Hà Giang

Bàn giao, tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn

14:52, 26/04/2017

BHG - Ngày 25.4, tại Công ty Điện lực Hà Giang đã diễn ra Lễ bàn giao, tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn. Dự buổi lễ có lãnh đạo Sở Công thương, Công ty Điện lực Hà Giang.

Chương trình cấp điện nông thôn miền núi theo Quyết định 2081/QĐ-TTg ngày 08.11.2013 của Thủ tướng Chính phủ do Sở Công thương làm chủ đầu tư, tỉnh Hà Giang được đầu tư cấp điện lưới Quốc gia cho 576 thôn, bản của 146 xã trong 11 huyện, thành phố chưa có điện Quốc gia. Để đảm bảo hiệu quả KT-XH của dự án và tính khả thi trong quá trình đầu tư xây dựng, bố trí nguồn vốn phân kỳ từng năm cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, ngày 27.10.2016, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2542/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng Dự án Cấp điện vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc chưa có điện lưới Quốc Gia tỉnh Hà Giang giai đoạn 2013-2020. Tổng mức đầu tư của dự án là 1.450 tỷ đồng. Hiện trên địa bàn tỉnh ta đã có hơn 60 công trình lưới điện hạ áp nông thôn được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước đã hoàn thành nhưng chưa được bàn giao tài sản cho Công ty Điện lực Hà Giang quản lý, vận hành. Điều đó đã gây nhiều khó khăn cho chủ đầu tư và ngành điện trong việc quản lý, còn người dân phải mua điện giá cao bởi những công trình chưa được bàn giao, ngành điện bán hàng theo hình thức nhiều hộ dùng chung công tơ tổng.

Tại buổi lễ Sở Công thương và Công ty Điện lực Hà Giang đã thống nhất bàn giao tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn trên cơ sở kết quả báo cáo, kiểm đếm hiện trường của Điện lực các huyện, thành phố; hồ sơ công trình do chủ đầu tư cấp, Công ty Điện lực Hà Giang xem xét, đối chiếu và ký biên bản nghiệm thu hoàn thành. Với các công trình chưa hoàn thiện Công ty Điện lực Hà Giang sẽ thống nhất với Sở Công thương để khắc phục các tồn tại và ký các biên bản nghiệm thu hoàn thành…

Lãnh đạo Sở Công thương và Công ty Điện lực Hà Giang thống nhất bàn giao, tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn.
Lãnh đạo Sở Công thương và Công ty Điện lực Hà Giang thống nhất bàn giao, tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ phát động "Tháng công nhân" năm 2017

BHG - Sáng 25.4, tại Hội trường lớn HĐND-UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động "Tháng công nhân" năm 2017 và giao lưu, trao đổi chính sách với Chủ tịch công đoàn cơ sở và công nhân lao động trong các doanh nghiệp. Dự và chỉ đạo buổi Lễ có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

25/04/2017
Hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết ĐHĐB Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII

BHG - Ngày 25.4, Trung ương Hội LHPN tổ chức Hội nghị trực tuyến đến các tỉnh, thành phố triển khai Nghị quyết ĐHĐB Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII. Dự hội nghị tại điểm cầu Trung ương có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam. Tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có các đồng chí ủy viên BCH Hội LHPN tỉnh khóa XVI. Đặc biệt, Hội LHPN Hà Giang triển khai  hội nghị trực truyến đến các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc.

25/04/2017
Cần một cơ chế quản lý xe 3 bánh tự chế

BHG - Hiện nay, xe 3 bánh tự chế đang được người dân một số địa phương trong tỉnh đặt mua và lưu thông khá phổ biến trên những con đường làng. Có nơi, mỗi nhà tự sắm cho mình 1 chiếc, có nhà có đến 2 chiếc để phục vụ cho nhu cầu chuyên chở hàng hóa, nông sản.

25/04/2017
Bệnh sốt rét và các biện pháp phòng, chống

BHG - Hàng năm cứ vào đầu mùa mưa, dịch bệnh sốt rét lại trở thành nỗi lo không chỉ của ngành Y tế mà còn là nỗi ám ảnh của mọi người, mọi nhà; vì hậu quả của nó rất nghiêm trọng, gây hại đến sức khỏe, nguy hiểm đến tính mạng, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển KT-XH.

25/04/2017