Nhóm chuyên gia JICA (Nhật Bản) đánh giá cuối kỳ hoạt động truyền thông của Dự án "Đường dây nóng, phòng, chống mua bán người" tại Hà Giang

09:04, 05/11/2015

BHG- Từ ngày 3 – 4.11, nhóm chuyên gia của JICA (Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản) do bà Trần Giang Linh, Trưởng phòng Nghiên cứu và Đào tạo – Viện Nghiên cứu Xã hội, làm trưởng nhóm, đã đi đánh giá cuối kỳ hoạt động truyền thông của Dự án “Đường dây nóng, phòng, chống mua bán người” (PCMBN) tại Hà Giang. Cùng đi có đại diện nhóm công tác Dự án, ông Vũ Như Chung, Giám đốc Trung tâm BTXH tỉnh và đại diện phòng LĐ – TBXH các huyện Yên Minh và Mèo Vạc.

Trong 2 ngày làm việc, nhóm chuyên gia đã thực hiện khảo sát, đánh giá bảng hỏi với 200 người dân và phỏng vấn sâu 8 người dân tại các xã Bạch Đích, Phú Lũng, Lũng Hồ (huyện Yên Minh) và xã Xín Cái (huyện Mèo Vạc) nhằm thu thập thông tin liên quan đến nhận thức của họ về nạn mua bán người và đường dây nóng PCMBN tại Hà Giang; đánh giá hiệu quả các hoạt động về giáo dục, thông tin và truyền thông của Dự án trong thời gian qua. Được biết, Dự án này được vận hành hoạt động từ tháng 10.2014, với đầu số tổng đài là 18001282 nhằm tuyên truyền, quảng bá về nhiều hoạt động nâng cao nhận thức cho nhân dân trong công tác PCMBN. Qua triển khai, nhóm công tác Dự án đường dây nóng PCMBN tỉnh Hà Giang đã tổ chức được 5 lớp tập huấn về kỹ năng tuyên truyền PCMBN cho 160 học viên; tổ chức 25 buổi hoạt động truyền thông cộng và phát tờ rơi, đĩa CD 2 thứ tiếng (tiếng phổ thông và tiếng Mông) tại các huyện Yên Minh, Mèo Vạc. Trong 10 tháng đầu năm 2015, nhóm công tác Dự án đã tiếp nhận 468 cuộc gọi giải đáp các thông tin liên quan đến PCMBN, đồng thời tư vấn về sức khỏe, tâm lý cho 114  nạn nhân bị mua bán từ nước ngoài trở về.

YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

GIÁM SÁT XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG KHÔNG KHÓI THUỐC

BHG - Trong thời gian từ ngày 25 - 30.10, nhận sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá của tỉnh, Trung tâm Truyền thông GDSK phối hợp cung với Trung tâm Y tế các huyện phía bắc tổ chức đợt giám sát xây dựng môi trường không khói thuốc tại các cơ sở y tế, trường học, bệnh viện và một số khách sạn, nhà hàng.

30/10/2015
Công văn của Đài Truyền hình Việt Nam

HGĐT- Ngày 26.10, Báo Hà Giang nhận được Công văn số 1769/THVN-KT của Đài Truyền hình Việt Nam về hiện tượng mạo danh VTV liên hệ với các cơ sở để mời chào ký kết hợp đồng sản xuất chương trình phát trên sóng VTV, với hình thức thu kinh phí sản xuất. Báo Hà Giang Điện tử đăng tải toàn bộ Công văn này:

30/10/2015
Những món quà đầy ý nghĩa

BHG- Những ngày tháng 10 này, bà con nông dân 2 xã Phương Độ, Ngọc Đường và phường Quang Trung (TPHG) phấn khởi khi đón nhận những tình cảm của cán bộ Agribank Hà Giang qua kết nối Thành đoàn Hà Giang và Đoàn thanh niên (ĐTN) Ban Nội chính Tỉnh ủy; bằng việc 2 hộ đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) nghèo được nhận bò giống, 1 hộ được hỗ trợ làm công trình vệ sinh. Đó là 3 hộ nghèo, không có đất canh tác, không có việc làm.

28/10/2015
Tặng quà cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn năm 2015

BHG- Sáng 28.10, Tỉnh đoàn Hà Giang, Hội cựu TNXP tỉnh phối hợp với Ban Biên tập báo Tiền phong và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội tổ chức chương trình tặng quà cho cựu TNXP thời kỳ chống Mỹ có hoàn cảnh khó khăn năm 2015. Dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn, lãnh đạo Hội cựu TNXP tỉnh và đại diện báo Tiền phong.

28/10/2015