Cảnh giác với thời tiết cực đoan khi không khí lạnh tràn về

14:40, 09/03/2016

BHG- Hiện ở phía Bắc nước ta có một khối không khí lạnh rất mạnh, vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Khoảng chiều tối và đêm nay (9.3), bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn vào Bắc Bộ.

Dự báo tại tỉnh Hà Giang: Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông;  gió đông Bắc cấp 2- 3, vùng núi cao gió đông bắc cấp 3-4. Khi không khí lạnh tràn về Nhiệt độ cao nhất ở các khu vực trong tỉnh giảm khoảng 10-12 độ C, ngày 10.3 trời chuyển rét, ngày 11.3 có nơi rét đậm,vùng núi cao trời rét đậm, rét hại.

Đợt không khí lạnh này được dự báo là có cường độ rất mạnh, nên khi tràn về sẽ làm nhiệt độ không khí giảm thấp. Nhiệt độ thấp nhất ở khu vực vùng núi thấp khoảng 13 - 15 độ C, khu vực vùng núi phía Tây khoảng từ  9 - 11 độ C, khu vực Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn khoảng  6 - 8 độ C.

Hiện nay thời tiết trên địa bàn tỉnh đang có nắng và ấm, nên khi không khí lạnh tràn về khiến mây dông phát triển mạnh, do vậy rất dễ sinh ra hiện tượng thời tiết cực đoan như: Gió giật mạnh, lốc xoáy, mưa đá trong cơn dông. Do đó, nhân dân ở các địa phương trong tỉnh, cần chủ động đề phòng để tránh thiệt hại.

Nguyễn Đình Hợp


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chăm sóc sức khỏe - vinh dự và trách nhiệm

BHG- Ngày hội của những người khoác trên mình chiếc áo blu trắng diễn ra trong cái rét ngọt của miền cực Bắc Tổ quốc. Nhưng tại hội trường - nơi diễn ra chương trình giao lưu, gặp gỡ, tôn vinh những người làm trong ngành Y tế tỉnh nhà - không khí ấm áp, sẻ chia đang lan tỏa trên từng gương mặt, nơi mỗi trái tim của những người có mặt. Chúng tôi đã kịp trải lòng cùng họ, những người lặng thầm níu giữ mầm sống cho bệnh nhân!

27/02/2016
Sở VHTT&DL: Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3

BHG- Ngày 8.3, Sở VHTT&DL đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 106 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8.3.1910- 8.3.2016) .

09/03/2016
Đường dây nóng phòng, chống mua bán người – "điểm tựa" tin cậy

BHG- Với đặc điểm là tỉnh miền núi biên giới, trình độ dân trí còn thấp, tình hình hoạt động mua bán người ở Hà Giang diễn ra khá phức tạp. "Đường dây nóng phòng, chống mua bán người" được xây dựng từ năm 2013, trực thuộc Sở LĐ - TBXH đã trở thành "nhịp cầu" tư vấn, hỗ trợ các nạn nhân và gia đình.

09/03/2016
Bệnh Glôcôm - nguyên nhân gây mù lòa đứng thứ 2 về các bệnh lý ở mắt

BHG- Bệnh glôcôm hay còn gọi là bệnh thiên đầu thống là căn bệnh khá phổ biến hiện nay đồng thời cũng rất nguy hiểm, là nguyên nhân gây mù lòa đứng thứ 2 chỉ sau bệnh đục thủy tinh thể nhưng tỷ lệ phát hiện bệnh lại rất thấp. Hiện nước ta có khoảng 6,5% người mù do bệnh glôcôm. 

09/03/2016