GIÁM SÁT XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG KHÔNG KHÓI THUỐC

08:16, 30/10/2015

BHG - Trong thời gian từ ngày 25 - 30.10, nhận sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá của tỉnh, Trung tâm Truyền thông GDSK phối hợp cung với Trung tâm Y tế các huyện phía bắc tổ chức đợt giám sát xây dựng môi trường không khói thuốc tại các cơ sở y tế, trường học, bệnh viện và một số khách sạn, nhà hàng.

Trên cơ sở các điều của Luật phòng chống tác hại thuốc lá, Đoàn giám sát cùng với các đơn vị được giám sát cùng đánh giá các hoạt động xây dựng môi trường không khói thuốc tại cơ sở như: Kế hoạch phòng chống tác tại thuốc lá theo năm hoặc giai đoạn; Treo biển cấm hút thuốc theo quy định; Tổ chức hoạt động tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá;...

Kết quả giám sát cho thấy việc xây dựng môi trường không khói thuốc còn gặp nhiều khó khăn do những hiểu biết về tác hại của thuốc lá còn hạn chế, đặc biết trong đối tượng quần chúng nhân dân. Điều này cho thấy việc đẩy mạnh công tác truyền thông phòng chống tác hại thuốc lá là hết sức cần thiết trong thời điểm hiện tại.

Ngọc Toàn

Trung tâm TT/GDSK tỉnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tặng quà cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn năm 2015

BHG- Sáng 28.10, Tỉnh đoàn Hà Giang, Hội cựu TNXP tỉnh phối hợp với Ban Biên tập báo Tiền phong và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội tổ chức chương trình tặng quà cho cựu TNXP thời kỳ chống Mỹ có hoàn cảnh khó khăn năm 2015. Dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn, lãnh đạo Hội cựu TNXP tỉnh và đại diện báo Tiền phong.

28/10/2015
Những món quà đầy ý nghĩa

BHG- Những ngày tháng 10 này, bà con nông dân 2 xã Phương Độ, Ngọc Đường và phường Quang Trung (TPHG) phấn khởi khi đón nhận những tình cảm của cán bộ Agribank Hà Giang qua kết nối Thành đoàn Hà Giang và Đoàn thanh niên (ĐTN) Ban Nội chính Tỉnh ủy; bằng việc 2 hộ đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) nghèo được nhận bò giống, 1 hộ được hỗ trợ làm công trình vệ sinh. Đó là 3 hộ nghèo, không có đất canh tác, không có việc làm.

28/10/2015
Nỗ lực cải cách thể chế và thủ tục hành chính

BHG- Nhìn chung, các TTHC sau khi được công bố, nhập vào Cơ sở dữ liệu Quốc gia về TTHC, niêm yết công khai tại nơi tiếp nhận, trả kết quả TTHC, đăng tải trên các phương tiện truyền thông... đã thu hút sự quan tâm của người dân, được đánh giá cao về tinh thần đổi mới, dân chủ.

27/10/2015
Tổng kết phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

BHG- Chiều 25.10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", giai đoạn 2010-2015. Đến dự có lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ cơ sở cùng 30 tập thể, 60 cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"…

26/10/2015