Hà Giang

Hội chữ thập đỏ quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tặng quà tại Yên Minh

09:44, 15/12/2017

BHG - Ngày 14.12, Hội Chữ thập đỏ quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã đến thăm, tặng quà một số hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Sủng Cháng, Sủng Thài, Thắng Mố (Yên Minh). Cùng đi có lãnh đạo huyện Yên Minh.

Lãnh đạo huyện Yên Minh cùng Hội Chữ thập đỏ quận Hoàn Kiếm trao xe đạp cho các em học sinh xã Sủng Cháng
Lãnh đạo huyện Yên Minh cùng Hội Chữ thập đỏ quận Hoàn Kiếm trao xe đạp cho các em học sinh xã Sủng Cháng

Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân và học sinh các xã, trong chuyến đi lần này, hội Chữ thập đỏ quận Hoàn Kiếm đã trao tặng 3 hộ nghèo của xã Sủng Cháng mỗi hộ 1 con bò sinh sản trị giá 15 triệu đồng; tặng 22 xe đạp cho 22 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi của 3 xã Sủng Cháng, Thắng Mố, Sủng Thài; tặng 50 xuất quà cho 50 hộ nghèo của xã Sủng Cháng gồm chăn ấm, áo, mũ, khăn len và giầy… Tổng giá trị quà tặng trên 150 triệu đồng. Các phần quà thực sự cần thiết và ý nghĩa đối với người dân và học sinh nơi đây trong mùa Đông năm nay, nhất là những ngày sắp tới được dự báo nhiệt độ sẽ giảm sâu, có nơi có thể xuất hiện băng giá ở những địa phương vùng núi như Yên Minh.

Tin, ảnh: Lương Hà


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hút thuốc lá và mối liên quan với bệnh ung thư vòm họng

BHG - Ung thư vòm họng là một trong những bệnh ung thư vùng đầu cổ phổ biến nhất. Bệnh xuất phát từ vùng tế bào biểu mô ở vùng vòm họng. Đây là một bệnh nguy hiểm, tỷ lệ tử vong cao. Một số nguyên nhân của ung thư vòm họng bao gồm yếu tố môi trường, yếu tố di truyền, bia, rượu và các chất kích thích... Ngoài ra thuốc lá được biết đến như thủ phạm hàng đầu gây ra căn bệnh nguy hiểm này.

15/12/2017
Tập huấn phương pháp và kỹ năng viết "Câu chuyện thành công, bài học kinh nghiệm"

BHG - Trong 3 ngày 11- 13.12, Ban điều phối chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP)  tỉnh Hà Giang phối hợp với Báo Hà Giang tổ chức lớp tập huấn phương pháp và kỹ năng viết "Câu chuyện thành công, bài học kinh nghiệm".

Tham gia lớp tập huấn có 49 học viên là cán bộ Ban điều phối chương trình CPRP, Ban thực thi cấp tỉnh, Tổ hỗ trợ huyện và Ban quản lý dự án của 30 xã thuộc vùng dự án. 

14/12/2017
Hiệu ứng từ các phong trào thi đua

BHG - Ngày 15.12.2017, huyện Mèo Vạc đạt dấu mốc 55 năm trưởng thành và phát triển. Để lập thành tích chào mừng Ngày thành lập huyện, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã ra sức thi đua, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch; nhiều công trình được đẩy mạnh tiến độ và hoàn thành thi công. Các phong trào thi đua trong thời gian qua, đã tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân và mang lại hiệu quả rõ rệt. 

13/12/2017
Những khởi sắc của người dân sau khi định cư tại thôn Bản Ngàn, xã Kim Linh

BHG - Khu Khuổi Pụt, thôn Bản Ngàn, xã Kim Linh, Vị Xuyên là điểm thực hiện Dự án di chuyển dân cư từ huyện Quản Bạ kết hợp với một số hộ sở tại về định cư tại nơi ở mới, đến nay đã có nhiều khởi sắc. Theo dự án được phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 2371 của UBND tỉnh ký ngày 5.1.2012, với quy mô bố trí cho 50 hộ dân hiện đang sống tại những vùng nguy cơ thiên tai, sạt lở cao; thiếu đất sản xuất; nước sinh hoạt kết hợp với các hộ dân sở tại hình thành khu tái định cư mới; 

13/12/2017