Hà Giang

Tổng công ty Thép Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai thăm, khám và tặng quà tại xã Bản Luốc

17:34, 27/10/2019

BHG - Ngày 27.10, tại xã Bản Luốc, huyện Hoàng Su Phì, Tổng công ty Thép Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai tổ chức chương trình trao tặng quà, khám bệnh miễn phí cho thương binh, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Các y, bác sỹ kiểm tra sức khỏe cho các đối tượng chính sách, người nghèo trên địa bàn xã.
Các y, bác sỹ kiểm tra sức khỏe cho các đối tượng chính sách, người nghèo trên địa bàn xã.

Trong ngày tổ chức chương trình, các đối tượng là thương binh, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bản Luốc đã được các giáo sư, phó giáo sư, bác sĩ giỏi, chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Bạch Mai thăm khám kiểm tra huyết áp, đo nhịp tim, siêu âm, khám các bệnh lý về tim mạch, thận tiết niệu, truyền nhiễm, cơ xương khớp… Ngoài ra, các y, bác sĩ còn tư vấn, hướng dẫn thực hiện các biện pháp tự chăm sóc sức khỏe, chủ động phòng tránh một số bệnh thường gặp hằng ngày. Bên cạnh đó, Tổng công ty Thép Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai và các nhà tài trợ cũng đã trao 100 suất quà và thuốc, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các đối tượng chính sách, người nghèo trên địa bàn xã.

Chương trình tặng quà, khám bệnh là hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực, thể hiện trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng của Tổng công ty Thép Việt Nam và Bệnh viện Bạch Mai, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Tin, ảnh: Bình Tài (Hoàng Su Phì)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thi tuyên truyền viên dân số giỏi cấp tỉnh

BHG - Ngày 25.10, Ban Chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ tỉnh tổ chức Hội thi tuyên truyền viên (TTV) dân số giỏi cấp tỉnh năm 2019. Dự Hội thi có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các ngành, đoàn thể của tỉnh và đông đảo TTV dân số. Tham gia Hội thi có 11 đội thi đến từ 11 huyện, thành phố. Mỗi đội thi gồm  5 thành viên là các TTV dân số xuất sắc được lựa chọn từ hội thi cấp cơ sở. Trong thời gian 1 ngày...

26/10/2019
Tăng cường công tác phòng, chống mại dâm trên địa bàn tỉnh

BHG - Tệ nạn mại dâm (TNMD) phát sinh không chỉ làm xói mòn đạo đức xã hội, phá vỡ thuần phong mỹ tục mà còn kéo theo nhiều hệ lụy; làm gia tăng các loại tội phạm khác. Để giảm thiểu TNMD, thời gian qua, các cấp, các ngành đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong đấu tranh phòng, chống loại tệ nạn này.  Toàn tỉnh hiện có 805 cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện; trong đó, có 557 cơ sở lưu trú, 139 nhà hàng karaoke và cơ sở massage và 109 loại hình khác. Có 557 cơ sở ký cam kết không để xảy ra TNMD...

25/10/2019
Phát huy khối đại đoàn kết toàn dân

BHG - Là tỉnh miền núi, biên giới với 19 dân tộc anh em cùng chung sống, những năm qua, MTTQ các cấp trong tỉnh đã thực hiện tốt vai trò, chức năng chăm lo, xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, đặc biệt trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Nhờ đó, khối đại đoàn kết các dân tộc được tăng cường, KT – XH vùng đồng bào DTTS ngày càng khởi sắc, bản sắc văn hóa truyền thống được duy trì và phát huy.

 

25/10/2019
Vị Xuyên huy động trên 1,2 tỷ đồng xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo

BHG  - Thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo các xã biên giới của tỉnh, huyện Vị Xuyên đã tổ chức triển khai, huy động mọi nguồn lực và nhận được sự quan tâm, hưởng ứng, hỗ trợ của các cấp, ngành, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện… Tính đến thời điểm này, toàn huyện đã huy động được trên 1,2 tỷ đồng xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo.

 

24/10/2019