Hội Nhà báo Hải Phòng thăm, tặng quà xã Pải Lủng (Mèo Vạc)

15:11, 29/10/2019

BHG - Thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, Hội Nhà báo Hải Phòng do đồng chí Nguyễn Anh Tú, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo làm Trưởng đoàn vừa phối hợp với Hội Nhà báo, Báo Hà Giang đến thăm, tặng quà học sinh và người dân xã Pải Lủng (Mèo Vạc); tặng quà Trạm biên phòng Lũng Cú.

Đoàn trao quà cho 3 trường học của xã Pải Lủng.
Đoàn trao quà cho 3 trường học của xã Pải Lủng.

Đoàn đã trao nhiều phần quà, như: Tặng 3 chiếc ti vi cho Chi bộ thôn Pải Lủng, UBND xã Pải Lủng, Trường Mầm non Pải Lủng; tặng học sinh Tiểu học và THCS Pải Lủng hơn 100 áo ấm, sơ mi, 100 chiếc mũ và đồ dùng học tập… tổng giá trị khoảng 60 triệu đồng.

Đây là hoạt động rất ý nghĩa, góp phần động viên người dân và học sinh xã Pải Lủng vượt qua khó khăn; dịp để Báo Hà Giang với các cơ quan báo, đài và một số doanh nghiệp Hải Phòng gặp gỡ, trao đổi nghiệp vụ. 

Tin, ảnh: Vương Mai


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chăm sóc sức khỏe vị thành niên

BHG - Tuổi vị thành niên (VTN) là từ 10 – 19 tuổi và được xem là dấu mốc quan trọng; tạo sự thay đổi rõ rệt của cả nam, nữ về ngoại hình cũng như tâm, sinh lý... và tạo nên những sự dao động, thắc mắc về độ tuổi. Kèm theo đó là các nguyên nhân như: Dinh dưỡng tốt và cuộc sống hiện đại làm tuổi VTN dài hơn trước; cha mẹ quá bận rộn với công việc, ít chú ý đến giáo dục nhân cách, ngại ngùng, né tránh, không muốn trao đổi cởi mở, hướng dẫn tận tình cho trẻ  và việc giáo dục giới tính cho trẻ trong trường học cũng còn những hạn chế. Bởi vậy, việc tuyên truyền, tư vấn về sức khỏe cho độ tuổi này là rất cần thiết.

 

29/10/2019
Hội thảo giới thiệu Dự án phòng suy dinh dưỡng dựa vào cộng đồng

BHG - Sáng 28.10, Sở Y tế phối hợp với tổ chức Plan tổ chức hội thảo giới thiệu Dự án phòng suy dinh dưỡng thấp còi dựa vào cộng đồng tại Hà Giang. Tham gia Hội thảo có đại diện các sở, ngành, Trung tâm Y tế các huyện, trưởng ban Plan các xã thụ hưởng Dự án.

 

28/10/2019
Hoàng Thị Lâm - Bí thư Chi bộ nhiệt tình, trách nhiệm

BHG - Thời gian qua, bà Hoàng Thị Lâm (sinh 1960), Bí thư Chi bộ tổ dân phố 16, phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang) đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân khu phố thực hiện việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh", thực hiện trang trí, trang hoàng đô thị và làm tốt công tác vệ sinh môi trường tại địa phương.

28/10/2019
Phát động thực hiện Dự án Ecobrich house - "Ngôi nhà gạch sinh thái"

BHG - Ngày 27.10, Thành Đoàn Hà Giang phối hợp với Công ty TNHH Greenblessing tổ chức phát động thực hiện Dự án Ecobrick house "Ngôi nhà gạch sinh thái". Dự lễ phát động có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; lãnh đạo Tỉnh đoàn và đông đảo đoàn viên, thanh niên của các trường học trên địa bàn thành phố.

 

27/10/2019