Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm; phương hướng 6 tháng cuối năm 2017

17:25, 21/06/2017

BHG- Sáng 21.6, tại phòng họp trực tuyến UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác lao động, người có công và xã hội, chương trình giảm nghèo, chương trình việc làm và xuất khẩu lao động 6 tháng đầu năm; bàn giải pháp thực hiện phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị tại điểm cầu tỉnh. Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo sở, ngành, các trường, Trung tâm dạy nghề và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố.

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết thúc Hội nghị.
Tại điểm cầu trung tâm tỉnh.

6 tháng đầu năm 2017, ngành LĐ TB&XH đã tập trung tổ chức thực hiện các chỉ tiêu chính của ngành và đạt kết quả tích cực: Toàn tỉnh đã giải quyết việc làm mới cho 11.291 lao động, đạt 69,7 % kế hoạch năm. Một số huyện giải quyết tốt công tác việc làm như: Vị Xuyên, Bắc Quang, Mèo Vạc, Quản Bạ... Có 569 người đi xuất khẩu lao động chủ yếu tại các thị trường: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan; có 3.146 lao động đi làm việc tại các doanh nghiệp ngoài tỉnh như: Thái Nguyên, Bắc Ninh, Hải Dương... Tư vấn giới thiệu việc làm và học nghề cho 4.682 người, đạt 104 % kế hoạch. Duy trì đào tạo hệ Cao đẳng nghề, Trung cấp nghề cho 1.786 người, tuyển mới đào tạo nghề 3.086 người. Triển khai thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giúp các hộ gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, đồng bào vùng khó khăn được chăm lo hỗ trợ kịp thời. Thăm và tặng quà người có công với cách mạng cho 9.313 đối tượng trên 3,4 tỷ đồng; tặng 28.781 suất quà và tiền mặt với tổng trị giá trên 21 tỷ đồng cho các hộ gia đình nghèo và chính sách trên địa bàn các huyện, thành phố. Các chính sách trợ cấp thường xuyên với người cao tuổi được triển khai kịp thời và đầy đủ, góp phần trợ giúp cho 23.836 người cao tuổi có điều kiện ổn định đời sống...

Hội nghị cũng đã nghe phản ánh và trao đổi, thảo luận, cũng như giải đáp về những kết quả, khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của ngành LĐ-TB&XH thời gian qua. Đồng chí đề nghị thời gian tới, Sở LĐ - TB&XH cần làm tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ các gia đình chính sách và người có công với cách mạng, công tác giảm nghèo bền vững. Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực gắn với giải quyết việc làm. Tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người dân đi lao động xuất khẩu và lao động ngoại tỉnh. Cần có nhiều hơn nữa chương trình tiếp cận giữa doanh nghiệp với người dân, tư vấn cho bà con cụ thể về giới thiệu việc làm, đảm bảo an toàn lao động cho người lao động. Đồng thời, cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục tham mưu giải quyết tốt các vấn đề về đào tạo, quản lý lao động tại địa phương. Cùng đào tạo nguồn lao động chất lượng cao đáp ứng nhu cầu thị trường lao động trong nước cũng như xuất khẩu.

MỸ HẰNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chương trình "trái tim cho em" hỗ trợ phẫu thuật bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

BHG- Chiều ngày 20.6, tại hội trường lớn Sở Lao động Thương binh xã hội, Quỹ bảo trợ trẻ em đã tổ chức gặp mặt 21 gia đình  hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có trẻ em bị mắc bệnh tim bẩm sinh. 

21/06/2017
Say nghề

BHG- Nghề báo lâu nay được coi là một trong những nghề nguy hiểm, bởi để truyền tải thông tin đến công chúng một cách trung thực, khách quan; phóng viên nhiều khi phải đối mặt với những hiểm nguy. Thời gian gần đây, liên tiếp những vụ đe dọa, hành hung, cản trở phóng viên tác nghiệp đã dấy lên nhiều lo ngại. 

20/06/2017
Yên Minh chủ động phòng, chống dịch cúm gia cầm

BHG- Là huyện có đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm A/H7N9; các ngành, các cấp huyện Yên Minh đã và đang thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống hiệu quả.

20/06/2017
Thêm một mùa giải thành công

BHG- Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp tháng 6 hàng năm, giới báo chí tỉnh Hà Giang lại hân hoan đón chờ kết quả của một mùa giải mới – Giải báo chí tỉnh. Năm nay là năm thứ 8, Giải báo chí tỉnh Hà Giang tiếp tục được duy trì và gặt hái được nhiều thành quả. Để có được sự thành công đó là những nỗ lực không mệt mỏi của giới làm báo địa phương cũng như các thành viên Ban Tổ chức giải...

20/06/2017