Mèo Vạc tập huấn nâng cao năng lực thông tin, tuyên truyền, tư vấn giới thiệu việc làm

14:59, 25/06/2019

BHG - Sáng ngày 25.6, huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực thông tin, tuyên truyền, tư vấn giới thiệu việc làm, đi xuất khẩu lao động và đi làm việc ngoài tỉnh cho hơn 100 lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Phòng Lao động TB&XH huyện Mèo Vạc cung cấp thông tin cho người lao động.
Phòng Lao động TB&XH huyện Mèo Vạc cung cấp thông tin cho người lao động.

Tại hội nghị, người lao động đã được nghe đại diện Phòng Lao động Thương binh và xã hội huyện cung cấp những thông tin về tình trạng dân cư, lao động trên địa bàn huyện; phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác xuất khẩu lao động. Chỉ thị số 14-CT/TU ngày 4.10.2016, của BTV Tỉnh ủy Hà Giang về đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động và đưa lao động đi làm việc ngoài tỉnh; các biên bản hội đàm quản lý lao động qua biên giới giữa huyện Mèo Vạc và huyện Phú Ninh, huyện Nà Pô (Trung Quốc). Đội ngũ cán bộ cơ sở cũng được cung cấp thông tin về thị trường xuất khẩu lao động, việc làm, tiền lương thu nhập và các chế độ ưu đãi khác đối với người tham gia xuất khẩu lao động.

Tin, ảnh: Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

60 đoàn viên, thanh niên tham gia "tiếp sức mùa thi" tại Bắc Mê

BHG - Sáng 25.6, Huyện đoàn Bắc Mê cùng 60 đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia Chương trình "tiếp sức mùa thi" năm 2019. 60 đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ cho 307 thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại điểm thi Trường THPT Bắc Mê. Các tình nguyện viên sẽ đồng hành cùng với các thí sinh trong suốt kỳ thi,  với các đội xung kích, như: Đội xung kích xe ôm tình nguyện; đội xung kích trông đồ cho thí sinh; đội xung kích phát bút bi, bút chì, tẩy; đội xung kích phát nước uống, bánh mỳ, sữa hộp và đồ ăn nhẹ...

25/06/2019
"Đòn bẩy" giúp hộ nghèo dân tộc thiểu số vươn lên

BHG - Một trong những động lực quan trọng giúp các hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo chính là nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Nhà nước để phát triển sản xuất. Trong đó, Quyết định số 2085, ngày 31.10.2016 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển KT – XH vùng DTTS và miền núi giai đoạn 2017 – 2020 được xem như "đòn bẩy" giúp đồng bào vươn lên ổn định đời sống.

 

25/06/2019
Hội nhập quốc tế nơi biên cương cực Bắc

BHG - Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đặt ra trọng tâm là đưa tiến trình hội nhập quốc tế (HNQT) của nước ta đi vào chiều sâu. Trong dòng chảy chung này, tỉnh ta đã tích cực tìm hiểu, nắm bắt các xu thế lớn về hợp tác quốc tế để thiết lập và phát triển quan hệ hợp tác, đối tác bền vững với chính quyền địa phương các nước, tổ chức quốc tế. Trên cơ sở đó, phát huy hiệu quả tiềm năng, thế mạnh địa phương trong hội nhập và phát triển theo xu thế chung của đất nước.

 

25/06/2019
Công trình cấp điện cho các thôn Nà Lũng B, Tù Lủng dưới và Lũng Lình A trên địa bàn xã Sơn Vĩ có bị "lãng quên"?

BHG - 3 công trình cấp điện ở các thôn: Nà Nũng B, Tù Lủng Dưới và Lũng Lình A của xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc) thuộc Dự án cấp điện vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số chưa có điện lưới Quốc gia giai đoạn 2013 – 2020, do Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ năm 2016. Tuy nhiên, đã tạm dừng thi công 2 năm nay; người dân đặt câu hỏi, liệu các công trình này có bị "lãng quên"?

 

24/06/2019