Bắc Quang tổ chức gặp mặt đoàn viên, thanh niên về Chương trình khởi nghiệp năm 2017

14:23, 30/12/2016

BHG- Chiều 29.12, Huyện ủy Bắc Quang tổ chức Hội nghị gặp mặt giữa các đồng chí Thường trực Huyện ủy với đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thực hiện Chương trình khởi nghiệp năm 2017. Dự hội nghị có lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; 152 ĐVTN khởi nghiệp tiêu biểu của huyện Bắc Quang.

Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang Nguyễn Trung Hiếu tặng Giấy khen cho các ĐVTN tiêu biểu trong phong trào lập thân, lập nghiệp.
Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang Nguyễn Trung Hiếu tặng Giấy khen cho các ĐVTN tiêu biểu trong phong trào lập thân, lập nghiệp.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Bắc Quang có 152 mô hình thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu trong sản xuất, kinh doanh thuộc các lĩnh vực chủ yếu như: Chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản; trồng rừng sản xuất, cây ăn quả, trồng chè… Tuy nhiên, mô hình của thanh niên cơ bản chưa tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi hoặc các nguồn vốn vay còn quá ít, chính sách ưu đãi hạn chế. Mặt khác, thanh niên thiếu kinh nghiệm quản lý kinh tế và kiến thức về thị trường. Các mô hình của thanh niên đa phần nhỏ lẻ, manh mún. Sản phẩm đầu ra gặp nhiều khó khăn về thị trường tiêu thụ, chủ yếu bán tự do, không qua hợp đồng, liên kết với đơn vị tiêu thu mua chuyên nghiệp…

Buổi gặp mặt đã giúp Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Bắc Quang nắm bắt nhu cầu của thanh niên trong vấn đề khởi nghiệp. Trên cơ sở đó, trực tiếp trao đổi, định hướng, tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm đối với vấn đề thanh niên đặt ra trong quá trình khởi nghiệp. Đặc biệt, lãnh đạo huyện Bắc Quang khẳng định: Bắc Quang có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp. Do vậy, huyện ưu tiên, có nhiều cơ chế cho thanh niên khởi nghiệp, nhất là khởi nghiệp bằng các mô hình doanh nghiệp nông nghiệp. Cùng với đó, cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở luôn đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi nhất trong quá trình khởi nghiệp của thanh niên. Tại hội nghị, ĐVTN đã tích cực chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, trao đổi ý tưởng sản xuất kinh doanh, khởi nghiệp mới và đề xuất nhu cầu, nguyện vọng với lãnh đạo huyện và các cơ quan quản lý Nhà nước nhằm tạo cơ chế chính sách cho ĐVTN khởi nghiệp.

Tại buổi gặp mặt, 16 ĐVTN tiêu biểu trong phong trào lập thân, lập nghiệp đã được Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang tặng Giấy khen.

PHƯƠNG THÙY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sơ kết Dự án "tăng cường quan hệ đối tác giữa nhà nước và các tổ chức xã hội nhằm nâng cao tiếp cận dịch vụ giáo dục cho trẻ khuyết tật" năm 2016

BHG- Sáng 29.12, tại hội trường Nhà khách Công Đoàn, Hội người khuyết tật (KT) tỉnh tổ chức sơ kết Dự án "Tăng cường quan hệ đối tác giữa nhà nước và các tổ chức xã hội nhằm nâng cao tiếp cận dịch vụ giáo dục cho trẻ khuyết tật". 

29/12/2016
Vị Xuyên đón nhận, truy điệu và an táng liệt sỹ

BHG- Chiều 28.12, tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, UBND huyện Vị Xuyên đã tổ chức đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ. Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo UBND, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang huyện Vị Xuyên.

29/12/2016
Chuyển biến tích cực trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm ở Xín Mần

BHG- Trong hơn 9 tháng đầu năm 2016, huyện Xín Mần đã mở 12 lớp dạy nghề cho thanh niên trong độ tuổi lao động; hỗ trợ cho vay vốn 18 dự án và giải quyết việc làm cho 916 lao động. Đây là một nỗ lực rất đáng ghi nhận của các cấp chính quyền huyện Xín Mần thời gian qua.

29/12/2016
Người dân khổ sở vì bãi rác gần khu dân cư

BHG- 5 năm nay, người dân ở 2 thôn Lũng Loét, xã Ngọc Linh và thôn Làng Trần, xã Đạo Đức (Vị Xuyên) khốn khổ vì ô nhiễm từ bãi rác lộ thiên nằm giữa ranh giới của 2 thôn. Rác thải chất thành núi, chỉ được chôn lấp sơ sài, rác lâu ngày ứ đọng chất đống thì đốt, mùi hôi thối, khét lẹt bủa vây những hộ dân sống xung quanh.

29/12/2016