Chương trình "trái tim cho em" hỗ trợ phẫu thuật bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

11:12, 21/06/2017

BHG- Chiều ngày 20.6, tại hội trường lớn Sở Lao động Thương binh xã hội, Quỹ bảo trợ trẻ em đã tổ chức gặp mặt 21 gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có trẻ em bị mắc bệnh tim bẩm sinh. Tới dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động thương binh và xã hội; các nhà hảo tâm và 21 em mắc bệnh tim bẩm sinh và đại diện gia đình.

Đồng chí Trần Đức Quý trao quà cho các em bị mắc tim bẩm sinh.
Đồng chí Trần Đức Quý trao quà cho các em bị mắc bệnh tim bẩm sinh.

Hàng năm Quỹ bảo trợ trẻ em với chức năng huy động và tiếp nhận sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các tổ chức quốc tế nhằm hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa, thông qua khám sàng lọc, phẫu thuật Tim bẩm sinh, phẫu thuật dị tật… đã giúp nhiều em hồi phục sức khỏe và ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng. Trong tháng 5.2017 Quỹ đã tổ chức khám sàng lọc cho 715 em và phát hiện 21 em mắc bệnh tim bẩm sinh, theo đó Quỹ đã huy động được hơn 800 triệu đồng hỗ trợ các em có thể tham gia phẫu thuật.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Quý đã gửi lời hỏi thăm tới gia đình và các em có hoàn cảnh khó khăn; biểu dương các tổ chức, doanh nghiệp đã có tấm lòng hảo tâm hỗ trợ. Đồng chí mong rằng “chương trình trái tim cho em” sẽ phát hiện được nhiều và sớm hơn nữa các ca mắc bệnh và nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn nữa, để mang lại nụ cười và sự sống cho các em…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao quà cho 21 em có hoàn cảnh khó khăn và các em sẽ được đưa đi khám chữa bệnh tại Trung tâm tim mạch Bệnh viện E Hà Nội vào ngày 21.6.

Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Say nghề

BHG- Nghề báo lâu nay được coi là một trong những nghề nguy hiểm, bởi để truyền tải thông tin đến công chúng một cách trung thực, khách quan; phóng viên nhiều khi phải đối mặt với những hiểm nguy. Thời gian gần đây, liên tiếp những vụ đe dọa, hành hung, cản trở phóng viên tác nghiệp đã dấy lên nhiều lo ngại. 

20/06/2017
Hành trình đi và viết

BHG- Với người làm báo, để có được những bài viết hay, sâu sắc, ý nghĩa ngoài những kỹ năng làm báo còn phải có những chuyến đi thực tế, thu thập thông tin, tư liệu. Và với tôi – một phóng viên trẻ, mỗi chuyến đi mang theo những trải nghiệm khác nhau, những cung bậc cảm xúc khác nhau về mảnh đất, con người Hà Giang nơi địa đầu cực Bắc Tổ quốc.

20/06/2017
Yên Minh chủ động phòng, chống dịch cúm gia cầm

BHG- Là huyện có đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm A/H7N9; các ngành, các cấp huyện Yên Minh đã và đang thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống hiệu quả.

20/06/2017
Thêm một mùa giải thành công

BHG- Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp tháng 6 hàng năm, giới báo chí tỉnh Hà Giang lại hân hoan đón chờ kết quả của một mùa giải mới – Giải báo chí tỉnh. Năm nay là năm thứ 8, Giải báo chí tỉnh Hà Giang tiếp tục được duy trì và gặt hái được nhiều thành quả. Để có được sự thành công đó là những nỗ lực không mệt mỏi của giới làm báo địa phương cũng như các thành viên Ban Tổ chức giải...

20/06/2017