Bộ CHQS tỉnh thăm và tặng quà gia đình chính sách

14:48, 30/10/2019

BHG - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào (30.10.1949 – 30.10.2019), Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã đến thăm và tặng quà thân nhân liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Hà Giang và huyện Quang Bình. 

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho ông Hoàng Ngọc Vấn thương binh hạng 3/4 ở phường Trần Phú, thành phố Hà Giang
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho ông Hoàng Ngọc Vấn thương binh hạng 3/4 ở phường Trần Phú, thành phố Hà Giang

Trong những năm tháng chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, cùng với quân và dân cả nước, gần 1.000 cán bộ, chiến sỹ con, em các dân tộc Hà Giang lên đường tình nguyện tham gia chiến đấu trên chiến trường Lào, trong đó có những người con đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần thân thể trên đất bạn. Sự hy sinh đó đã góp phần vào thắng lợi trong sự nghiệp cách mạng của 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia. Với sự trợ giúp của quân tình nguyện Việt Nam, Quân đội và Nhân dân các bộ tộc Lào đã chiến đấu, từng bước đánh bại các cuộc chiến tranh xâm lược của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Đến thăm hỏi, tặng quà thân nhân liệt sỹ, thương binh, gia đình chính sách, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống các gia đình đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự hy sinh, đóng góp to lớn của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế. Đồng chí động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, vượt qua khó khăn cùng chung tay xây dựng quê hương Hà Giang ngày càng giàu mạnh…

Quốc Hoàn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội Người khuyết tật huyện Vị Xuyên tích cực xóa rào cản cho hội viên

BHG - Đầu nhiệm kỳ III (2014 – 2019) của Hội Người khuyết tật (NKT) huyện Vị Xuyên chỉ có 327 hội viên. Nhưng đến cuối nhiệm kỳ, tổng số hội viên tham gia sinh hoạt tại 24 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã phát triển tới 1.028 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, Hội NKT từ huyện đến các các ban vận động các xã, thị trấn luôn nhận được sự quan tâm sâu sát, sự chỉ đạo thường xuyên, kịp thời của các cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là sự đùm bọc, chia sẻ của cộng đồng, những người thường ngày có những gắn bó và gần gũi với NKT.

29/10/2019
Hội Nhà báo Hải Phòng thăm, tặng quà xã Pải Lủng (Mèo Vạc)

BHG - Thực hiện phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau", Hội Nhà báo Hải Phòng do đồng chí Nguyễn Anh Tú, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo làm Trưởng đoàn vừa phối hợp với Hội Nhà báo, Báo Hà Giang đến thăm, tặng quà học sinh và người dân xã Pải Lủng (Mèo Vạc); tặng quà Trạm biên phòng Lũng Cú...

 

29/10/2019
Chăm sóc sức khỏe vị thành niên

BHG - Tuổi vị thành niên (VTN) là từ 10 – 19 tuổi và được xem là dấu mốc quan trọng; tạo sự thay đổi rõ rệt của cả nam, nữ về ngoại hình cũng như tâm, sinh lý... và tạo nên những sự dao động, thắc mắc về độ tuổi. Kèm theo đó là các nguyên nhân như: Dinh dưỡng tốt và cuộc sống hiện đại làm tuổi VTN dài hơn trước; cha mẹ quá bận rộn với công việc, ít chú ý đến giáo dục nhân cách, ngại ngùng, né tránh, không muốn trao đổi cởi mở, hướng dẫn tận tình cho trẻ  và việc giáo dục giới tính cho trẻ trong trường học cũng còn những hạn chế. Bởi vậy, việc tuyên truyền, tư vấn về sức khỏe cho độ tuổi này là rất cần thiết.

 

29/10/2019
Hội thảo giới thiệu Dự án phòng suy dinh dưỡng dựa vào cộng đồng

BHG - Sáng 28.10, Sở Y tế phối hợp với tổ chức Plan tổ chức hội thảo giới thiệu Dự án phòng suy dinh dưỡng thấp còi dựa vào cộng đồng tại Hà Giang. Tham gia Hội thảo có đại diện các sở, ngành, Trung tâm Y tế các huyện, trưởng ban Plan các xã thụ hưởng Dự án.

 

28/10/2019