Lễ phát động "Tháng công nhân" năm 2017

16:31, 25/04/2017

BHG - Sáng 25.4, tại Hội trường lớn HĐND-UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động “Tháng công nhân” năm 2017 và giao lưu, trao đổi chính sách với Chủ tịch công đoàn cơ sở và công nhân lao động trong các doanh nghiệp. Dự và chỉ đạo buổi Lễ có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện các doanh nghiệp và người lao động (NLĐ) trong toàn tỉnh.

1.	Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà cho các công nhân, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà cho các công nhân, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện nay, toàn tỉnh có khoảng trên 18 nghìn công nhân, NLĐ. Đời sống và thu nhập của công nhân, NLĐ đã từng bước được nâng lên, tiền lương bình quân trong các doanh nghiệp của tỉnh khoảng 4,9 triệu đồng/người/tháng. Hưởng ứng “Tháng công nhân”, trong những năm qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tích cực triển khai với nhiều hoạt động thiết thực vì NLĐ như: Trao quà và hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn làm nhà ở “Mái ấm công đoàn” với tổng giá trị trên 1,1 tỷ đồng; triển khai khám sức khỏe định kỳ theo quy định cho 1.700 lượt NLĐ; tổ chức 12 cuộc đối thoại tại các doanh nghiệp và có 9 doanh nghiệp ký kết thỏa ước lao động tập thể; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục gắn với các hoạt động văn nghệ, thể thao nhằm góp phần chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ.

Tại buổi Lễ, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã phát động “Tháng công nhân” năm 2017 với chủ đề “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”. Theo đó, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh sẽ tập trung vào công tác tuyên truyền pháp luật; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua yêu nước; chăm lo đời sống công nhân lao động; thành lập các tổ chức công đoàn cơ sở và phát triển đoàn viên. Đặc biệt, sẽ tổ chức gặp gỡ, đối thoại giữa công nhân lao động với người sử dụng lao động tại nơi làm việc, thương lượng, thực hiện ký kết thỏa ước lao động tập thể để NLĐ có quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn…

2.	Tiết mục văn nghệ chào mừng “Tháng công nhân” năm 2017.
Tiết mục văn nghệ chào mừng “Tháng công nhân” năm 2017.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đánh giá cao những kết quả mà các cấp công đoàn trong tỉnh đạt được, nhất là kết quả chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho NLĐ, góp phần quan trọng trong sự phát triển KT-XH của tỉnh. Để thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ của “Tháng công nhân”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp công đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt sâu rộng về “Tháng công nhân” gắn với tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, để “Tháng công nhân” thực sự là ngày hội lớn của NLĐ; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền về xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn; có các chính sách cụ thể nhằm tạo điều kiện tạo điều kiện để NLĐ phát triển toàn diện; phải xây dựng tổ chức công đoàn là của công nhân, do công nhân và vì công nhân; chủ động phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra tình hình thực hiện pháp luật lao động, pháp luật an toàn vệ sinh lao động trong các doanh nghiệp; thực hiện tốt vai trò dại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Các cấp, các ngành và tổ chức công đoàn cần tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân NLĐ tiêu biểu, có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong lao động sản xuất. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị mỗi NLĐ cần tích cực học tập, rèn luyện trong lao động sản xuất để nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn và tay nghề đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ trong công cuộc xây dựng và phát triển của tỉnh.

Tại lễ phát động, LĐLĐ tỉnh đã trao 40 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ 6 hộ đoàn viên công đoàn, NLĐ làm nhà ở “Mái ấm công đoàn”.

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết ĐHĐB Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII

BHG - Ngày 25.4, Trung ương Hội LHPN tổ chức Hội nghị trực tuyến đến các tỉnh, thành phố triển khai Nghị quyết ĐHĐB Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII. Dự hội nghị tại điểm cầu Trung ương có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam. Tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có các đồng chí ủy viên BCH Hội LHPN tỉnh khóa XVI. Đặc biệt, Hội LHPN Hà Giang triển khai  hội nghị trực truyến đến các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc.

25/04/2017
Cần một cơ chế quản lý xe 3 bánh tự chế

BHG - Hiện nay, xe 3 bánh tự chế đang được người dân một số địa phương trong tỉnh đặt mua và lưu thông khá phổ biến trên những con đường làng. Có nơi, mỗi nhà tự sắm cho mình 1 chiếc, có nhà có đến 2 chiếc để phục vụ cho nhu cầu chuyên chở hàng hóa, nông sản.

25/04/2017
Bệnh sốt rét và các biện pháp phòng, chống

BHG - Hàng năm cứ vào đầu mùa mưa, dịch bệnh sốt rét lại trở thành nỗi lo không chỉ của ngành Y tế mà còn là nỗi ám ảnh của mọi người, mọi nhà; vì hậu quả của nó rất nghiêm trọng, gây hại đến sức khỏe, nguy hiểm đến tính mạng, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển KT-XH.

25/04/2017
Huyện Quang Bình diễn tập ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn năm 2017

BHG- Vừa qua, Ban Chỉ đạo diễn tập ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn (UPBL – TKCN) của tỉnh đã tổ chức diễn tập UPBL – TKCN cho huyện Quang Bình năm 2017, (đây là huyện được tỉnh tổ chức diễn tập điểm). 

24/04/2017