Hà Giang

Hội từ thiện chùa Phú Lễ - Hải Phòng tặng quà tại Yên Minh

09:02, 12/12/2017

BHG - Với sự kết nối tích cực của Công ty Xăng dầu (Petrtolimex) Hà Giang, Đoàn phật tử và các nhà sư chùa Phú Lễ, quận Hải An, thành phố Hải Phòng, do Sư thầy Tích Triệu Giang làm Trưởng đoàn vừa lên thăm và tặng qua tại xã Ngam La (Yên Minh). Cùng đi, có bà Trần Thị Thu Hương, Chủ tịch Công ty Xăng dầu Hà Giang.

Các thành viên trong đoàn từ thiện trao tặng áo ấm đồng phục cho học sinh.
Các thành viên trong đoàn từ thiện trao tặng áo ấm đồng phục cho học sinh.

Với tấm lòng từ bi, thiện tâm, thiện nguyện; các phật tử chùa Phú Lễ đã quyên góp tài chính để may áo ấm đồng phục cho gần 1.000 học sinh của các trường: Mầm non, dân tộc bán trú Tiểu học, THCS xã Ngam La. Đây là món quà thiết thực, giúp các em học sinh có thêm áo ấm yên tâm đến trường, đến lớp trong những ngày Đông giá rét. Được chứng kiến điều kiện của nhà trường còn nhiều thiếu thốn, các sư thầy và phật tử chùa Phú Lễ đã quyết định tặng nhà trường số tiền 50 triệu đồng để làm đường bê-tông từ khu nội trú đến nhà ăn, sửa mái nhà lưu trú giáo viên. Số tiền trên, Hội từ thiện chùa Phú Lễ đã ủy quyền cho Công ty Xăng dầu Hà Giang quản lý và tìm đối tác thi công công trình trên để sớm đưa vào sử dụng. Nhân dịp này, Công ty Xăng dầu Hà Giang cũng có những món quà động viên Ban Giám hiệu 3 trường và Đảng ủy, HĐND, UBND xã Ngam La.

Tại buổi trao quà, các thầy, cô giáo, các em học sinh của 3 trường đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến các nhà sư, các phật tử chùa Phú Lễ và Công ty Xăng dầu Hà Giang. Đồng thời mong muốn, Hội phật tử nhà chùa tiếp tục quan tâm giúp đỡ hơn nữa đến đời sống của bà con vùng cao.

Tin, ảnh: An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những giải pháp giải quyết tình trạng lao động tự do qua biên giới

BHG - Theo số liệu thống kê của ngành chức năng, trung bình mỗi năm có từ 5.000 - 10.000 lượt người sang Trung Quốc làm thuê. Số lao động phổ thông này chủ yếu làm các công việc như trồng, khai thác rừng, xây dựng, bốc dỡ hàng hóa và các công việc liên quan đến sản xuất nông nghiệp, thu nhập khoảng 6 - 10 triệu đồng/tháng. Hầu hết số lao động trên đều đi theo diện tự do, vi phạm các quy định về xuất, nhập cảnh nên tiềm ẩn nhiều rủi ro.

12/12/2017
Yên Minh, khó khăn trong việc đưa lao động đi làm việc ngoại tỉnh

BHG - Công tác giải quyết việc làm là nhiệm vụ trọng tâm được các cấp, ngành của huyện Yên Minh quan tâm, triển khai thông qua Ngày hội giới thiệu việc làm, tạo điều kiện cho lao động địa phương tiếp xúc, lựa chọn các doanh nghiệp tiềm năng... Tuy nhiên, việc đưa lao động đi làm việc ngoại tỉnh đang gặp nhiều khó khăn.

12/12/2017
Chương trình từ thiện "Áo ấm cho em" tại điểm trường tiểu học Bản Roài, xã Ngọc Long

BHG - Ngày 10.12, Câu lạc bộ (CLB) từ thiện Nhịp cầu yêu thương (Bắc Ninh) đã tổ chức chương trình "Áo ấm cho em 2018" tại điểm trường Tiểu học Bản Roài, xã Ngọc Long, huyện Yên Minh. Tới dự có chính quyền địa phương, Ban giám hiệu trường Tiểu học Ngọc Long; các em học sinh và phụ huynh.

11/12/2017
Chi đoàn Báo Biên phòng tặng quà học sinh xã Lũng Táo

BHG - Chiều ngày 9.12, tại Trường Phổ Thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học xã Lũng Táo (Đồng Văn), Chi đoàn Báo Biên phòng phối hợp với Bộ đội Biên Phòng Hà Giang, Đồn Biên phòng Đồng Văn, tổ chức chương trình trao tặng quà cho các em học sinh trường Mầm non, PTDTBT Tiểu học của xã. 

11/12/2017