Hà Giang

Kỷ niệm ngày Quốc tế Thanh niên năm 2019

10:03, 12/08/2019

BHG - Ngày 11.8, tại huyện Đồng Văn, các cơ quan của Liên hợp quốc tại Việt Nam phối hợp với T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Thanh niên năm 2019 với chủ đề “Đổi mới giáo dục”. Dự buổi lễ có bà Astrid Bant, Trưởng đại diện  Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam; lãnh đạo T.Ư Đoàn; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đồng Văn cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên trong huyện.

 Bà Astrid Bant, Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc phát biểu tại Lễ kỷ niệm.
Bà Astrid Bant, Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Tại buổi lễ, đồng chí Đào Quang Diệu, Quyền Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Giang, nhấn mạnh: Thời gian qua được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội, tuổi trẻ Hà Giang đã xung kích trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, cụ thể hóa các chương trình trọng tâm, nghị quyết của Đảng, Đoàn vào cuộc sống thông qua các hoạt động thực tiễn.  Đồng thời khẳng định, hoạt động kỷ niệm lần này là cơ hội để đoàn viên, thanh niên chia sẻ những mong muốn, ước mơ, nguyện vọng của mình trong việc xây dựng và thực thi chính sách đối với thanh niên; xung kích, tình nguyện góp phần vào sự phát triển của tỉnh Hà Giang nói riêng và cả nước nói chung.

Chuyên gia trong nước, quốc tế, sở, ngành của tỉnh tư vấn, chia sẻ các chính sách liên quan đến thanh niên.
Chuyên gia trong nước, quốc tế, sở, ngành của tỉnh tư vấn, chia sẻ các chính sách liên quan đến thanh niên.

Bà Astrid Bant cũng cho rằng, với chủ đề “Đổi mới Giáo dục”, Chương trình kỷ niệm ngày Quốc tế thanh niên năm nay nhằm xem xét các nỗ lực cấp toàn cầu và quốc gia để đưa ra các cách thức giúp công tác giáo dục trở nên thực tiễn hơn, công bằng hơn và dễ tiếp cận hơn cho tất cả thanh, thiếu niên. Việt Nam đang trải qua thời kỳ cơ cấu dân số vàng với tỷ lệ người trẻ tuổi cao nhất trong lịch sử đất nước. Thời kỳ này là một cơ hội duy nhất cho Việt Nam xây dựng tốt kế hoạch chuyển đổi và tạo điều kiện cho thế hệ lãnh đạo trẻ đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế, môi trường xã hội và của đất nước. Bà Astrid Bant cũng khẳng định: Liên hợp quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ những nỗ lực này và làm việc với thanh niên, các tổ chức thanh niên với mục đích tăng cường sự tham gia của những người trẻ tuổi vào quá trình xây dựng, thực hiện và giám sát các chính sách có ảnh hưởng tới cuộc sống của thanh niên.

Ngay sau lễ kỷ niệm, các đoàn viên, thanh niên đã được trao đổi, chia sẻ với các chuyên gia trong nước và quốc tế; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Hà Giang về các lĩnh vực như: Giáo dục, y tế, lao động và việc làm; các chính sách của thanh niên… Qua đó, thể hiện rõ hơn vai trò của thanh niên trong quá trình xây dựng và thực hiện các chương trình và chính sách giáo dục cũng như đầu tư cho thanh niên.

Tin, ảnh: An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn thiện nguyện Hà Nội và Hội đồng Đội tỉnh thăm, tặng quà tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh

BHG - Ngày 9.8, đoàn thiện nguyện Hà Nội và Hội đồng Đội tỉnh đã đến thăm, tặng quà và tham gia hoạt động xã hội tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh. Tại Trung tâm, các thành viên của đoàn thiện nguyện đã tặng quà và tổ chức vui chơi cho các trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người tàn tật đang sống tại Trung tâm với tổng kinh phí hơn 7 triệu đồng. Đây là hoạt động ý nghĩa, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ...

12/08/2019
Tình mẹ nơi những đứa trẻ chào đời

BHG - Thực hiện lời dạy của Bác "Thầy thuốc như mẹ hiền", những năm qua, với sự chăm sóc tận tình, chu đáo, chất lượng, Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn là địa chỉ tin cậy để các bà mẹ gửi gắm niềm tin trong những lần "vượt cạn".

 

11/08/2019
Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Vị Xuyên

BHG - Trong 2 ngày 8 - 9.8, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) huyện Vị Xuyên đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Dự Đại hội có lãnh đạo Tỉnh đoàn; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Vị Xuyên; Hội LHTN huyện Bắc Quang; Bí thư đoàn, Chủ tịch Hội LHTN các xã, thị trấn và 120 hội viên thanh niên tiêu biểu trong toàn huyện.

 

09/08/2019
Quản Bạ nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân

BHG - Xác định trạm y tế xã là tuyến y tế trực tiếp gần dân nhất, bảo đảm cho mọi người dân được chăm sóc sức khỏe cơ bản, vì vậy, trong những năm qua, huyện Quản Bạ đã tập trung đẩy mạnh đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác khám, chữa bệnh (KCB) tại cơ sở. Nhờ đó, người dân trên địa bàn huyện được tiếp cận và sử dụng các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe với chất lượng ngày càng cao. 

 

08/08/2019