Thêm hai di sản địa chất được công nhận Di tích cấp Quốc gia

21:12, 23/08/2013

HGĐT- Ngày 20.8, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ký Quyết định xếp hạng 2 danh thắng hang động của tỉnh, bao gồm: Hang Thiên Thủy (huyện Xín Mần) và hang Khố Mỷ (huyện Quản Bạ) trở thành di tích cấp Quốc gia. Đây là hai hang động có vẻ đẹp tiêu biểu, được Bảo tàng tỉnh, Sở VHTT&DL tiến hành khảo sát, lập hồ sơ khoa học và trình Bộ VHTT&DL tháng 6 vừa qua.


Hang Thiên Thủy thuộc thôn Nàn Ma, xã Nàn Ma, mới được phát hiện, thuộc dạng hiếm gặp tại khu vực miền Tây, núi đất của tỉnh; cấu tạo hoàn toàn từ đá vôi, với tổng chiều dài 340m, lòng hang được phủ dày đặc nhũ đá với rất nhiều mầu sắc, hình dáng độc đáo, kỳ vỹ...

Hang Khố Mỷ thuộc thôn Khố Mỷ, xã Tùng Vài, có chiều dài 474m; được các nhà địa chất đánh giá là một trong những hang động đẹp nhất Hà Giang. Bên cạnh những giá trị danh thắng, hang Khố Mỷ còn có giá trị tiêu biểu về khảo cổ học.

 

Với việc được công nhận di tích cấp Quốc gia, hai danh thắng hang động trên hứa hẹn mở ra những tiềm năng phát triển du lịch rất lớn cho tỉnh nhà.


HẢI NGUYÊN (Bảo tàng tỉnh)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chặng đường vinh quang
HGĐT - Ngày 1.8.1930, Ban cổ động tuyên truyền của Đảng Cộng sản Việt Nam phát hành tài liệu tuyên truyền đại cương “Ngày quốc tế đỏ 1-8”, kêu gọi chống chiến tranh đế quốc, bảo vệ hòa bình, bảo vệ Liên bang Xô viết, ủng hộ phong trào đấu tranh của các dân tộc bị áp bức.
31/07/2013
Bảo tàng Chứng tích lọt vào tốp hấp dẫn nhất châu Á
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh đã được trang web TripAdvisor bình chọn vào tốp 5 trong số 25 bảo tàng hấp dẫn nhất châu Á năm 2013.
31/07/2013
BTC Hoa hậu Dân tộc Việt Nam báo cáo kết quả minh bạch
BTC cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013 đã có cuộc làm việc, báo cáo kết quả cuộc thi Hoa hậu Dân tộc Việt Nam 2013 với Ủy ban Dân tộc. Theo đó, tính minh bạch của cuộc thi một lần nữa được khẳng định.
29/07/2013
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông: “Dù khó khăn cũng khẩn trương tu sửa khu phố cổ Đồng Văn”
HGĐT- Đó là ý kiến chỉ đạo trọng tâm của Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông trong buổi kiểm tra thực tế tình trạng xuống cấp của những ngôi nhà cổ trong khu phố cổ thị trấn Đồng Văn (huyện Đồng Văn) vào chiều 23.7. Cùng đi có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo huyện Đồng Văn.
24/07/2013