Hà Giang

Khai mạc Hội nghị tập huấn Nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe tâm trí – tâm thần dựa vào cộng đồng cho cán bộ ngành Lao động – Thương binh – Xã hội 6 tỉnh miền núi Đông Bắc

11:04, 20/06/2017

BHG - Sáng 20.6, tại Hội trường Nhà khách Hà An, Trung tâm Nghiên cứu hỗ trợ cộng đồng tỉnh phối hợp với Sở Lao động – Thương bình và Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức Khai mạc Hội nghị tập huấn Nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe  tâm trí – tâm thần (CSSK TT – TT) dựa vào cộng đồng cho cán bộ ngành LĐTB&XH 6 tỉnh vùng Đông Bắc gồm: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lào Cai, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Hà Giang. Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ngài Craig Chittick, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Australia (Úc) tại Việt Nam; lãnh đạo Sở LĐTB&XH; các chuyên gia trong chăm sóc sức khỏe tâm trí – tâm thần; Giám đốc, Phó giám đốc các trung tâm bảo trợ xã hội 6 tỉnh Đông Bắc…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, ngài Đại sứ Craig Chittick đã chụp ảnh lưu niệm với các chuyên gia và học viên tham gia lớp tập huấn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, ngài Đại sứ Craig Chittick chụp ảnh lưu niệm với các chuyên gia và học viên tham gia lớp tập huấn.

Hội nghị tập huấn Nâng cao nhận thức về CSSK TT – TT dựa vào cộng đồng cho cán bộ ngành LĐTB&XH 6 tỉnh Đông Bắc sẽ kéo dài trong 3 ngày từ 20 – 22.6 nhằm nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe tâm lý cho cán bộ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng và phúc lợi xã hội ở cơ sở; trang bị kiến thức và phương pháp can thiệp mới nhất hiện nay về CSSK TT – TT dựa vào cộng đồng; thu thập thông tin, số liệu phục vụ cho các nghiên cứu và can thiệp trong tương lai. Trong thời gian tập huấn các học viên sẽ được tiếp cận các chuyên đề gồm: Tổng quan về tiếp cận trong can thiệp vấn đề sức khỏe tâm trí và rối loạn tâm thần; những bài học kinh nghiệm từ mô hình can thiệp trầm cảm dựa vào cộng đồng tại một số địa phương; xây dựng một cộng đồng hiệu quả trong việc can thiệp và phòng ngừa các rối nhiễu tâm lý; tiếp cận nhạy cảm văn hóa trong can thiệp và phòng ngừa các rối nhiễu tâm lý tại cộng đồng dân tộc thiểu số.

Phát biểu tại buổi Khai mạc, ngài Craig Chittick vui mừng khi Chính phủ Úc đã hỗ trợ 4 du học sinh Hà Giang du học tại Úc, sau khi trở về đóng góp cho tỉnh bằng việc tham gia phối hợp cùng Trung tâm hỗ trợ cồng đồng tỉnh tổ chức Hội nghị này. Đồng thời thông tin: Tính đến thời điểm này, đã có 50 nghìn du học sinh Việt Nam du học tại Úc. Khi về nước, các du học sinh đã có những đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước. Chính phủ Úc và Đại sứ quán Úc tại Việt Nam rất quan tâm đến CSSK TT – TT. Bởi chỉ khi chúng ta có sự nhận thức đầy đủ và kiến thức CSSK TT – TT thì cộng đồng sẽ có cuộc sống tươi đẹp hơn.

Tại buổi khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh: Theo thống kê của tổ chức Y tế thế giới, trên thế giới có trên 54 triệu người tâm thần, 30 triệu người rối loạn hành vi. Tại nước ta có khoảng 13 triệu người mắc rối loạn tâm thần, tâm trí, chiếm khoảng 15% dân số. Do đó, việc nâng cao nhận thức về CSSK TT – TT dựa vào cộng đồng là hết sức quan trọng, cần thiết. Chính vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn ngài Đại sứ và Chính phủ Úc tiếp tục ủng hộ hỗ trợ những sáng kiến mới của Việt Nam nói chung, Hà Giang nói riêng, nhất là trong việc nâng cao nhân thức về CSSK TT – TT dựa vào cộng đồng.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chiếc ba lô của phóng viên tác nghiệp vùng cao

BHG- Hình ảnh những phóng viên (PV) sau lưng đeo chiếc ba lô lỉnh kỉnh, phóng xe máy trên những cung đường vùng cao hay tới những vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới để lấy tư liệu, tuyên truyền chính sách, đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước đã trở thành quen thuộc đối với nhiều người dân và mang một phong cách rất riêng đối với những người làm báo vùng cao. 

20/06/2017
Người làm báo trong môi trường truyền thông hiện đại

BHG- Hiện nay, cùng với việc phát triển của công nghệ kỹ thuật số; Internet đã và đang tác động sâu sắc, đa dạng, phong phú và trở thành món ăn tinh thần hàng ngày của công chúng truyền thông hiện đại. 

20/06/2017
Thêm một mùa giải thành công

BHG- Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp tháng 6 hàng năm, giới báo chí tỉnh Hà Giang lại hân hoan đón chờ kết quả của một mùa giải mới – Giải báo chí tỉnh. Năm nay là năm thứ 8, Giải báo chí tỉnh Hà Giang tiếp tục được duy trì và gặt hái được nhiều thành quả. Để có được sự thành công đó là những nỗ lực không mệt mỏi của giới làm báo địa phương cũng như các thành viên Ban Tổ chức giải...

20/06/2017
Yên Minh chủ động phòng, chống dịch cúm gia cầm

BHG- Là huyện có đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm A/H7N9; các ngành, các cấp huyện Yên Minh đã và đang thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống hiệu quả.

20/06/2017