Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác Y tế năm 2016

14:31, 30/12/2016

BHG - Sáng 30.12, Sở Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố nhằm tổng kết công tác y tế năm 2016 và triển khai nhiệm vụ, phương hướng năm 2017. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Đánh giá công tác y tế năm 2016 cho thấy, mạng lưới khám chữa bệnh các tuyến tiếp tục được củng cố và phát triển, cơ bản đáp ứng được yêu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Hiện toàn tỉnh có 875 bác sỹ, đạt tỷ lệ 10,4 bác sỹ/1000 dân; tỷ lệ số lượt khám bệnh/dân số ước đạt 1,35 lần/người/năm, công xuất sử dụng giường bệnh đạt 113%. Trong năm có 32 xã đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã, đưa tổng số xã đạt Bộ tiêu chí lên 169 xã, đạt tỷ lệ 87%. Công tác phòng chống dịch bệnh, giám sát các ca bệnh truyền nhiễm được kiểm soát tốt, tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ đạt trên 96%. Công tác quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tại các tuyến được chú trọng, số tử vong do ngộ độc thực phẩm giảm. Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên giảm xuống còn 1,58%, đạt 122% kế hoạch năm. Đến nay, đã có 213/213 cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh được triển khai phền mềm khám chữa bệnh và kết nối liên thông dữ liệu thanh toán Bảo hiểm y tế. Cùng với đó, công tác đào tạo cán bộ, cung ứng dược, thiết bị y tế cũng được quan tâm. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác y tế năm 2016 trên địa bàn tỉnh cũng còn nhiều khó khăn, hạn chế cần khắc phục như: Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân ở tuyến y tế cơ sở còn hạn chế; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng chưa đạt chỉ tiêu giao; ngộ độc thực phẩm vẫn còn… Khắc phục những hạn chế trên, trong năm 2017, ngành Y tế sẽ tập trung vào: Bảo đảm cho mọi người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế có chất lượng; thực hiện có hiệu quả các chính sách, chế độ, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; hoàn thiện hệ thống mạng lưới y tế, nhất là hệ thống y tế cơ sở. Trong đó, ngành phấn đấu 95% số thôn, bản, tổ dân phố có nhân viên y tế hoạt động; 97% dân số tham gia BHYT, tỷ lệ tăng dân số tự nhiên giảm xuống còn 1,54%...

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đánh giá cao những kết quả mà ngành Y tế đạt được trong năm 2016. Để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đề nghị ngành Y tế và các huyện, thành phố cần nâng cao hiệu quả hoạt động của các tuyến y tế cơ sở; tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền để cấp ủy, chính quyền các cấp cùng vào cuộc; cần có giải pháp nhằm giảm tỷ lệ tảo hôn, kết hôn cận huyết thống; tiếp tục giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng cho trẻ; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia Bảo hiểm y tế; tăng cường công tác đảm bảo ATVSTP tại các địa phương; việc đưa Bác sỹ luân phiên về các xã phải phát huy được hiệu quả; nâng cao công tác quản trị, điều hành của các bệnh viện trong tình hình tự chủ về kinh tế; tăng cường công tác phối hợp giữa Bảo hiểm y tế với các bệnh viện nhằm tháo gỡ khó khăn trong việc thanh, quyết toán; phát huy tốt vai trò hoạt động của đội ngũ y tế thôn, bản…

Tại Hội nghị, Sở Y tế đã tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước ngành Y tế năm 2017.

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang tổ chức gặp mặt đoàn viên, thanh niên về Chương trình khởi nghiệp năm 2017

BHG- Chiều 29.12, Huyện ủy Bắc Quang tổ chức Hội nghị gặp mặt giữa các đồng chí Thường trực Huyện ủy với đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thực hiện Chương trình khởi nghiệp năm 2017. Dự hội nghị có lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; 152 ĐVTN khởi nghiệp tiêu biểu của huyện Bắc Quang.

30/12/2016
Vị Xuyên đón nhận, truy điệu và an táng liệt sỹ

BHG- Chiều 28.12, tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, UBND huyện Vị Xuyên đã tổ chức đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ. Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo UBND, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang huyện Vị Xuyên.

29/12/2016
Chuyển biến tích cực trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm ở Xín Mần

BHG- Trong hơn 9 tháng đầu năm 2016, huyện Xín Mần đã mở 12 lớp dạy nghề cho thanh niên trong độ tuổi lao động; hỗ trợ cho vay vốn 18 dự án và giải quyết việc làm cho 916 lao động. Đây là một nỗ lực rất đáng ghi nhận của các cấp chính quyền huyện Xín Mần thời gian qua.

29/12/2016
Sơ kết Dự án "tăng cường quan hệ đối tác giữa nhà nước và các tổ chức xã hội nhằm nâng cao tiếp cận dịch vụ giáo dục cho trẻ khuyết tật" năm 2016

BHG- Sáng 29.12, tại hội trường Nhà khách Công Đoàn, Hội người khuyết tật (KT) tỉnh tổ chức sơ kết Dự án "Tăng cường quan hệ đối tác giữa nhà nước và các tổ chức xã hội nhằm nâng cao tiếp cận dịch vụ giáo dục cho trẻ khuyết tật". 

29/12/2016