Hội nghị tập huấn và phát động cuộc thi “Chinh phục Vũ Môn”

10:42, 23/11/2014

HGĐT - Sáng 22.11, tại Hội trường UBND thành phố Hà Giang, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở GD&ĐT, Công ty Cổ phần trò chơi giáo dục trực tuyến – Egame tổ chức Hội nghị tập huấn và phát động cuộc thi “Chinh phục vũ môn” lần thứ nhất, năm học 2014 – 2015 cho học sinh ở tất cả các trường THCS trên địa bàn toàn tỉnh.


“Chinh phục vũ môn” là Cuộc thi dành cho học sinh THCS, trên một trò chơi trực tuyến được Công ty cổ phần trò chơi giáo dục trực tuyến – Egame phát triển, nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát triển tư duy sáng tạo cho thanh, thiếu nhi, góp phần đẩy lùi các trò chơi trực tuyến bạo lực trên thị trường, gây ảnh hưởng xấu đến nhân cách của các em học sinh; cuộc thi là cơ hội để các em học sinh khẳng định mình, thể hiện ý tưởng, phương pháp học tập mới cũng như cung cấp thêm kiến thức cho các em thông qua trò chơi… Cuộc thi được tổ chức trên toàn quốc. Để trở thành người “Chinh phục vũ môn” trong thời gian nhanh nhất và đi tiếp vào các cấp thi cao hơn, các em học sinh phải trải qua 4 cấp thi, từ cấp trường đến cấp Trung ương. Trong đó mỗi cấp thi, học sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi bằng việc các câu hỏi kiến thức của cấp học THCS, trong đó kiến thức của các môn: Văn, toán, lý, hóa, anh, sinh chiếm 40%; ở các lĩnh vực lịch sử, địa lý, âm nhạc, thể thao, IQ… chiếm 60%. Đây là trò chơi có số lượng giải thưởng và trị giá giải thưởng lớn nhất từ trước đến nay với hơn 9 nghìn giải, tổng giá trị trên 7 tỷ đồng, đặc biệt giải nhất toàn quốc có trị giá 500 triệu đồng.

 

Cuộc thi sẽ kéo dài từ 1.10.2014 đến 15.4.2015, các em học sinh có thể truy cập vào Website chính thức của cuộc thi: www.cuocthi.cpvm.vn để tìm hiểu thêm về thể lệ, cách thức, đăng kí tham gia và thời gian thi.


Duy Tuấn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường Mầm non Khuôn Lùng đạt chuẩn Quốc gia mức độ I
HGĐT - Sáng 20.11, Trường Mầm non xã Khuôn Lùng, huyện Xín Mần đã tổ chức Lễ công nhận đạt trường chuẩn Quốc gia mức độ I. Tới dự và chia vui với thầy trò nhà trường có đồng chí, Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở GD & ĐT, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Xín Mần và đông đảo đồng bào các dân tộc trên địa bàn.
20/11/2014
Trường THPT Lê Hồng Phong kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam
HGĐT - Sáng 20.11, trường PTTH Lê Hồng Phong (TP Hà Giang), long trọng tổ chức kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.
20/11/2014
Trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ I
HGĐT - Chiều 19.11, Liên trường Mầm non Hoa Lan, Tiểu học và THCS thị trấn Mèo Vạc tổ chức Lễ kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đồng thời, đón nhận Bằng công nhận lại trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I cho trường Tiểu học. Dự có đại diện lãnh đạo huyện Mèo Vạc; cấp ủy, chính quyền thị trấn và đông đủ cán bộ, giáo viên, học sinh 3 trường.
20/11/2014
Kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20.11
HGĐT- Ngày 19.11, Trường Chính trị tỉnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11). Đến dự có đồng chí Lê Quang Triều, Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; Trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thành phố…
20/11/2014