Đoàn công tác tỉnh Hà Giang thăm và dâng hương tại một số nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Điện Biên

18:51, 12/08/2019

BHG - Từ ngày 7 đến 11.8, đoàn công tác của tỉnh Hà Giang gồm đại diện lãnh đạo sở Lao động – TB&XH, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tỉnh Đoàn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và thân nhân các liệt sỹ, do đồng chí Sùng Đại Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động – TB&XH làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ A1 (thành phố Điện Biên) và Nghĩa trang Liệt sỹ Tông Khao (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Đoàn đại biểu viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Tông Khao.
Đoàn đại biểu viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Tông Khao.

Nghĩa trang Liệt sỹ A1 được xây dựng năm 1958, có 644 ngôi mộ của các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại chiến trường Điện Biên Phủ, trong đó có 8 liệt sỹ của tỉnh Hà Giang. 

Nghĩa trang Liệt sỹ Tông Khao là nơi an nghỉ của hơn 2.000 liệt sỹ của quân tình nguyện Việt Nam chiến đấu trên đất bạn Lào (trong đó có 19 phần mộ liệt sỹ  là  người Hà Giang) và một số mộ liệt sỹ khác được quy tập từ Nghĩa trang Hòa Bình. 

Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang và thân nhân các liệt sỹ đã kính cẩn dâng vòng hoa, thắp nén hương thơm tưởng nhớ và bày tỏ lòng thành kính đối với các liệt sỹ. 

Thân nhân tỉnh Hà Giang thắp hương viếng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Tông Khao.
Thân nhân tỉnh Hà Giang thắp hương viếng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Tông Khao.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Giang, đồng chí Sùng Đại Hùng đã trao 20 triệu đồng và trân trọng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã thay mặt nhân dân cả nước chăm sóc phần mộ các Anh hùng liệt sỹ, trong đó có các liệt sỹ quê hương tỉnh Hà Giang. Đoàn công tác và thân nhân các gia đình liệt sỹ tỉnh Hà Giang cũng đến thăm một số điểm di tích lịch sử tại tỉnh Điện Biên.

Tin, ảnh: MINH TÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty Điện lực Hà Giang diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

BHG - Vừa qua, Công ty Điện lực Hà Giang phối hợp với Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) tổ chức diễn tập PCCC & CNCH cho 150 học viên là cán bộ, công nhân ngành điện toàn tỉnh. Trong thời gian diễn tập, các học viên được các cán bộ Cục Cảnh sát PCCC & CNCH truyền đạt các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác PCCC & CNCH...

12/08/2019
Vị Xuyên và Mèo Vạc, sét đánh khiến 3 người chết, 2 người bị thương

BHG - Vừa qua, tại thôn Bản Lầy, xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên 2 người dân khi đang trú mưa trong lều chăn trâu trên đồi đã bị sét đánh thiệt mạng. Nạn nhân là chị Lý Thị Quây, 24 tuổi và em Lý Thị Hà, 14 tuổi. 2 nạn nhân đều thường trú tại thôn Bản Lầy, xã Phú Linh. Lãnh đạo xã Phú Linh cho biết: Trong vụ sét đánh này, một người may mắn khi đang ở cách chỗ 2 người bị sét đánh hơn 10m và chỉ bị choáng. 

12/08/2019
Chung tay vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin

BHG - Dù chiến tranh đã lùi xa vào quá khứ, nhưng nỗi đau mang tên "da cam" đến nay vẫn thực sự nhức nhối. Vì vậy, chung tay xoa dịu nỗi đau da cam là trách nhiệm của cả cộng đồng và xã hội. Chất độc hóa học do Mỹ tiến hành ở Việt Nam đã làm cho hơn 4,8 triệu người bị phơi nhiễm. Nhiều nạn nhân là con, cháu do bị di chứng của chất độc da cam/dioxin làm mất hoặc giảm khả năng lao động, dị dạng, câm, điếc, mù, bệnh tật, hoàn cảnh gia đình khó khăn… 

12/08/2019
Kỷ niệm ngày Quốc tế Thanh niên năm 2019

BHG - Ngày 11.8, tại huyện Đồng Văn, các cơ quan của Liên hợp quốc tại Việt Nam phối hợp với T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Thanh niên năm 2019 với chủ đề "Đổi mới giáo dục". Dự buổi lễ có bà Astrid Bant, Trưởng đại diện  Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam; lãnh đạo T.Ư Đoàn; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đồng Văn cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên trong huyện.

 

12/08/2019