Cháy nhà tại xã Thu Tà (Xín Mần)

11:01, 24/09/2015

BHG- Vào khoảng 14h45 ngày 23.9, đã xảy ra vụ cháy ngôi nhà 5 gian (chiều dài 11m, rộng 8m) của gia đình ông Lù Lao Chúng (sinh năm 1974), thường trú tại thôn Pạc Phai, xã Thu Tà, huyện Xín Mần.

Ngôi nhà của anh Lù Lao Chúng bị cháy rụi.
Ngôi nhà của anh Lù Lao Chúng bị cháy rụi.

 Nguyên nhân của vụ cháy được xác minh là do con trai tên là Lù Văn Hon (sinh năm 2010) nghịch lửa dẫn đến cháy đống rơm để trong nhà trong khi bố mẹ lên rừng trồng cây.

Ngay sau khi phát hiện ra vụ cháy, người dân trong  thôn, lực lượng dân quân tự vệ và cán bộ xã đã nhiệt tình dập lửa nhưng cả ngôi nhà 5 gian đã bị cháy rụi, rất may không có thiệt hại về người.

Đây là bài học kinh nghiệm, cảnh báo để xã Thu Tà nói riêng và các địa phương khác thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy.

Hoàng Thị Chiên (Xã Thu Tà, huyện Xín Mần)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sẽ đền bù thỏa đáng những thiệt hại của người dân

BHG- Công ty Cổ phần Mangan Lũng Quang (thuộc Tổng Công ty Sơn Lâm) trong quá trình khai thác vừa qua, do gặp phải mưa lũ gây vỡ bể chứa chất thải đã làm chất thải chảy tràn vào một số diện tích canh tác và ao thả cá của nhân dân thôn Cuôm, xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên; gây ảnh hưởng nguồn nước tưới tiêu của khoảng 13 ha lúa của nhân dân trong thôn.

23/09/2015
Quan tâm, tạo chuyển biến hơn nữa trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

BHG- Những năm qua, bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của đời sống xã hội, ở không ít địa phương, đơn vị đã nảy sinh những vấn đề nổi cộm, bức xúc. 

23/09/2015
Lựa chọn và sử dụng bánh Trung thu an toàn

BHG- Tết Trung thu đang đến gần, thị trường bánh kẹo lại trở nên sôi động và phong phú. Đây là lúc các nhà sản xuất, chế biến thực phẩm tung ra thị trường một lượng hàng hóa lớn để phục vụ và cũng là cơ hội hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) được dịp trà trộn vào để bán, đánh lừa người tiêu dùng. Nếu sơ suất dùng thực phẩm không an toàn, sẽ nguy hại đến sức khỏe. 

22/09/2015
Mức hưởng BHYT đối với người bệnh sử dụng thẻ BHYTkhi đi KCB không đúng nơi đăng ký KCB ban đầu trên thẻ

BHG- Theo quy định tại điểm a, b và c khoản 3 điều 22 của Luật BHYT sửa đổi, bổ sung số 46/2014/QH13 được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII, Kỳ họp thứ 7 thông qua ngày 13.6.2014, Quy định về mức hưởng khám, chữa bệnh (KCB) không đúng nơi đăng ký KCB, ban đầu (hay còn gọi là trái tuyến) như sau:  

22/09/2015