Thành phố Hà Giang với chủ đề năm "Kỷ cương văn minh đô thị"

07:34, 27/12/2016

BHG- Năm 2016 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước và của tỉnh, tiêu biểu là Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020; Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; Kỷ niệm 125 năm Ngày thành lập tỉnh và 25 năm Ngày tái lập tỉnh... Để góp phần vào sự thành công chung của những sự kiện trên, với vai trò là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh – Nơi tổ chức các sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh; thành phố Hà Giang đã lấy năm 2016 là năm “Kỷ cương văn minh đô thị” để chỉnh trang, trang trí trang hoàng đô thị, đặc biệt là công tác quản lý Nhà nước về đô thị được tăng cường, từ đó đã có sự chuyển biến tích cực, bộ mặt thành phố ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp hơn.

Nhờ làm tốt công tác quy hoạch, chỉnh trang đô thị, cửa ngõ phía Nam đã trở thành điểm nhấn về kiến trúc của thành phố.
Nhờ làm tốt công tác chỉnh trang đô thị, cửa ngõ phía Nam thành phố đã khang trang, sạch đẹp hơn.

Thực hiện chủ đề năm, ngay từ đầu năm 2016, thành phố đã tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về các lĩnh vực quản lý trật tự xây dựng, đất đai, an toàn giao thông, giữ gìn mỹ quan, vệ sinh, bảo vệ môi trường đô thị đến các đơn vị, tổ chức và các tầng lớp nhân dân thành phố. Lập, phê duyệt, triển khai thi công xây dựng các hạng mục công trình chỉnh trang, trang trí, trang hoàng đô thị mừng Đảng, mừng Xuân Bính Thân; thi công lắp đặt mới 8 hạng mục trang trí đô thị; duy tu, cải tạo 6 hạng mục; hoàn thành 16 hạng mục công trình thi đua lập thành tích chào mừng Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình hạ tầng đô thị đầu tư trong kế hoạch năm 2016; phối hợp với các chủ đầu tư đôn đốc các đơn vị thi công các công trình do các ngành làm chủ đầu tư trên địa bàn.Một trong những nội dung được thành phố đặc biệt quan tâm trong năm “Kỷ cương văn minh đô thị” là việc quản lý Nhà nước trong vấn đề cấp phép, kiểm tra sau cấp phép các công trình xây dựng của các tổ chức, cá nhân. Từ đầu năm đến nay, thành phố đã tiếp nhận gần 900 hồ sơ xin phép xây dựng. Đồng thời tiến hành kiểm tra gần 600 tổ chức, cá nhân, hộ gia đình sau cấp giấy phép xây dựng, trong đó: Xây dựng đúng giấy phép được cấp là 526 trường hợp; các trường hợp xây dựng cơi nới không có giấy phép xây dựng, xây dựng sai nội dung giấy phép đều bị lực lượng chức năng thành phố kiên quyết tháo dỡ hoặc yêu cầu bổ sung giấy phép và phạt hành chính...

Để lập lại trật tự giao thông trên địa bàn, thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chức năng như Công an, Quản lý độ thị, Văn hóa – Thông tin tăng cường công tác tuyên truyền về Luật Giao thông, xiết chặt công tác quản lý lòng đường, vỉa hè. Tuyên truyền, nhắc nhở các trường hợp bán hàng trên vỉa hè, bán hàng rong chấp hành các quy định về TTATGT; thu, giữ nhiều biển bảng quảng cáo, ô dù, bạt che, lấn chiếm đất hành lang, vỉa hè đường để kinh doanh buôn bán.

