Phát động thực hiện Dự án Ecobrich house - "Ngôi nhà gạch sinh thái"

22:04, 27/10/2019

BHG - Ngày 27.10, Thành Đoàn Hà Giang phối hợp với Công ty TNHH Greenblessing tổ chức phát động thực hiện Dự án Ecobrick house “Ngôi nhà gạch sinh thái”. Dự lễ phát động có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; lãnh đạo Tỉnh đoàn và đông đảo đoàn viên, thanh niên của các trường học trên địa bàn thành phố.

Thành đoàn Hà Giang ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty TNHH Greenblessing, thực hiện Dự án Ecobrick house “Ngôi nhà gạch sinh thái”
Thành đoàn Hà Giang ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty TNHH Greenblessing, thực hiện Dự án Ecobrick house “Ngôi nhà gạch sinh thái”

Tại buổi phát động, Thành Đoàn Hà Giang đã truyền tải thông điệp về tác hại của các sản phẩm nhựa dùng một lần, túi ni lông khó phân hủy gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, sức khỏe của con người. Đồng thời kêu gọi cộng đồng, đặc biệt là đối tượng đoàn viên, thanh niên hãy cùng chung tay thay đổi hành vi, thói quen, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần, thay thế bằng cách tái sử dụng túi ni lông, sử dụng các loại giỏ, làn bằng tre mây, túi giấy, túi vải hoặc túi ni lông sinh học dễ phân hủy, thân thiện với môi trường. Tại đây, Thành đoàn Hà Giang đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty TNHH Greenblessing, thực hiện dự án Ecobrick house “Ngôi nhà gạch sinh thái”. Đây là những viên gạch được sản xuất từ các chai, lọ bằng nhựa bỏ đi để xây dựng các công trình thanh niên kiên cố và đẹp mắt. 

Các đoàn viên, thanh niên tham gia vào phần thi sản xuất gạch sinh thái
Các đoàn viên, thanh niên tham gia vào phần thi sản xuất gạch sinh thái

Cũng tại buổi lễ, đã diễn ra nhiều hoạt động như: Thiết kế, trình diễn những bộ quần áo được làm từ phế liệu trong cuộc sống, thi sản xuất gạch sinh thái, quét dọn, thu gom rác thải tại khu vực quảng trường 26/3, Công viên cây xanh, thu hút hơn 300 đoàn viên, thành niên trên địa bàn thành phố tham gia… Qua đó, tuyên truyền người dân nâng cao ý thức, tự giác bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng túi nilon và các sản phẩm nhựa dùng một lần; lên án những hành vi gây ô nhiễm môi trường, thói quen sử dụng lãng phí tài nguyên, năng lượng.

                             Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng công ty Thép Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai thăm, khám và tặng quà tại xã Bản Luốc

BHG - Ngày 27.10, tại xã Bản Luốc, huyện Hoàng Su Phì, Tổng công ty Thép Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai tổ chức chương trình trao tặng quà, khám bệnh miễn phí cho thương binh, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Trong ngày tổ chức chương trình, các đối tượng là thương binh, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bản Luốc đã được các giáo sư, 

27/10/2019
Hội thi tuyên truyền viên dân số giỏi cấp tỉnh

BHG - Ngày 25.10, Ban Chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ tỉnh tổ chức Hội thi tuyên truyền viên (TTV) dân số giỏi cấp tỉnh năm 2019. Dự Hội thi có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các ngành, đoàn thể của tỉnh và đông đảo TTV dân số. Tham gia Hội thi có 11 đội thi đến từ 11 huyện, thành phố. Mỗi đội thi gồm  5 thành viên là các TTV dân số xuất sắc được lựa chọn từ hội thi cấp cơ sở. Trong thời gian 1 ngày...

26/10/2019
Tăng cường công tác phòng, chống mại dâm trên địa bàn tỉnh

BHG - Tệ nạn mại dâm (TNMD) phát sinh không chỉ làm xói mòn đạo đức xã hội, phá vỡ thuần phong mỹ tục mà còn kéo theo nhiều hệ lụy; làm gia tăng các loại tội phạm khác. Để giảm thiểu TNMD, thời gian qua, các cấp, các ngành đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong đấu tranh phòng, chống loại tệ nạn này.  Toàn tỉnh hiện có 805 cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện; trong đó, có 557 cơ sở lưu trú, 139 nhà hàng karaoke và cơ sở massage và 109 loại hình khác. Có 557 cơ sở ký cam kết không để xảy ra TNMD...

25/10/2019
Phát huy khối đại đoàn kết toàn dân

BHG - Là tỉnh miền núi, biên giới với 19 dân tộc anh em cùng chung sống, những năm qua, MTTQ các cấp trong tỉnh đã thực hiện tốt vai trò, chức năng chăm lo, xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, đặc biệt trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Nhờ đó, khối đại đoàn kết các dân tộc được tăng cường, KT – XH vùng đồng bào DTTS ngày càng khởi sắc, bản sắc văn hóa truyền thống được duy trì và phát huy.

 

25/10/2019