Vị Xuyên: Khánh thành cầu thôn Thác Tậu, xã Cao Bồ

17:21, 24/09/2015

BHG- Sáng 24.9, xã Cao Bồ (Vị Xuyên) tổ chức khánh thành cầu thôn Thác Tậu. Đây là cây cầu do nhân dân trong thôn tự đóng góp tiền mặt, thiết kế và thi công.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên cắt băng khánh thành cầu.
Lãnh đạo huyện Vị Xuyên cắt băng khánh thành cầu.

Thôn Thác Tậu hiện có 53 hộ với 287 khẩu. Mặc dù, nằm ngay gần trung tâm xã nhưng thôn lại bị chia cắt bởi dòng suối Nậm Má nên việc đi lại của nhân dân gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, trường Mầm non xã lại nằm trên địa bàn thôn, nên việc đến trường của cô và trò nhà trường bị ảnh hưởng không nhỏ. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh cũng như việc đi lại của nhân dân, lãnh đạo xã và thôn đã tiến hành họp dân và thống nhất đóng góp xây dựng cây cầu với tổng kinh phí trên 320 triệu đồng.

Cây cầu được khởi công xây dựng từ tháng 3 đến tháng 6.2015 hoàn thiện và đưa vào sử dụng; có chiều dài 25m, rộng 1,6m, với kết cấu là cầu bê – tông dầm thép. Nhân dân thôn Thác Tậu và các thôn lân cận đã đóng góp gần 300 triệu đồng tiền mặt, trên 1.700 ngày công lao động, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm cũng ủng hộ trên 70 triệu đồng. Cây cầu được đưa vào sử dụng đã giúp việc đi lại của nhân dân và các em học sinh được thuận tiện hơn, qua đó thúc đẩy giao thương, phát triển KT – XH trên địa bàn.

Tin, ảnh: Nguyễn Phương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị góp ý kiến Dự thảo Bộ chỉ tiêu thống kê về thanh niên Việt Nam

BHG- Sáng 24.9, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị góp ý kiến Dự thảo Bộ chỉ tiêu thống kê về thanh niên Việt Nam. Chủ trì Hội nghị các các đồng chí: Tiến sĩ Vũ Đăng Minh, Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên, Bộ Nội vụ; Nguyễn Văn Liệu, Tổng cục Phó, Tổng cục Thống kế, Bộ Kế hoạch & Đầu tư. 

24/09/2015
Cháy nhà tại xã Thu Tà (Xín Mần)

BHG- Vào khoảng 14h45 ngày 23.9, đã xảy ra vụ cháy ngôi nhà 5 gian (chiều dài 11m, rộng 8m) của gia đình ông Lù Lao Chúng (sinh năm 1974), thường trú tại thôn Pạc Phai, xã Thu Tà, huyện Xín Mần.

24/09/2015
Sẽ đền bù thỏa đáng những thiệt hại của người dân

BHG- Công ty Cổ phần Mangan Lũng Quang (thuộc Tổng Công ty Sơn Lâm) trong quá trình khai thác vừa qua, do gặp phải mưa lũ gây vỡ bể chứa chất thải đã làm chất thải chảy tràn vào một số diện tích canh tác và ao thả cá của nhân dân thôn Cuôm, xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên; gây ảnh hưởng nguồn nước tưới tiêu của khoảng 13 ha lúa của nhân dân trong thôn.

23/09/2015
Quan tâm, tạo chuyển biến hơn nữa trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

BHG- Những năm qua, bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của đời sống xã hội, ở không ít địa phương, đơn vị đã nảy sinh những vấn đề nổi cộm, bức xúc. 

23/09/2015