Hiệu ứng từ các phong trào thi đua

08:53, 13/12/2017

BHG - Ngày 15.12.2017, huyện Mèo Vạc đạt dấu mốc 55 năm trưởng thành và phát triển. Để lập thành tích chào mừng Ngày thành lập huyện, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã ra sức thi đua, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch; nhiều công trình được đẩy mạnh tiến độ và hoàn thành thi công. Các phong trào thi đua trong thời gian qua, đã tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân và mang lại hiệu quả rõ rệt.

Các hạng mục công trình tại Làng Văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi đang được đẩy nhanh tiến độ.
Các hạng mục công trình tại Làng Văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi đang được đẩy nhanh tiến độ.

Đồng chí Mua Hồng Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc cho biết: “Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập huyện Mèo Vạc và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì gắn với Khai mạc Đại hội thể dục, thể thao cấp huyện lần thứ VII là sự kiện lớn, có ý nghĩa quan trọng; không chỉ đánh dấu bước phát triển, còn là dịp ôn lại truyền thống vẻ vang của nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân”. Để tạo khí thế thi đua sôi nổi, BTV Huyện ủy Mèo Vạc đã lãnh, chỉ đạo và phát động phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực. Đồng thời, yêu cầu mỗi cơ quan, đơn vị chọn ít nhất từ 1 - 2 chương trình trọng điểm hoặc những phần việc, khâu đột phá, các chỉ tiêu, nhiệm vụ để tổ chức thi đua. UBND huyện phát động phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề: “Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc huyện Mèo Vạc đoàn kết, năng động, sáng tạo, quyết tâm lập thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu, học tập, lao động, sản xuất, chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập huyện”.

Hưởng ứng phong trào thi đua, các cấp, các ngành cùng mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn đã nỗ lực phấn đấu, đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận trên từng lĩnh vực. Theo đó, thi đua thực hiện Nghị quyết số 209, Nghị quyết số 86 của HĐND tỉnh, huyện đã giải ngân gần 67 tỷ đồng với 898 hộ dân được vay vốn. Đối với Nghị quyết số 07 của BCH Đảng bộ huyện về chuyển đổi một phần diện tích trồng ngô năng suất thấp sang trồng cỏ chăn nuôi đã thực hiện chuyển đổi được 83 ha, vượt chỉ tiêu kế hoạch. Trong thực hiện chương trình xây dựng NTM, đã huy động nhân dân đóng góp trên 11 nghìn ngày công lao động, hiến trên 26 nghìn m2 đất; nâng cấp được hơn 48 km đường và mở mới được trên 13 km đường trục thôn, liên thôn. Các công trình theo kế hoạch thi đua như: Trường Mầm non Khâu Vai, Trường Tiểu học Sủng Trà, Nhà văn hóa, Nhà trưng bày sản phẩm Làng Văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi đã hoàn thành. Bên cạnh đó, các phong trào thi đua phát triển KT – XH, đảm bảo AN – QP tiếp tục được duy trì hiệu quả…

Trong các phong trào thi đua, dễ nhận thấy nhất đó chính là việc nhân dân ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, thâm canh tăng vụ, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng vật nuôi; tích cực lao động sáng tạo, tạo ra nhiều sáng kiến hữu ích, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm trong sản xuất kinh doanh. Các đơn vị đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành; đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nâng cao chất lượng công vụ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính Nhà nước; xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên gương mẫu, tích cực, người lao động sáng tạo, người lãnh đạo “nói đi đôi với làm” gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang”…

Đối với một huyện còn nhiều khó khăn như Mèo Vạc, mục tiêu chính địa phương hướng đến là cải thiện đời sống người dân. Để hiện thực hóa điều đó, huyện đã thực hiện nhiều giải pháp linh hoạt, hiệu quả. Đặc biệt, qua các phong trào thi đua đã tạo ra hiệu ứng rõ rệt. Các phần việc, chỉ tiêu thi đua không chỉ phát huy tinh thần đoàn kết và nội lực trong nhân dân mà còn phục vụ thiết thực cho đời sống người dân. Vì vậy, ngoài việc triển khai theo phong trào thi đua, các địa phương, đơn vị ở Mèo Vạc đã chủ động xây dựng kế hoạch phát hiện, bồi dưỡng các nhân tố mới, gương điển hình tiên tiến trong phát triển KT – XH, QP – AN, xây dựng NTM qua từng đợt phát động. Từ đó, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ để vừa nhân rộng các điển hình, vừa tạo động lực cho phong trào thi đua phát triển sâu, rộng.

Bài, ảnh: HẢI ĐĂNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những khởi sắc của người dân sau khi định cư tại thôn Bản Ngàn, xã Kim Linh

BHG - Khu Khuổi Pụt, thôn Bản Ngàn, xã Kim Linh, Vị Xuyên là điểm thực hiện Dự án di chuyển dân cư từ huyện Quản Bạ kết hợp với một số hộ sở tại về định cư tại nơi ở mới, đến nay đã có nhiều khởi sắc. Theo dự án được phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 2371 của UBND tỉnh ký ngày 5.1.2012, với quy mô bố trí cho 50 hộ dân hiện đang sống tại những vùng nguy cơ thiên tai, sạt lở cao; thiếu đất sản xuất; nước sinh hoạt kết hợp với các hộ dân sở tại hình thành khu tái định cư mới; 

13/12/2017
Miền Bắc chuẩn bị đón đợt rét mạnh nhất, có nơi xuống 1 độ C

 Đợt không khí lạnh này được nhận định là sẽ có cường độ mạnh nhất kể từ đầu mùa đông đến nay và sẽ làm nhiệt độ trên toàn Bắc Bộ giảm mạnh, xuất hiện rét đậm, rét hại. Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ ngày 16/12 không khí lạnh sẽ tăng cường mạnh xuống các tỉnh miền Bắc nước ta và còn được bổ sung thêm vào những ngày sau đó

13/12/2017
Báo Hà Giang trao hỗ trợ mẹ con bà Trần Thị Loan

BHG - Sáng 11.12, đồng chí Nguyễn Bình Minh, Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang đến thăm, trao quà hỗ trợ cho mẹ con bà Trần Thị Loan, 65 tuổi, sống tại thôn Tự Lập, thị trấn Vĩnh Tuy (Bắc Quang); cùng dự có lãnh đạo thị trấn Vĩnh Tuy.

13/12/2017
Hút thuốc lá gây nên các bệnh đường hô hấp

BHG - Mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 40.000 người tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá. Hút thuốc lá xưa nay được coi là thủ phạm gây nên nhiều bệnh liên quan tới đường hô hấp, trong đó đứng đầu là ảnh hưởng đến chức năng phổi. 

13/12/2017