Đoàn JICA Nhật Bản làm việc với Nhóm công tác Dự án Phòng, chống mua bán người

14:56, 17/09/2015

BHG- Ngày 17.9, Đoàn JICA Nhật Bản do bà Kayo Goda, điều phối viên dự án và Trung tâm Tư vấn & Dịch vụ Truyền thông thuộc Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em đã có buổi làm việc với Nhóm công tác Dự án Phòng, chống mua bán người của tỉnh (DA PCMBN) thuộc Sở LĐ - TBXH.

Đoàn JICA Nhật Bản làm việc với Nhóm công tác DA PCMBN của tỉnh.
Đoàn JICA Nhật Bản làm việc với Nhóm công tác DA PCMBN của tỉnh.

Tại buổi làm việc, Nhóm công tác DA PCMBN của tỉnh đã báo cáo tình hình triển khai dự án, từ năm 2014 đến nay Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh tiếp nhận 287 nạn nhân bị mua bán từ nước ngoài trở về do phía Công an Trung Quốc giải cứu. Nhóm đã tổ chức triển khai thí điểm 1 lớp tập huấn về kỹ năng tuyên truyền tại xã Bạch Đích cho 36 học viên; mở 4 lớp tập huấn ở 2 huyện Yên Minh và Mèo Vạc cho 124 học viên. Phối hợp với Trung tâm Tư vấn và Dịch vụ Truyền thông thuộc Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em lắp đặt thiết bị đường dây nóng và ký kết hợp đồng với VNPT Việt Nam lắp đặt đầu số 18001282 để đường dây nóng đi vào hoạt động. Tổ chức truyền thông cộng đồng 25 đợt tại huyện Yên Minh và Mèo Vạc. Xây dựng nội dung tờ rơi của đường dây nóng chuyển thể sang tiếng Mông. Đồng thời, tư vấn về sức khỏe, tâm lý cho 97 nạn nhân bị mua bán từ nước ngoài trở về.

Các bên cũng thảo luận về việc tập huấn, nâng năng lực cho tư vấn viên của đường dây nóng; công tác bảo trì các trang thiết bị. Xây dựng kế hoạch tuyên truyền rộng rãi tài liệu PCMBN bằng tiếng Mông đến các xã trên địa bàn tỉnh. Phía JICA Nhật Bản đề nghị tỉnh cố gắng đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

               Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Qua thời hạn chót, các hãng vận tải vẫn chưa kê khai lại giá cước

BHG- Trao đổi với phóng viên Báo Hà Giang vào sáng 16.9, đồng chí Đặng Quốc Toản, Phó Giám đốc Sở Tài chính cho biết: Đến thời điểm hiện tại, cơ quan này chưa nhận được bảng kê khai, điều chỉnh lại giá cước của các hãng vận tải cho phù hợp với giá nguyên liệu giảm, mặc dù đã quá thời hạn theo văn bản yêu cầu của Sở GT-VT gửi các doanh nghiệp.

17/09/2015
Thành phố Hà Giang sôi động thị trường Tết Trung thu

BHG- Còn khoảng hơn 1 tuần nữa là đến Tết Trung thu, càng gần ngày Tết, trên khắp địa bàn thành phố Hà Giang, thị trường buôn, bán sản phẩm đồ chơi, bánh, kẹo... phục vụ cho trẻ em vui Tết Trung thu đã và đang trở nên sôi động hơn.

17/09/2015
Bài học đau lòng từ những nạn nhân của bọn buôn người

BHG - Chỉ vì muốn giúp gia đình thoát cảnh nghèo, đói; nhiều thiếu nữ mong ước có được một cơ hội đổi đời và đã vô tình đẩy mình trở thành nạn nhân của bọn buôn người. Em T. và X., thôn Nà Trang, xã Yên Định (Bắc Mê) là hai trong số những nạn nhân đã nghe lời đường mật của một phụ nữ tên Pôi lừa bán sang Trung Quốc làm việc với mức lương hàng chục triệu đồng/tháng.

16/09/2015
TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ TỚI SỨC KHỎE CON NGƯỜI

BHG - Thuốc lá giết chết một nửa số người sử dụng nó. Một nửa số này chết ở lứa tuổi trung niên. Trung bình một ngày trên thế giới có 10.000 người chết do sử dụng thuốc lá, tương đương với 10 máy bay loại lớn chở khách bị tai nạn mỗi ngày.

15/09/2015