Tin gió mùa Đông Bắc

09:02, 09/03/2016

Hiện nay (09/03), bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo, khoảng chiều tối và đêm nay bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ (trong đó có Hà Nội), sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. 
 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rải rác. Các tỉnh Trung Trung Bộ từ ngày mai (10/03) có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. 
 

Từ đêm nay, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; từ ngày mai, ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2-4m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 
 

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày mai trời chuyển rét, riêng ngày 11/03 ở các tỉnh Bắc Bộ có khả năng xảy ra rét đậm trên diện rộng. 

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương (Phát lúc 4h30)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chăm sóc sức khỏe - vinh dự và trách nhiệm

BHG- Ngày hội của những người khoác trên mình chiếc áo blu trắng diễn ra trong cái rét ngọt của miền cực Bắc Tổ quốc. Nhưng tại hội trường - nơi diễn ra chương trình giao lưu, gặp gỡ, tôn vinh những người làm trong ngành Y tế tỉnh nhà - không khí ấm áp, sẻ chia đang lan tỏa trên từng gương mặt, nơi mỗi trái tim của những người có mặt. Chúng tôi đã kịp trải lòng cùng họ, những người lặng thầm níu giữ mầm sống cho bệnh nhân!

27/02/2016
Bắc Mê chú trọng xây dựng trạm Y tế xã đạt chuẩn Quốc gia

BHG- Là địa phương có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số cư trú với dân số trên 54 vạn người, phân bố trên 12 xã và 1 thị trấn. Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước; đời sống của nhân dân trong huyện ngày càng ổn định và từng bước nâng cao. Cùng với sự phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân (CSSKND) trên địa bàn huyện đã khắc phục những khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực để giành những kết quả đáng khích lệ.

27/02/2016
Bệnh Glôcôm - nguyên nhân gây mù lòa đứng thứ 2 về các bệnh lý ở mắt

BHG- Bệnh glôcôm hay còn gọi là bệnh thiên đầu thống là căn bệnh khá phổ biến hiện nay đồng thời cũng rất nguy hiểm, là nguyên nhân gây mù lòa đứng thứ 2 chỉ sau bệnh đục thủy tinh thể nhưng tỷ lệ phát hiện bệnh lại rất thấp. Hiện nước ta có khoảng 6,5% người mù do bệnh glôcôm. 

09/03/2016
Sở VHTT&DL: Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3

BHG- Ngày 8.3, Sở VHTT&DL đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 106 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8.3.1910- 8.3.2016) .

09/03/2016