Các học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm ở Mèo Vạc đang dần ổn định sức khỏe

09:54, 11/03/2016

BHG- Theo thông tin mới nhất của Trung tâm Y tế huyện Mèo Vạc, 45 em học sinh ở trường PTDTBT Tiểu học Niêm Sơn sau khi nhập viện tại Phòng khám Đa khoa khu vực xã Niêm Sơn do nghi bị ngộ độc thực phẩm hiện nay sức khỏe đang dần ổn định.

Các y bác sĩ Phòng khám Đa khoa khu vực Niêm Sơn điều trị, chăm sóc cho các em học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm.
Các y bác sĩ Phòng khám Đa khoa khu vực Niêm Sơn điều trị, chăm sóc cho các em học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Như đã thông tin, ngay sau khi nhận được tin báo một số em học sinh trường PTDTBT Tiểu học Niêm Sơn có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, nghi do bị ngộ độc thực phẩm, Trung tâm Y tế huyện đã thành lập Đoàn công tác do Giám đốc Trung tâm Y tế huyện phụ trách, tiến hành điều tra tại Trường tiểu học xã Niêm Sơn. Được biết, vào chiều ngày 8.3, có một số em học sinh có biểu hiện đau đầu. Đến chiều ngày 9.3, sau khi ăn bữa chiều tại bếp ăn tập thể, đồng loạt các em học sinh có biểu hiện đau đầu, sốt, buồn nôn và có một số em  đã bị nôn kèm theo đau bụng, đi ngoài. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, nhà trường đã đưa các em đi Phòng khám Đa khoa khu vực xã Niêm Sơn để khám và điều trị. Tính đến chiều ngày 10.3, có 45 em học sinh bị mắc; sau khi được điều trị, tình trạng sức khỏe của các em dần trở lại bình thường.

Ngay khi nắm được thông tin, Sở Y tế cũng đã thành lập Tổ công tác gồm các bác sỹ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh lên trực tiếp nắm tình hình, xác minh nguyên nhân, lấy mẫu bệnh phẩm và chỉ đạo các biện pháp khử trùng tiêu độc tại chỗ. Các đơn vị y tế huyện phối hợp với nhà trường tiến hành lấy mẫu thực phẩm để xét nghiệm; tiến hành khám, điều trị tích cực những trường hợp mắc; theo dõi những học sinh còn lại. Đồng thời, tuyên truyền cho các cháu cách phòng chống ngộ độc thực phẩm và cách phát hiện khi có dấu hiệu nghi ngờ ngộ độc; xử lý khử khuẩn dụng cụ chế biến, bát đũa; phun khử trùng tẩy uế tại bếp ăn tập thể, khu vực vệ sinh, phòng ở của nhà trường; phân công cán bộ trực tiếp theo dõi, giám sát tại địa bàn để nắm bắt tình hình ngộ độc để kịp thời khống chế và khắc phục...

HẢI ĐĂNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phụ nữ Yên Minh nỗ lực vì gia đình " 5 không, 3 sạch"

BHG- Trên 5.700 gia đình hội viên phụ nữ đạt tiêu chí gia đình "5 không, 3 sạch", chiếm khoảng 60% trong tổng số hội viên Hội phụ nữ của huyện, đó là kết quả những nỗ lực thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch" của Hội Phụ nữ huyện Yên Minh trong những năm qua.

10/03/2016
Mèo Vạc: 41 học sinh nhập viện vì nghi bị ngộ độc thực phẩm

BHG- Vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 09.3 đến trưa ngày 10.3, Phòng khám Đa khoa khu vực xã Niêm Sơn (Mèo Vạc) tiếp nhận 41 trường hợp nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm do có biểu hiện đau đầu, sốt, đau bụng và buồn nôn. 

10/03/2016
Cảnh giác với thời tiết cực đoan khi không khí lạnh tràn về

BHG- Hiện ở phía Bắc nước ta có một khối không khí lạnh rất mạnh, vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Khoảng chiều tối và đêm nay (9.3), bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn vào Bắc Bộ.

09/03/2016
Tin gió mùa Đông Bắc

Hiện nay (9.3), bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo, khoảng chiều tối và đêm nay bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ (trong đó có Hà Nội), sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. 

09/03/2016