Cần thêm sự chăm sóc đối với Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

14:54, 26/06/2019

BHG - Do ảnh hưởng của thời gian, mưa nắng, hiện nay tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, nhiều bia mộ các anh hùng liệt sỹ đang bị phai mờ, rất khó đọc được các dòng chữ ghi thông tin liệt sĩ như: Liệt sĩ chưa biết tên; tên, tuổi; địa chỉ. 

Mầu sơn của các dòng trên mặt bia mộ bị phai mờ.
Mầu sơn của các dòng trên mặt bia mộ bị phai mờ.

 

Nhiều phần mộ đã cũ rêu phong, hoen ố, bám cặn lâu năm.
Nhiều phần mộ đã cũ rêu phong, hoen ố, bám cặn lâu năm.

Hướng tới kỷ niệm 72 năm, Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.2019), để thể hiện đạo lý “uống nước, nhớ nguồn” mong rằng, các cơ quan chức năng, các tổ chức, đoàn thể cần chung tay nâng cấp, tu sửa lại các mặt bia; đặc biệt là việc tôn tạo, tu bổ các phần mộ bị rêu phong theo thời gian để tri ân các anh hùng liệt sĩ. 

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ chủ động các biện pháp phòng, chống thiên tai

BHG - Trước tình hình thiên tai diễn biến ngày càng phức tạp, ngay từ đầu năm trên địa bàn huyện Quản Bạ đã bị ảnh hưởng bởi mưa to và gió lốc gây thiệt hại cho nhiều hộ dân. Chính vì vậy, chủ động thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống thiên tai, giúp giảm thiểu thiệt hại là công việc được Quản Bạ thực hiện thường xuyên. Phát huy sự chủ động trong nhân dân, năm nay, huyện Quản Bạ đã tuyên truyền, vận động bà con tự chằng néo, gia cố mái nhà. 

26/06/2019
Yên Minh chú trọng công tác tiếp công dân

BHG - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân tại Ban tiếp công dân (TCD) huyện Yên Minh đã và đang phát huy tốt hiệu quả. Ban TCD huyện là đơn vị tham mưu chính giúp huyện hướng dẫn, tiếp nhận các yêu cầu kiến nghị, tranh chấp, khiếu nại, tố cáo của nhân dân. Đồng thời là đầu mối phân loại đề xuất xử lý bước đầu các đơn thư tranh chấp, khiếu nại, tố cáo và chuyển giao các vụ việc đến các cơ quan có liên quan để thẩm tra, xác minh, kết luận và xử lý theo thẩm quyền... Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức của người dân và giữ vững ổn định an ninh trật tự; tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển KT – XH ở địa phương.  

 

26/06/2019
Nguồn vốn tín dụng chính sách góp phần đẩy lùi "tín dụng đen" ở Hoàng Su Phì

BHG - Thời gian gần đây, tình trạng "tín dụng đen" diễn biến ngày càng phức tạp, len lỏi đến tận các làng quê xa xôi, hẻo lánh; ảnh hưởng xấu đến an ninh và đời sống của nhân dân. Trước tình hình đó, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng; Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Hoàng Su Phì (PGD huyện) đã triển khai đồng bộ, kịp thời các giải pháp, nhằm giúp các đối tượng có nhu cầu vay vốn được tiếp cận nguồn vốn kịp thời, tránh rơi vào bẫy 'tín dụng đen".

 

26/06/2019
Công ty Xăng dầu Hà Giang tập huấn chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và thực tập chữa cháy phối hợp

BHG - Trong 2 ngày, 24 và 25.6, Công ty Xăng dầu Hà Giang đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC (PC07) Công an tỉnh mở lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC và thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ phối hợp giữa Công ty và PC07. Tham gia lớp tập huấn có 109 cán bộ, CNVC – NLĐ thuộc Văn phòng và các cửa hàng trực thuộc Công ty. Giảng viên và lực lượng phối hợp là cán bộ, chiến sỹ phòng PC07.

 

26/06/2019