Ngày hội việc làm huyện Yên Minh năm 2017

15:46, 27/04/2017

BHG - Sáng 27.4, huyện Yên Minh đã tổ chức ngày hội giới thiệu việc làm năm 2017. Tham dự ngày hội, có Thường trực HĐND-UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; đại diện các công ty, doanh nghiệp tuyển dụng lao động và đông đảo người lao động trên địa bàn huyện.

Trong những năm qua, công tác giải quyết việc làm của huyện Yên Minh luôn được quan tâm chú trọng, huyện đã có nhiều giải pháp tích cực, quyết liệt, chủ động trong việc giải quyết việc làm. Tuy nhiên, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên, đảm bảo tính bền vững, hiệu quả chưa cao, nhất là lao động vùng nông thôn. Số người trong độ tuổi lao động có khoảng 50.000 người, chiếm trên 50 % dân số toàn huyện; trong đó, có khoảng gần 10.000 lao động đã qua học nghề và trên 600 lao động có trình độ từ trung cấp trở lên chưa bố trí được việc làm; dẫn đến tình trạng số lao động trên địa bàn huyện vượt biên trái phép sang Trung Quốc lao động tự do có chiều hướng gia tăng.

Công ty tuyển dụng lao động tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động
Công ty tuyển dụng lao động tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động

Việc tổ chức ngày hội giới thiệu việc làm là cần thiết, nhằm thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về công tác đẩy mạnh xuất khẩu lao động và đưa lao động đi làm việc ngoài tỉnh, giai đoạn 2017-2020. Tại ngày Hội giới thiệu việc làm năm 2017, các công ty, doanh nghiệp tuyển dụng lao động đã giới thiệu tổng quan cho người lao động nắm được các chủ trương, chính sách tuyển dụng đãi ngộ theo quy định của Nhà nước và của công ty, doanh nghiệp. Mỗi đơn vị tuyển dụng lao động có 1 gian hàng để giới thiệu và quảng bá về kết quả sản xuất, kinh doanh và xu hướng phát triển của công ty, doanh nghiệp. Tại đây, các công ty, doanh nghiệp đã cung cấp, tiếp nhận hồ sơ đăng ký đào tạo, giới thiệu việc làm cho người lao động. Đây là cơ sở thuận lợi để người lao động huyện Yên Minh có cơ hội lựa chọn công việc phù hợp với trình độ, năng lực của bản thân.

Hoàng Thơm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bàn giao, tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn

BHG - Ngày 25.4, tại Công ty Điện lực Hà Giang đã diễn ra Lễ bàn giao, tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn. Dự buổi lễ có lãnh đạo Sở Công thương, Công ty Điện lực Hà Giang.

26/04/2017
Khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tổ chức cán bộ năm 2017

BHG - Sáng 26.4, Sở Nội vụ phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tổ chức cán bộ năm 2017. Tới dự có lãnh đạo Sở Nội vụ, đại diện Trường Chính trị, các giảng viên và đông đủ học viên.

26/04/2017
Hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết ĐHĐB Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII

BHG - Ngày 25.4, Trung ương Hội LHPN tổ chức Hội nghị trực tuyến đến các tỉnh, thành phố triển khai Nghị quyết ĐHĐB Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII. Dự hội nghị tại điểm cầu Trung ương có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam. Tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có các đồng chí ủy viên BCH Hội LHPN tỉnh khóa XVI. Đặc biệt, Hội LHPN Hà Giang triển khai  hội nghị trực truyến đến các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc.

25/04/2017
Lễ phát động "Tháng công nhân" năm 2017

BHG - Sáng 25.4, tại Hội trường lớn HĐND-UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động "Tháng công nhân" năm 2017 và giao lưu, trao đổi chính sách với Chủ tịch công đoàn cơ sở và công nhân lao động trong các doanh nghiệp. Dự và chỉ đạo buổi Lễ có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

25/04/2017