Triển khai kế hoạch phục vụ vận tải trong dịp Tết và các Lễ hội Xuân 2018

17:38, 15/12/2017

BHG - Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong hoạt động vận tải khách; tuyên truyền công tác đảm bảo an ninh trật tự, ATGT và chấp hành các quy định của pháp luật trong đợt cao điểm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội Xuân 2018, Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) vừa triển khai kế hoạch phục vụ vận tải khách trong dịp Tết và các Lễ hội Xuân.

Theo đó, Sở GT-VT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải; quản lý, khai thác bến xe; Phòng Quản lý Vận tải - phương tiện và người lái; Thanh tra Giao thông, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới... xây dựng kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, đảm bảo an toàn khi sử dụng, huy động tối đa khả năng của phương tiện phục vụ trong dịp lễ, Tết. Sở GT-VT yêu cầu: Phương tiện đưa ra phục vụ vận chuyển phải đảm bảo các điều kiện theo quy định hiện hành về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải khách; bố trí thời gian làm việc của lái xe tuân thủ theo Luật Giao thông đường bộ, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Các đơn vị quản lý, khai thác bến xe phối hợp với đơn vị vận tải đang tham gia khai thác trên các tuyến vận tải khách cố định, xây dựng cụ thể kế hoạch xe dự phòng, xe tăng cường, đáp ứng kịp thời nhu cầu khi cần thiết, huy động tối đa khả năng phương tiện phục vụ; thông báo, niêm yết đúng, đủ thông tin về số xe, tuyến đường, giờ xuất bến, giá vé; tăng cường tuyên truyền, vận động hành khách đấu tranh với những hành vi phóng nhanh, vượt ẩu, tranh giành khách, chở quá số người quy định, kịp thời thông báo cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn chặn, xử lý.

Trong thời gian này, Thanh tra Giao thông sẽ tăng cường kiểm tra, thanh tra và xử lý nghiêm những hành vi chở quá số người quy định, xếp khách trong hầm hàng, xếp hàng trên nóc xe gây nguy cơ mất an toàn; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lập “bến cóc”, các xe không vào bến đón, trả khách...

Tiến Chiến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hút thuốc lá và mối liên quan với bệnh ung thư vòm họng

BHG - Ung thư vòm họng là một trong những bệnh ung thư vùng đầu cổ phổ biến nhất. Bệnh xuất phát từ vùng tế bào biểu mô ở vùng vòm họng. Đây là một bệnh nguy hiểm, tỷ lệ tử vong cao. Một số nguyên nhân của ung thư vòm họng bao gồm yếu tố môi trường, yếu tố di truyền, bia, rượu và các chất kích thích... Ngoài ra thuốc lá được biết đến như thủ phạm hàng đầu gây ra căn bệnh nguy hiểm này.

15/12/2017
Hội chữ thập đỏ quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tặng quà tại Yên Minh

BHG - Ngày 14.12, Hội Chữ thập đỏ quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã đến thăm, tặng quà một số hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Sủng Cháng, Sủng Thài, Thắng Mố (Yên Minh). Cùng đi có lãnh đạo huyện Yên Minh. Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân và học sinh các xã, trong chuyến đi lần này, hội Chữ thập đỏ quận Hoàn Kiếm đã trao tặng 3 hộ nghèo của xã Sủng Cháng mỗi hộ 1 con bò sinh sản trị giá 15 triệu đồng...

15/12/2017
Tổng kết Dự án: " Tăng cường quan hệ đối tác giữa nhà nước và các tổ chức xã hội nhằm nâng cao tiếp cận giáo dục cho trẻ khuyết tật, giai đoạn 2014-2017".

BHG - Sáng 15.12, Hội Người khuyết tật (NKT) tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết Dự án "Tăng cường quan hệ đối tác giữa nhà nước và các tổ chức xã hội nhằm nâng cao tiếp cận giáo dục cho trẻ khuyết tật (TKT), giai đoạn 2014-2017". Tới dự có đại diện Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam; đại diện tổ chức Critas (Thụy sỹ) tại Việt Nam, lãnh đạo các sở, ban, ngành; các trường Mầm non, Tiểu học trong vùng dự án…

15/12/2017
Rét đậm, rét hại diện rộng trên địa bàn tỉnh.Dự báo độ cực lạnh trong đợt rét đậm, rét hại mạnh nhất từ đầu đông

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương thông báo, hiện nay không khí lạnh tiếp tục được tăng cường xuống nước ta. Đến đêm nay và gần sáng ngày mai (16/12) không khí lạnh sẽ được tăng cường mạnh hơn. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh, từ ngày 16-20/12 ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ xảy ra rét đậm diện rộng, vùng núi rét hại; gió đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

15/12/2017