Mèo Vạc tăng cường kiểm tra, xử lý phương tiện giao thông đường bộ hết niên hạn sử dụng và quá hạn kiểm định

09:05, 03/05/2017

BHG - Thực hiện việc rà soát, thống kê phương tiện ô tô trên địa bàn, Công an huyện Mèo Vạc đã xây dựng kế hoạch về tăng cường rà soát, thống kê phương tiện ô tô trên địa bàn nhằm phát hiện, xử lý các phương tiện giao thông đường bộ hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định. Cùng đó, lực lượng chức năng sẽ thực hiện tổng kiểm tra, rà soát, thống kê danh sách phương tiện ở các xã, thị trấn và có phương án xử lý nghiêm theo đúng tinh thần Chỉ thị 29/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Trong những ngày gần đây, lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an huyện Mèo Vạc) thường xuyên tuần tra, kiểm soát tại tất cả các tuyến đường trên địa bàn huyện và các xã, thị trấn, với mục đích nắm chắc diễn biến hoạt động của chủ phương tiện trong vận hành, khai thác kinh doanh vận tải trên địa bàn để từ đó rà soát, thống kê về điều kiện hoạt động của phương tiện và người điều khiển phương tiện. Qua đó, có biện pháp xử lý các hành vi vi phạm, phòng tránh các tai nạn có thể xảy ra liên quan đến điều kiện đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện và người điều khiển phương tiện...Thượng tá Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng Công an huyện, cho biết: “Công an huyện đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã rà soát xe hết niên hạn sử dụng và hạn kiểm định; đến thời điểm hiện tại, Công an huyện đã rà soát tất cả các xe trên địa bàn huyện, những xe hết niên hạn hoặc quá hạn kiểm định chúng tôi tiến hành tháo biển và cấm vận hành. Tuy nhiên, qua rà soát, 1 số chủ phương tiện khi nhìn thấy lực lượng chức năng thì né tránh, không hợp tác, gây khó khăn trong việc xử lý. Thời gian tới, sẽ có những biện pháp quyết liệt hơn, trong việc xử lý, rà soát và thống kê xe hết niên hạn và quá hạn kiểm định, không để tình trạng các chủ xe trốn tránh hoặc cố tình lưu hành xe không còn đủ điều kiện lưu thông”.

Theo kết quả rà soát, thống kê của Đội CSGT (Công an huyện Mèo Vạc) cho thấy, tính đến thời điểm hiện tại: toàn huyện có khoảng 130 xe tải, xe con và xe khách... trong đó, 10 xe khách lưu thông tuyến đường từ trung tâm thị trấn đến các xã, 13 xe lưu thông trên tuyến Hà Giang - Mèo Vạc, với 23 xe khách này lực lượng CSGT (Công an huyện) thường xuyên kiểm tra về niên hạn sử dụng và hạn kiểm định để đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như người dân trên địa bàn. Qua thống kê trên địa bàn huyện, hiện có 32 xe hết niên hạn sử dụng và quá hạn kiểm định. Đối với những xe và chủ phương tiện có phương tiện không đủ điều kiện để lưu thông trên đường, Đội CSGT cũng  đã tuyên truyền, nhắc nhở cũng như vận động các chủ phương tiện tạm ngừng không cho phương tiện lưu thông trên địa bàn và tiến hành xử lý đối với các phương tiện đã hết niên hạn sử dụng. Anh Hoàng Văn Nghiệp (tổ 2, thị trấn Mèo Vạc), chủ xe hết niên hạn sử dụng cho hay “Xe của mình hết thời gian sử dụng rồi, mình cũng đã được các đồng chí Công an nhắc nhở nên mình sẽ không cho xe lưu thông nữa, sẽ bán phế liệu và mua xe khách có đầy đủ điều kiện để lưu thông”.

Được biết, theo quy định lỗi vi phạm quá hạn kiểm định dưới 1 tháng bị xử phạt từ 2 - 3 triệu đồng. Đối với lỗi vi phạm điều khiển xe quá niên hạn sử dụng, ngoài bị phạt tiền từ 4- 6 triệu đồng, lực lượng chức năng còn tịch thu phương tiện và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Nhằm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 29 của Thủ tướng Chính phủ về xử lý phương tiện giao thông đường bộ hết niên hạn sử dụng và quá hạn kiểm định, thời gian tới, Công an huyện Mèo Vạc tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn, Ban công an xã công bố rộng rãi danh sách phương tiện cơ giới đường bộ hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định trên các phương tiện thông tin đại chúng; đôn đốc, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển kiểm soát theo quy định đối với phương tiện hết niên hạn sử dụng; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ nhằm phát hiện, ngăn chặn phương tiện hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định tham gia giao thông; thực hiện kiểm định theo đúng quy định pháp luật. Cùng với đó, các đơn vị chức năng sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân không mua, bán, trao đổi các loại phương tiện hết niên hạn sử dụng và thực hiện xử lý trách nhiệm của người đứng đầu nếu để xảy tình trạng phương tiện hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định tham gia giao thông gây tai nạn.

MINH HUỆ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Tháng công nhân" - Ngày hội hướng về người lao động

BHG - Từ năm 2012, thực hiện kết luận của Ban Bí thư T.Ư Đảng về việc lấy tháng 5 hàng năm là "Tháng Công nhân" với mục tiêu chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ); xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; trong những năm qua, các cấp Công đoàn (CĐ) trong tỉnh đã tổ chức phát động và thực hiện hiệu quả chủ trương này.

29/04/2017
Ngày hội việc làm huyện Yên Minh năm 2017

BHG - Sáng 27.4, huyện Yên Minh đã tổ chức ngày hội giới thiệu việc làm năm 2017. Tham dự ngày hội, có Thường trực HĐND-UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; đại diện các công ty, doanh nghiệp tuyển dụng lao động và đông đảo người lao động trên địa bàn huyện.

27/04/2017
Khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tổ chức cán bộ năm 2017

BHG - Sáng 26.4, Sở Nội vụ phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tổ chức cán bộ năm 2017. Tới dự có lãnh đạo Sở Nội vụ, đại diện Trường Chính trị, các giảng viên và đông đủ học viên.

26/04/2017
Bàn giao, tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn

BHG - Ngày 25.4, tại Công ty Điện lực Hà Giang đã diễn ra Lễ bàn giao, tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn. Dự buổi lễ có lãnh đạo Sở Công thương, Công ty Điện lực Hà Giang.

26/04/2017