Cùng với việc làm tốt công tác quản lý Nhà nước về đô thị, để thành phố ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp – đường thông, hè thoáng hơn; thành phố đã lắp đặt mới 146 thùng rác công cộng trên địa bàn các phường. Chỉ đạo các phường, xã tổ chức phong trào thi ra quân vệ sinh đường phố, ngõ, ngách thu dọn đất đá, vật liệu, hàng hóa, chậu hoa cây cảnh và các loại vật tư, vật liệu khác để trên hè, lòng đường để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và cảnh quan đô thị; tổ chức phát dọn 2 bên bờ sông Lô, sơn tường, kẻ vẽ khẩu hiệu bờ kè sông Lô đoạn từ cầu Yên Biên I đến cầu Yên Biên II; chỉnh trang khu vực cầu Mè, đoạn đường từ ngã ba giao Quốc lộ 2 đến trung tâm xã Phương Thiện; chỉnh trang, tháo dỡ, di chuyển các biển pa nô tấm lớn khu vực đối diện Quảng trường 26/3, khu vực từ cổng chào đến đoạn gốc gạo thôn cầu Mè;... treo, lắp đặt mới 428 băng rôn, khẩu hiệu trên địa bàn các phường, xã. Phối hợp với Công ty Điện lực Hà Giang, các đơn vị quản lý hệ thống cáp viễn thông chỉnh trang, bó gọn dây cáp tại 3 tuyến đường chính gồm các tuyến đường: Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, Nguyễn Văn Linh được 8 km, trên tổng số 30 km đường chính; trồng thay thế, trồng mới cây xanh đường phố 200 cây Bằng Lăng ở các tuyến đường: 20/8, Nguyễn Văn Linh; công tác quản lý, chặt tỉa cây xanh dưới đường điện đã được quan tâm và tăng cường.

Thực hiện chủ đề năm “Kỷ cương văn minh đô thị”, năm 2016, công tác quản lý đô thị trên địa bàn thành phố đã đạt được những kết quả tích cực, việc chỉnh trang, trang trí trang hoàng đô thị được chú trọng và được sự đồng thuận cao trong nhân dân, bộ mặt đô thị ngày một khởi sắc, hiệu lực hiệu quả quản lý Nhà nước về đô thị đã được tăng cường và có sự chuyển biến rõ rệt.

Phát huy những kết quả đã đạt được, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Phương Lan cho biết: Những kết quả đạt được trong năm 2016 là rất rõ nét, do có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến xã, phường, tổ dân phố; sự đồng thuận của nhân dân. Những tháng cuối năm 2016, và năm 2017 UBND thành phố tiếp tục rà soát những tiêu chí cụ thể chưa đạt yêu cầu theo kế hoạch đề ra để tiếp tục tục thực hiện quyết liệt. Đồng thời chỉ đạo các phòng, ban chức năng, các phường, xã chọn ra những công việc, lĩnh vực có tính đột phá, mang tính kiểu mẫu; từ đó, tập trung chỉ đạo thực hiện để rút kinh nghiệm và nhân rộng, đặc biệt là tăng cường tuần tra, kiểm soát, thực hiện nghiêm các biện pháp chế tài, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật theo quy định pháp luật nhằm kiên quyết chấn chỉnh trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị.

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ý nghĩa của việc xây dựng trường học không khói thuốc lá

BHG- Theo Tổ chức Y tế thế giới, mỗi ngày trên thế giới có từ 80.000 – 100.000 thanh, thiếu niên bắt đầu hút thuốc. Điều đáng lo ngại đó là, thanh, thiếu niên có thể dễ dàng nghiện thuốc lá chỉ sau khi hút vài điếu và đã có rất nhiều em phải gánh chịu những căn bệnh do thuốc lá gây ra.

27/12/2016
Chỉ thị về tăng cường công tác quản lý, điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017

BHG – Ngày 26.12, Báo Hà Giang Điện tử nhận được Chỉ thị số 3235/CT-UBND của UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý, điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, Báo Hà Giang Điện tử đăng tải toàn văn Chỉ thị.

26/12/2016
BVĐK tỉnh lần đầu tiên tiến hành lọc máu cấp cứu thành công cho bệnh nhi 6 tuổi

BHG- BVĐK tỉnh vừa cấp cứu và điều trị thành công cho một bệnh nhi 6 tuổi, thường trú tại tổ 18, thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên) được chẩn đoán suy thận cấp/di chứng vết thương sọ não kín do hỏa khí nhờ phương pháp lọc máu cấp cứu.

26/12/2016
Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh khánh thành Nhà Truyền thống và Nhà Bia tưởng niệm ghi danh các anh hùng liệt sỹ

BHG- Ngày 24.12, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức lễ khánh thành Nhà Truyền thống và Nhà Bia tưởng niệm ghi danh các anh hùng liệt sỹ. 

24/12/2016