Thành phố Hà Giang sôi động thị trường Tết Trung thu

08:04, 17/09/2015

BHG- Còn khoảng hơn 1 tuần nữa là đến Tết Trung thu, càng gần ngày Tết, trên khắp địa bàn thành phố Hà Giang, thị trường buôn, bán sản phẩm đồ chơi, bánh, kẹo... phục vụ cho trẻ em vui Tết Trung thu đã và đang trở nên sôi động hơn.

Đến hẹn lại lên, như những năm trước; người dân ở khắp nơi lại háo hức chờ đón Tết Trung thu 2015 với nhiều niềm vui. Hòa chung không khí đó, để phục vụ kịp thời nhu cầu vui Tết Trung thu của du khách, người dân tại thành phố Hà Giang và các khu vực lân cận; nhiều cửa hàng bán buôn, bán lẻ trên các con đường, tuyến phố đều đã trưng bày các sản phẩm bánh, kẹo. Một số gian hàng bán bánh, kẹo trung thu “di động” cũng bắt đầu xuất hiện ở các con đường dẫn vào chợ Trung tâm thành phố. Mặt hàng bánh, kẹo Tết Trung thu năm nay được các cửa hàng nhập về vẫn chủ yếu là các loại bánh, kẹo có nguồn gốc xuất xứ của các nhà sản xuất vốn đã có thương hiệu lớn từ trước đến nay và được người tiêu dùng trên cả nước tin dùng như: Kinh Đô, Bibica, Hải Hà... Đến thời điểm hiện tại, các mặt hàng bánh trung thu vẫn ở các mức giá từ 40 đến 60 nghìn đồng/1 bánh. Tuy nhiên, giá bán sẽ dao động tùy thuộc vào các loại bánh khác nhau như: Bánh nướng nhân trứng hoặc nhân đậu xanh, Bánh nướng có nhân 1 trứng hoặc nhân 2 trứng...

Đa dạng các loại đèn lồng bày bán tại Thế giới sách được nhiều em nhỏ lựa chọn.
Đa dạng các loại đèn lồng bày bán tại Thế giới sách được nhiều em nhỏ lựa chọn.

Một trong những mặt hàng không thể thiếu và được quan tâm nhiều trong dịp Tết Trung thu đó là đồ chơi cho các em nhỏ. Các mặt hàng đồ chơi đang trở nên sôi động trên thị trường hiện nay. Năm nay, xuất hiện nhiều đồ chơi có mẫu mã đẹp mắt, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Trên thị trường hiện nay, đồ chơi được các cửa hàng, siêu thị lựa chọn bày bán chủ yếu như: Mặt nạ siêu nhân, sao vàng năm cánh, đèn lồng, đèn nhấp nháy... Tại 2 điểm bán đồ chơi cho trẻ em lớn nhất khu vực thành phố Hà Giang là Thế giới sách (phường Trần Phú) và Siêu thị HT (phường Quang Trung) đã bắt đầu bày bán nhiều mặt hàng đồ chơi với nhiều loại có thiết kế khác nhau. Nhìn chung thì các sản phẩm được bày bán dịp Tết Trung thu năm nay, có giá bán vẫn không chênh lệch so với cùng thời điểm này năm trước. Giá bán những sản phẩm như: Mặt nạ, đèn lồng và các đồ chơi cho trẻ khác ở mức trung bình từ 10.000 đồng – 40.000 đồng/1 sản phẩm.

Anh Lê Đức Trọng, Quản lý bán hàng ở Thế giới sách cho biết: Để phục vụ cho trẻ em vui Tết Trung thu, Thế giới sách đã chuẩn bị các mặt hàng từ giữa tháng 7 dương lịch. Mục đích tạo điều kiện cho các khách hàng nhí có thể đến tham quan và mua cho riêng mình những mặt hàng yêu thích. Số lượng khách hàng đến mua các sản phẩm phục vụ vui Tết Trung thu tại Thế giới sách cũng ngày càng tăng lên. Nhưng đông nhất vẫn là các ngày thứ 7 và Chủ nhật. Các sản phẩm được Thế giới sách nhập về tại các siêu thị và cơ sở sản xuất có uy tín và đã qua kiểm chứng ở Hà Nội. Với phương châm cung cấp cho khách hàng các sản phẩm đảm bảo chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ và giá cả hợp lý, đồng thời mong muốn đem đến cho các em nhỏ đón Tết Trung thu nhiều niềm vui.

Tết Trung thu đang ngày càng trở thành ngày hội cho mọi gia đình, nhất là trẻ em. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cũng cần có lựa chọn thông minh đối với các sản phẩm đồ chơi vừa đẹp, vừa an toàn cho con trẻ. Trước nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao, trong khi đó ngày Tết Trung thu đang cận kề, đây cũng là một trong những cơ hội để các loại sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ du nhập vào thị trường. Vì thế, công tác quản lý thị trường và vai trò của ngành chức năng liên quan càng trở nên quan trọng và cần thiết. Qua đó, cần tăng cường thực hiện quyết liệt công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các loại hình sản phẩm, những cửa hàng buôn bán trên địa bàn để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng đặc biệt là các em nhỏ trước, trong và sau Tết Trung thu.

Bài, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bài học đau lòng từ những nạn nhân của bọn buôn người

BHG - Chỉ vì muốn giúp gia đình thoát cảnh nghèo, đói; nhiều thiếu nữ mong ước có được một cơ hội đổi đời và đã vô tình đẩy mình trở thành nạn nhân của bọn buôn người. Em T. và X., thôn Nà Trang, xã Yên Định (Bắc Mê) là hai trong số những nạn nhân đã nghe lời đường mật của một phụ nữ tên Pôi lừa bán sang Trung Quốc làm việc với mức lương hàng chục triệu đồng/tháng.

16/09/2015
TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ TỚI SỨC KHỎE CON NGƯỜI

BHG - Thuốc lá giết chết một nửa số người sử dụng nó. Một nửa số này chết ở lứa tuổi trung niên. Trung bình một ngày trên thế giới có 10.000 người chết do sử dụng thuốc lá, tương đương với 10 máy bay loại lớn chở khách bị tai nạn mỗi ngày.

15/09/2015
Phòng, chống HIV/AIDS: Lợi ích điều trị bằng Methadone

BHG - Methadone là chất thay thế được sử dụng trong điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện. Methadone được sử dụng hoàn toàn qua đường uống, làm giảm thèm muốn và khóa tác động của hêroin từ từ nên được coi là giải pháp an toàn cho sức khỏe của người nghiện, giúp điều trị hiệu quả, đồng thời giảm nguy cơ lây nhiễm HIV, viêm gan B, gan C. 

15/09/2015
Quy trình cấp và ghi xác nhận trên sổ BHXH cho người lao động làm việc thuộc khu vực Nhà nước, nghỉ chờ việc từ ngày 01/11/1987 đến trước 01/01/1995

1. Thành phần hồ sơ:

- Tờ khai tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) (Mẫu TK1 - TS);

- Lý lịch gốc, lý lịch bổ sung (nếu có) của người lao động, quyết định tiếp nhận, hợp đồng lao động, các giấy tờ có liên quan khác như: Quyết định nâng lương, Quyết định điều động hoặc Quyết định chuyển công tác, Quyết định phục viên xuất ngũ, chuyển ngành, giấy thôi trả lương; (bản chính).

15/09/2015