Rét đậm, rét hại diện rộng trên địa bàn tỉnh.Dự báo độ cực lạnh trong đợt rét đậm, rét hại mạnh nhất từ đầu đông

16:39, 15/12/2017

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương thông báo, hiện nay không khí lạnh tiếp tục được tăng cường xuống nước ta. Đến đêm nay và gần sáng ngày mai (16/12) không khí lạnh sẽ được tăng cường mạnh hơn. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh, từ ngày 16-20/12 ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ xảy ra rét đậm diện rộng, vùng núi rét hại; gió đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Do nằm sâu trong khối không khí rét và khô, từ đêm ngày 16/12 ở Bắc Bộ giảm mây, đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng trong đợt rét này ở vùng đồng bằng Bắc Bộ giảm xuống còn 8-11 độ, ở các tỉnh vùng núi nhiệt độ giảm còn 4-7 độ, vùng núi cao dưới 3 độ. Vùng núi và vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Theo Giadinh.net


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chiều 30/11, không khí lạnh gây mưa rét cho khu vực Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, chiều và đêm 30/11, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc, ngày 1/12 không khí lạnh sẽ được tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ. 

30/11/2017
Những phương pháp chống rét mùa đông hiệu quả

Những đợt rét đậm rét hại của mùa đông đã đang đến gần bà con nhân dân nên chủ động phòng, chống rét một cách có hiệu quả. Các chuyên gia y tế đã tiết lộ một số mẹo giúp bạn có thể vượt qua thời tiết giá rét vào mùa đông. 

30/10/2017
Biện pháp chống rét cho trâu, bò

Chuẩn bị vật liệu chống rét: Bà con dùng rơm, cỏ, lá chuối, bẹ ngô khô để lót nền chuồng và  trấu, củi để đốt sưởi. Bạt, bao ni lông, phên, nứa để quây, che xung quanh chuồng. Khi nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 12 độ C: Không nên chăn thả và sử dụng sức kéo của trâu, bò. 

25/10/2017
Không khí lạnh tăng cường, vùng núi phía Bắc có nơi dưới 9 độ C

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng 22/11 ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường gây mưa rải rác tại vùng Đông Bắc Bộ; Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

23/11/2017