Quy trình cấp và ghi xác nhận trên sổ BHXH cho người lao động làm việc thuộc khu vực Nhà nước, nghỉ chờ việc từ ngày 01/11/1987 đến trước 01/01/1995

09:08, 15/09/2015

1. Thành phần hồ sơ:

- Tờ khai tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) (Mẫu TK1 - TS);

- Lý lịch gốc, lý lịch bổ sung (nếu có) của người lao động, quyết định tiếp nhận, hợp đồng lao động, các giấy tờ có liên quan khác như: Quyết định nâng lương, Quyết định điều động hoặc Quyết định chuyển công tác, Quyết định phục viên xuất ngũ, chuyển ngành, giấy thôi trả lương; (bản chính).

- Danh sách của đơn vị có tên người lao động đến ngày: 31/12/1994 hoặc các giấy tờ xác định người lao động có tên trong danh sách của đơn vị tính đến ngày 31/12/1994; ( bản chính).

- Quyết định nghỉ chờ việc. Trường hợp không có Quyết định nghỉ chờ việc thì phải có xác nhận bằng văn bản của thủ trưởng đơn vị tại thời điểm lập hồ sơ đề nghị cấp sổ BHXH, trong đó đảm bảo người lao động có tên trong danh sách của đơn vị tại thời điểm có Quyết định nghỉ chờ việc và chưa hưởng các khoản trợ cấp một lần. Trường hợp đơn vị đã giải thể thì do cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp xác nhận; (bản chính).

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Thời gian sử lý: không quá 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định.

Nơi nhận và trả kết quả: Bộ phận một cửa; Lệ phí: Không.

2. Quy trình xử lý công việc:

- Cơ quan, đơn vị: Nộp hồ sơ cho bộ phận một cửa (BHXH tỉnh, BHXH huyện, thành phố);

- Bộ phận một cửa: Nhận hồ sơ của cơ quan đơn vị, người tham gia, kiểm đếm thành phần, số lượng hồ sơ, viết giấy hẹn( nếu hồ sơ đúng đủ), trả lại cho cơ quan đơn vị, người tham gia (nếu hồ sơ chưa đúng đủ) sau đó chuyển hồ sơ cho phòng Cấp sổ thẻ; Chuyển hồ sơ cho Tổ thẩm định, BHXH tỉnh;

- Tổ thẩm định: Kiểm tra thẩm định hồ sơ; chuyển kết quả thẩm định cho Phòng Thu hoặc BHXH huyện, thành phố;

- Phòng Thu, hoặc BHXH huyện, thành phố: tiếp nhận Biên bản của Tổ thẩm  định, nhập dữ liệu vào chương trình phầm mềm quản lý Thu, Cấp sổ, thẻ, chuyển cơ sở dữ liệu cho Phòng Cấp sổ thẻ BHXH tỉnh;

- Phòng Cấp Sổ, thẻ: Kiểm tra, đối chiếu hồ sơ với dữ liệu trong chương trình phần mềm quản lý thu, cấp sổ thẻ; cấp mới sổ BHXH đối với trường hợp chưa có sổ BHXH; in xác nhận thời gian đóng BHXH trên tờ rời sổ BHXH nếu đã có sổ BHXH; chuyển trả hồ sơ, sổ BHXH, biên bản thẩm định cho bộ phận một cửa;

- Bộ phận một cửa: Nhận lại sổ BHXH, danh sách cấp sổ BHXH, bản chính các giấy tờ liên quan, hồ sơ của cơ quan, đơn vị, người tham gia từ Phòng Cấp sổ, thẻ; sao lưu hồ sơ để lưu trữ; chuyển sổ BHXH, bản chính hồ sơ cho cơ quan,  đơn vị.

- Cơ quan, đơn vị: Căn cứ giấy hẹn đến cơ quan BHXH nhận sổ BHXH, danh sách cấp sổ BHXH, bản chính hồ sơ và các giấy tờ liên quan.

ĐÀO KIM TUYẾN (BHXH TỈNH)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

TIN BÃO KHẨN CẤP(CƠN BÃO SỐ 3)

Hồi 04 giờ ngày 14/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 15,7 độ vĩ Bắc; 110,6 độ kinh Đông, trên vùng biển Tây Nam quần đảo Hoàng Sa, cách bờ biển Đà Nẵng-Quảng Ngãi khoảng 220km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 60 đến 75km một giờ), giật cấp 9-10. 

14/09/2015
Phát hiện thi thể người mẹ trong vụ lũ quét ở xã Thuận Hòa

BHG- Khoảng 16h ngày 13.9, các lực lượng chức năng đã phát hiện thêm thi thể 1 nạn nhân trong vụ lũ quét hôm 7.9 vừa qua trên địa bàn thôn Minh Tiến, xã Thuận Hòa (Vị Xuyên). 

13/09/2015
Cần lắm những tấm lòng hảo tâm!

BHG- Mồ côi cả cha lẫn mẹ, hoàn cảnh rất khó khăn thiếu thốn, nhưng cháu Lò Thị Chúa (dân tộc Mông) được chăm sóc, giáo dục tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh vẫn luôn nỗ lực học tập, là một trong những học sinh giỏi của Trường THPT Ngọc Hà (TP Hà Giang).

12/09/2015
Tìm thấy thi thể 2 nạn nhân trong vụ lũ quét ở xã Thuận Hòa

BHG- Sau 5 ngày tích cực tìm kiếm các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân mất tích trong vụ lũ quét trên địa bàn thôn Minh Tiến, xã Thuận Hòa (Vị Xuyên) ngày 7.9 vừa qua.

12/09/2015