Tổng kết Dự án: " Tăng cường quan hệ đối tác giữa nhà nước và các tổ chức xã hội nhằm nâng cao tiếp cận giáo dục cho trẻ khuyết tật, giai đoạn 2014-2017".

15:26, 15/12/2017

BHG - Sáng 15.12, Hội Người khuyết tật (NKT) tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết Dự án “Tăng cường quan hệ đối tác giữa nhà nước và các tổ chức xã hội nhằm nâng cao tiếp cận giáo dục cho trẻ khuyết tật (TKT), giai đoạn 2014-2017”. Tới dự có đại diện Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam; đại diện tổ chức Critas (Thụy sỹ) tại Việt Nam, lãnh đạo các sở, ban, ngành; các trường Mầm non, Tiểu học trong vùng dự án…

Trao Biên bản ghi nhớ giữa Hội NKT tỉnh với các Sở GD&ĐT, LĐ-TB&XH, Y tế.
Trao Biên bản ghi nhớ giữa Hội NKT tỉnh với các Sở GD&ĐT, LĐ-TB&XH, Y tế.

Dự án “Tăng cường quan hệ đối tác giữa nhà nước và các tổ chức xã hội nhằm nâng cao tiếp cận giáo dục cho TKT giai đoạn 2014-2017” được tổ chức Caritas (Thụy Sỹ) tại Việt Nam tài trợ thực hiện tại 2 huyện Bắc Quang và Quang Bình; có 6 xã, thị trấn với 12 trường Mầm non và Tiểu học được hưởng lợi trực tiếp từ dự án này. Với nguồn ngân sách là 161.237 USD, tương đương với gần 3 tỷ 500 triệu đồng.

Dự án gồm 2 hoạt động chính là: Phát hiện, can thiệp sớm đối với TKT và hoạt động giáo dục hòa nhập. Với 3 hợp phần gồm: Kế hoạch hành động chung về phát hiện, can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập cho TKT với sự vào cuộc của ngành Giáo dục, Y tế, Lao động, cha mẹ và các tổ chức xã hội; Tăng cường năng lực, kỹ năng và mạng lưới Hội NKT các cấp;  Nâng cao nhận thức, vai trò của các bên liên quan, nhân dân về quyền được giáo dục của TKT.

Sau thời gian thực hiện dự án, Hội NKT Bắc Quang và Quang Bình đã phối hợp với Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức 4 đợt khám sàng lọc, họp Hội đồng xác định dạng tật và mức độ tật; 117 trẻ em được cấp Giấy xác định dạng, mức độ khuyết tật; 239 trẻ được phát hiện những khó khăn và khiếm khuyết. Thành lập và đưa vào hoạt động 3 phòng hỗ trợ giáo dục hòa nhập; tập huấn cho giáo viên dạy TKT về kiến thức, kỹ năng, xây dựng kế hoạch giáo dục… Thông qua các hoạt động, hợp phần của dự án đã tác động trực tiếp vào việc phát hiện, can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập; Thúc đẩy quyền được giáo dục của TKT thông qua nâng cao năng lực cho các tổ chức xã hội; Thực hiện Công ước về quyền trẻ em trên địa bàn.

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao kỷ niệm chương cho các đối tác của dự án; đồng thời, trao Biên bản ghi nhớ giữa Hội NKT tỉnh với Sở GD&ĐT, Sở LĐ-TB&XH và Sở Y tế.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội chữ thập đỏ quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tặng quà tại Yên Minh

BHG - Ngày 14.12, Hội Chữ thập đỏ quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã đến thăm, tặng quà một số hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Sủng Cháng, Sủng Thài, Thắng Mố (Yên Minh). Cùng đi có lãnh đạo huyện Yên Minh. Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân và học sinh các xã, trong chuyến đi lần này, hội Chữ thập đỏ quận Hoàn Kiếm đã trao tặng 3 hộ nghèo của xã Sủng Cháng mỗi hộ 1 con bò sinh sản trị giá 15 triệu đồng...

15/12/2017
Hút thuốc lá và mối liên quan với bệnh ung thư vòm họng

BHG - Ung thư vòm họng là một trong những bệnh ung thư vùng đầu cổ phổ biến nhất. Bệnh xuất phát từ vùng tế bào biểu mô ở vùng vòm họng. Đây là một bệnh nguy hiểm, tỷ lệ tử vong cao. Một số nguyên nhân của ung thư vòm họng bao gồm yếu tố môi trường, yếu tố di truyền, bia, rượu và các chất kích thích... Ngoài ra thuốc lá được biết đến như thủ phạm hàng đầu gây ra căn bệnh nguy hiểm này.

15/12/2017
Tập huấn phương pháp và kỹ năng viết "Câu chuyện thành công, bài học kinh nghiệm"

BHG - Trong 3 ngày 11- 13.12, Ban điều phối chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP)  tỉnh Hà Giang phối hợp với Báo Hà Giang tổ chức lớp tập huấn phương pháp và kỹ năng viết "Câu chuyện thành công, bài học kinh nghiệm".

Tham gia lớp tập huấn có 49 học viên là cán bộ Ban điều phối chương trình CPRP, Ban thực thi cấp tỉnh, Tổ hỗ trợ huyện và Ban quản lý dự án của 30 xã thuộc vùng dự án. 

14/12/2017
Hiệu ứng từ các phong trào thi đua

BHG - Ngày 15.12.2017, huyện Mèo Vạc đạt dấu mốc 55 năm trưởng thành và phát triển. Để lập thành tích chào mừng Ngày thành lập huyện, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã ra sức thi đua, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch; nhiều công trình được đẩy mạnh tiến độ và hoàn thành thi công. Các phong trào thi đua trong thời gian qua, đã tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân và mang lại hiệu quả rõ rệt. 

13/12/2017