Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Vị Xuyên

16:17, 09/08/2019

BHG - Trong 2 ngày 8 - 9.8, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) huyện Vị Xuyên đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Dự Đại hội có lãnh đạo Tỉnh đoàn; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Vị Xuyên; Hội LHTN huyện Bắc Quang; Bí thư đoàn, Chủ tịch Hội LHTN các xã, thị trấn và 120 hội viên thanh niên tiêu biểu trong toàn huyện.

Thường trực Huyện ủy tặng bức trướng và lẵng hoa chúc mừng Đại hội.
Thường trực Huyện ủy tặng bức trướng và lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Đến nay, toàn huyện có 13.835 hội viên Hội LHTN. Trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, các cơ sở Hội đã bám sát, cụ thể hóa và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh Hà Giang và Nghị quyết Đại hội Đại biểu Hội LHTN huyện Vị Xuyên lần thứ IV. Công tác Hội và phong trào thanh niên đã được triển khai đồng bộ và toàn diện, kết quả công tác Hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ đều đạt và vượt so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội IV đề ra. Các cơ sở Hội không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, quan tâm đến lợi ích chính đáng của cán bộ, hội viên, thanh niên. 5 năm qua nhiều cơ sở Hội đã có sự đổi mới trong công tác xây dựng tổ chức; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể chính trị - xã hội. Đã xuất hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu và những gương sáng của cán bộ đoàn viên, hội viên, thanh niên trong học tập, lao động sáng tạo. Góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, văn hóa, xã hội; đảm bảo quốc phòng, an ninh ở địa phương. Các phong trào thi đua học tập, nâng cao trình độ, các diễn đàn, lớp tập huấn thường xuyên được duy trì, đã tạo môi trường thuận lợi giúp thanh niên có điều kiện trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, tiếp cận với khoa học kỹ thuật để vận dụng vào thực tiễn học tập, lao động và sản xuất, kinh doanh...

 Lãnh đạo Tỉnh đoàn và huyện Vị Xuyên tặng hoa chúc mừng các Ủy viên Ủy ban Hội LHTN khóa mới, đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn và huyện Vị Xuyên tặng hoa chúc mừng các Ủy viên Ủy ban Hội LHTN khóa mới, đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên.

Bên cạnh đó, hoạt động Hội còn một số hạn chế như: Chưa chủ động trong công tác phối hợp tuyên truyền, giáo dục pháp luật đối với thanh niên. Công tác nắm bắt, định hướng tình hình tư tưởng thanh niên có lúc, có nơi thiếu kịp thời. Nội dung và phương pháp hoạt động của Hội có nơi chưa thực sửa đổi mới, sáng tạo; công tác kiểm tra, giám sát còn chưa thường xuyên. Việc tổng kết và nhân rộng các mô hình, cách làm hay trong công tác tuyên truyền, giáo dục đối với thanh niên còn hạn chế…

Đại hội đã tập trung thảo luận về các nội dung: Thanh niên lập thân, lập nghiệp; xây dựng, củng cố tổ chức Hội, đoàn kết thanh niên; đẩy mạnh phát huy tinh thần tuổi trẻ trong phong trào xây dựng Nông thôn mới… Đại hội nhiệm kỳ này đã đưa ra các giải pháp để đạt được mục tiêu: “Nâng cao chất lượng tổ chức Hội; tích cực rèn luyện, học tập, lao động, sáng tạo, xung kích tình nguyện, lập thân, lập nghiệp vì Vị Xuyên phát triển”. Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục của Hội; tích cực tham gia thực hiện thắng lợi các nghị quyết, chương trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện, trong đó chú trọng tới việc hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân phòng chống thiên tai, tái định cư, khôi phục sản xuất…

Đại hội đã hiệp thương cử 33 đồng chí vào Ủy viên Ủy ban Hội LHTN huyện; chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN huyện khóa mới và 13 đại biểu chính thức, 2 đại biểu dự khuyết dự Đại hội cấp trên.

Tin, ảnh: An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung đoàn 877 khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân xã Kim Thạch

BHG - Ngày 7.8, Trung đoàn 877 phối hợp với Bệnh xá 40 (Bộ CHQS tỉnh), Trung tâm Y tế  huyện Vị Xuyên tổ chức thăm, khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho người dân xã Kim Thạch (Vị Xuyên). Sau 1 ngày thực hiện nhiệm vụ đội ngũ y, bác sỹ của đơn vị và Bệnh xá 40 đã tổ chức thăm, khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 355 lượt người dân, với tổng trị giá thuốc trên 38 triệu đồng.

 

08/08/2019
Quản Bạ nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân

BHG - Xác định trạm y tế xã là tuyến y tế trực tiếp gần dân nhất, bảo đảm cho mọi người dân được chăm sóc sức khỏe cơ bản, vì vậy, trong những năm qua, huyện Quản Bạ đã tập trung đẩy mạnh đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác khám, chữa bệnh (KCB) tại cơ sở. Nhờ đó, người dân trên địa bàn huyện được tiếp cận và sử dụng các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe với chất lượng ngày càng cao. 

 

08/08/2019
Năm học 2018 – 2019 toàn tỉnh giảm 54 điểm trường

BHG - Thực hiện đề án chuyển học sinh tiểu học từ điểm trường về học tại trường chính. Đến nay toàn tỉnh đã chuyển được 10.945 học sinh từ các điểm trường về ăn, học tại trường chính. Tổng số điểm trường còn lại trong năm học 2018 – 2019 là 935 (giảm 54 điểm so với năm học 2017 – 2018); số lớp còn lại học tại điểm trường là 2151; số học sinh còn học ở các điểm trường là 32.229; số giáo viên dạy tại các điểm trường là 2.151.

08/08/2019
Tạp chí điện tử Tri Ân hỗ trợ nhà và tặng quà các gia đình chính sách

BHG - Trong 2 ngày 6 và 7.8, Tạp chí điện tử Tri Ân cùng các nhà tài trợ đã đến thăm, tặng quà cho một số gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

08/08/2019