nơi đây hối hả xuống chợ chuẩn bị một mùa Xuân mới. 

 

06/02/2020
Xín Mần, 45 công dân từ Trung Quốc trở về địa phương tự giác đến khu cách ly

BHG - Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Xín Mần, hiện nay huyện đang tiếp nhận, cách ly và theo dõi 45 trường hợp là công dân đi lao động, làm thuê bên Trung Quốc về địa phương, trong đó xã Nàn Ma có 39 trường hợp, Xín Mần có 3 trường hợp, Nấm Dẩn có 2 trường hợp và 1 trường hợp ở xã Cốc Rế. Sau khi trở về địa phương, các công dân đã tự giác đến khu vực cách ly của Trạm Y tế các xã để theo dõi, kiểm tra. 

05/02/2020