Tìm hiểu về Bảo hiểm xã hội

Mức hưởng BHYT đối với người bệnh sử dụng thẻ BHYTkhi đi KCB không đúng nơi đăng ký KCB ban đầu trên thẻ

06:51, 22/09/2015

BHG- Theo quy định tại điểm a, b và c khoản 3 điều 22 của Luật BHYT sửa đổi, bổ sung số 46/2014/QH13 được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII, Kỳ họp thứ 7 thông qua ngày 13.6.2014, Quy định về mức hưởng khám, chữa bệnh (KCB) không đúng nơi đăng ký KCB, ban đầu (hay còn gọi là trái tuyến) như sau: 

* Trường hợp người có thẻ bảo hiểm y tế  (BHYT) tự đi khám bệnh, chữa bệnh không đúng tuyến được quỹ BHYT thanh toán theo mức hưởng quy định theo tỷ lệ:

- Tại bệnh viện tuyến Trung ương là 40% chi phí điều trị nội trú (theo mã quyền lợi ghi trên thẻ);

- Tại bệnh viện tuyến tỉnh là 60% chi phí điều trị nội trú (theo mã quyền lợi ghi trên thẻ);

- Tại bệnh viện tuyến huyện là 70% chi phí khám bệnh, chữa bệnh (theo mã quyền lợi ghi trên thẻ).

* Trường hợp người có thẻ BHYT tự đi KCB từ ngày 01.01.2021 sẽ được hưởng 100% chi phí KCB nội trú tại tuyến tỉnh trong phạm vi cả nước; và kể từ ngày 01/01/2016 sẽ được hưởng 100% trong trường hợp tự đi KCB nội trú tại tuyến huyện.

 Xuân Thà (Bảo hiểm xã hội tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn JICA Nhật Bản làm việc với Nhóm công tác Dự án Phòng, chống mua bán người

BHG- Ngày 17.9, Đoàn JICA Nhật Bản do bà Kayo Goda, điều phối viên dự án và Trung tâm Tư vấn & Dịch vụ Truyền thông thuộc Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em đã có buổi làm việc với Nhóm công tác Dự án Phòng, chống mua bán người của tỉnh (DA PCMBN) thuộc Sở LĐ - TBXH. 

17/09/2015
Qua thời hạn chót, các hãng vận tải vẫn chưa kê khai lại giá cước

BHG- Trao đổi với phóng viên Báo Hà Giang vào sáng 16.9, đồng chí Đặng Quốc Toản, Phó Giám đốc Sở Tài chính cho biết: Đến thời điểm hiện tại, cơ quan này chưa nhận được bảng kê khai, điều chỉnh lại giá cước của các hãng vận tải cho phù hợp với giá nguyên liệu giảm, mặc dù đã quá thời hạn theo văn bản yêu cầu của Sở GT-VT gửi các doanh nghiệp.

17/09/2015
Thành phố Hà Giang sôi động thị trường Tết Trung thu

BHG- Còn khoảng hơn 1 tuần nữa là đến Tết Trung thu, càng gần ngày Tết, trên khắp địa bàn thành phố Hà Giang, thị trường buôn, bán sản phẩm đồ chơi, bánh, kẹo... phục vụ cho trẻ em vui Tết Trung thu đã và đang trở nên sôi động hơn.

17/09/2015
Bài học đau lòng từ những nạn nhân của bọn buôn người

BHG - Chỉ vì muốn giúp gia đình thoát cảnh nghèo, đói; nhiều thiếu nữ mong ước có được một cơ hội đổi đời và đã vô tình đẩy mình trở thành nạn nhân của bọn buôn người. Em T. và X., thôn Nà Trang, xã Yên Định (Bắc Mê) là hai trong số những nạn nhân đã nghe lời đường mật của một phụ nữ tên Pôi lừa bán sang Trung Quốc làm việc với mức lương hàng chục triệu đồng/tháng.

16/09/2015