BTC Hoa hậu Dân tộc Việt Nam báo cáo kết quả minh bạch

08:48, 29/07/2013

BTC cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013 đã có cuộc làm việc, báo cáo kết quả cuộc thi Hoa hậu Dân tộc Việt Nam 2013 với Ủy ban Dân tộc. Theo đó, tính minh bạch của cuộc thi một lần nữa được khẳng định.


Thay mặt BTC, TS Kim Hồng, Phó trưởng BTC cuộc thi đã báo cáo về kết quả của cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013 đồng thời khẳng định tính minh bạch, nghiêm túc của cuộc thi trước những thông tin trái chiều mà BTC nhận được sau khi cuộc thi kết thúc.

Theo báo cáo của BTC, kết thúc thời gian tiếp nhận hồ sơ, BTC đã nhận được trên 1.000 hồ sơ của các thí sinh, thuộc 35 dân tộc và đến từ 56 tỉnh, thành phố trong toàn quốc. Kết thúc vòng sơ loại, BGK, BTC đã lựa chọn 127 thí sinh, đại diện 27 dân tộc: Cơ Lao, Cơ Tu, Dao, Giáy, Hoa, Gia Rai, La Chí, Lào, Mường, Sán Dìu, Xinh Mun, Chăm… thuộc 53 tỉnh, thành phố đủ điều kiện dự thi vòng bán kết. Sau vòng bán kết khu vực phía bắc (từ ngày 19-21/5 tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển- Hà Nội) và Vòng bán kết khu vực phía Nam ( từ ngày 29-31/5 tại Khách sạn The Imperial Hotel Vũng Tàu), BGK đã chấm chọn ra 69 thí sinh tham dự vòng chung kết cuộc thi diễn ra tại Quảng Nam. Đêm chung kết- Lễ đăng quang cuộc thi "Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013" diễn ra thành công với ngôi vị trao cho Nguyễn Thị Ngọc Anh (dân tộc Kinh, đến từ Thanh Hóa)

Trước những luồng dư luận không hay nhằm vào cuộc thi, TS Kim Hồng khẳng định, cuộc thi đã làm việc nghiêm túc, khách quan, dân chủ, công tâm, kết quả cuộc thi là minh bạch và xứng đáng. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Chủ nhiệm UBDT Giàng Seo Phử đánh giá cuộc thi được tổ chức nghiêm túc, minh bạch. Bộ trưởng chỉ đạo, cần xây dựng cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam thành một cuộc thi mang thương hiệu quốc gia, tổ chức 2 năm/ lần. Cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa UBDT, các đơn vị chỉ đạo với BTC, địa phương đăng cai, để chuẩn bị thật chu đáo, đưa cuộc thi lên một tầm cao mới.

hanoimoi.com.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuyên dương gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc toàn tỉnh lần thứ II, năm 2013
HGĐT - Ngày 28.6, Ban chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh đã tổ chức Hội nghị tuyên dương gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc toàn tỉnh lần thứ II, năm 2013. Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo Ủy ban
28/06/2013
Người đẹp Thanh Hóa đăng quang Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013
Người đẹp đến từ tỉnh Thanh Hóa –Nguyễn Thị Ngọc Anh (SBD 04), dân tộc Kinh đã vượt qua 61 thí sinh để đăng quang ngôi vị Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013 trong Đêm chung kết và Lễ đăng quang diễn ra tối 26-6 tại TP Hội An.
27/06/2013
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông: “Dù khó khăn cũng khẩn trương tu sửa khu phố cổ Đồng Văn”
HGĐT- Đó là ý kiến chỉ đạo trọng tâm của Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông trong buổi kiểm tra thực tế tình trạng xuống cấp của những ngôi nhà cổ trong khu phố cổ thị trấn Đồng Văn (huyện Đồng Văn) vào chiều 23.7. Cùng đi có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo huyện Đồng Văn.
24/07/2013
Làng Văn hóa du lịch - những vấn đề cần quan tâm
HGĐT- Trong những năm qua, cơ chế thị trường mở ra đã nhanh chóng hoà nhập với nền kinh tế thương mại Quốc tế, không riêng gì tỉnh ta mà ngành du lịch đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn cho nhiều vùng miền trong cả nước.
23/07/2013