Miền Bắc chuẩn bị đón đợt rét mạnh nhất, có nơi xuống 1 độ C

08:16, 13/12/2017
Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ ngày 16/12 không khí lạnh sẽ tăng cường mạnh xuống các tỉnh miền Bắc nước ta và còn được bổ sung thêm vào những ngày sau đó.
Ông Hoàng Phúc Lâm - Trưởng phòng Dự báo Khí tượng hạn vừa hạn dài, Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương cho biết: Đợt không khí lạnh này được nhận định là sẽ có cường độ mạnh nhất kể từ đầu mùa đông đến nay và sẽ làm nhiệt độ trên toàn Bắc Bộ giảm mạnh, xuất hiện rét đậm, rét hại. 

Theo Ông Hoàng Phúc Lâm, đặc điểm của đợt không khí lạnh này là nhiệt độ giảm sâu về đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng, trong đó có thủ đô Hà Nội và trung du ở mức từ 8 - 11 độ C (mức nhiệt thấp nhất kể từ đầu mùa đến nay); vùng núi nhiệt độ thấp hơn khoảng 2 - 3 độ C, trong đó, những nơi có địa hình núi cao như trên đỉnh Phan Xi Păng, Sa Pa, Mẫu Sơn, Sìn Hồ…. nhiệt độ có thể giảm xuống mức 1 - 3 độ C, thậm chí có nơi sẽ có khả năng xuất hiện băng giá.

Tuy nhiên, do nằm sâu trong khối không khí lạnh và khô nên ban ngày trời có nắng hanh với độ ẩm không khí giảm xuống rất thấp và nhiệt độ trưa chiều có thể tăng nhanh lên mức 17 - 20 độ C. Với các khu vực vùng núi cao, dù có nắng nhưng nhiệt độ vẫn ở mức thấp, phổ biến dưới 10 độ C, có nơi chỉ 5 - 7 độ C.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ban từ thiện Giáo hội phật giáo Việt Nam và phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng quà cho người dân xã Thượng Phùng và Xín Cái.

BHG - Chiều 11.12, đoàn Thiện nguyện của Ban Từ thiện (Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam) và bà Mai Thị Hạnh, phu nhân của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, đã đến thăm và tặng quà cho người nghèo trên địa bàn 2 xã Thượng Phùng và Xín Cái (Mèo Vạc). Đi cùng đoàn về phía huyện có đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. 

12/12/2017
Mèo Vạc cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu năm 2017

BHG - Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm chính trị cao và thực hiện đồng bộ, linh hoạt nhiều giải pháp đã giúp Mèo Vạc cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu (CT) đặt ra trong năm 2017. Mặc dù vẫn còn một số CT khó đạt theo kế hoạch năm nhưng với việc tập trung lãnh, chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện đã giúp Mèo Vạc cơ bản hoàn thành các năm 2017.

12/12/2017
Hà Giang thực hiện mục tiêu bình đẳng giới

BHG - ASEAN vừa kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, đánh dấu những thành công về phát triển KT – XH, trong đó có việc thực hiện mục tiêu bình đẳng giới (BĐG). BĐG là vấn đề luôn được Nhà nước Việt Nam quan tâm và triển khai nhiều chính sách quan trọng, nhằm mang lại quyền lợi bình đẳng giữa mọi người. Đối với tỉnh ta, vấn đề BĐG cũng luôn được quan tâm thực hiện trong nhiều năm qua.

12/12/2017
Hội từ thiện chùa Phú Lễ - Hải Phòng tặng quà tại Yên Minh

BHG - Với sự kết nối tích cực của Công ty Xăng dầu (Petrtolimex) Hà Giang, Đoàn phật tử và các nhà sư chùa Phú Lễ, quận Hải An, thành phố Hải Phòng, do Sư thầy Tích Triệu Giang làm Trưởng đoàn vừa lên thăm và tặng qua tại xã Ngam La (Yên Minh). Cùng đi, có bà Trần Thị Thu Hương, Chủ tịch Công ty Xăng dầu Hà Giang.

12/12/2017