Kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20.11

08:22, 20/11/2014

HGĐT- Ngày 19.11, Trường Chính trị tỉnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11). Đến dự có đồng chí Lê Quang Triều, Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; Trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thành phố…



Đồng chí Lê Quang Triều trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Trương Văn Thắng, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh.

 

Tại buổi Lễ, giảng viên nhà trường đã ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, chặng đường 57 năm xây dựng và phát triển của trường; lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm của các lớp giảng viên đi trước. Tri ân những đóng góp của các thế hệ giáo viên và tập thể nhà trường, các học viên và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đã tặng những bó hoa tươi thắm nhân ngày kỷ niệm. Thay mặt tập thể nhà trường, lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh bày tỏ quyết tâm thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ của tỉnh giao, cố gắng phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo đội ngũ cán bộ có chất lượng cao của tỉnh.

Nhân dịp này, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước; các tập thể và các nhân đạt thành tích xuất sắc được nhà trường khen thưởng.

Tin, ảnh: Lê Hải


* Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc 18-11, tối 19.11, tại Quảng trường 26-3, thành phố Hà Giang tổ chức đêm văn nghệ Tiếng hát ngành Giáo dục. Đến dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố.

 


Lãnh đạo thành phố Hà Giang đã tặng hoa chúc mừng các thầy cô giáo và các em học sinh.


Tại đêm diễn, đông đảo khán giả thành phố Hà Giang đã được nghe, xem các tiết mục múa hát của các thầy, cô giáo, các em học sinh các trường học trên địa bàn thành phố ca ngợi công lao to lớn của các thế hệ thầy, cô giáo của tỉnh ta trong quá trình xây dựng, phát triển đất nước; ca ngợi tình đoàn kết giữa các dân tộc Hà Giang nói riêng, của cả nước nói chung; ca ngợi Đảng, Bác Hồ, vẻ đẹp quê hương, đất nước con người Hà Giang. Đêm diễn đã đọng lại trong lòng khán giả nhiều tình cảm tốt đẹp đối với các thầy cô giáo, các em học sinh bởi phong cách diễn mộc mạc, chân thành, dí dỏm và trong sáng.

 

Nhân dịp này, lãnh đạo thành phố Hà Giang đã tặng quà, hoa chúc mừng các thầy cô giáo và các em học sinh.

                                       Tin, ảnh: VĂN NGHỊ

* Sáng 19.11, trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20.11. Dự, chung vui cùng thầy và trò nhà trường có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, cùng đông đảo cán bộ giáo viên và sinh viên…

 


Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng thầy, trò trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang.


Những năm qua, trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang có những bước trưởng thành, các thế hệ cán bộ, giáo viên và sinh viên đã đoàn kết, hăng hái thi đua dạy tốt, học tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm học 2013 - 2014, trường có 141cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, Lao động tiên tiến; không có học sinh mắc tệ nạn xã hội…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Đức Quý ghi nhận, biểu dương thành tích mà thầy, trò của trường đạt được trong năm học qua. Đồng thời mong muốn, trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang tiếp tục bám sát nhiệm vụ năm học, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện; mỗi thầy, cô giáo là tấm gương sáng cho học sinh, sinh viên. Đối với học sinh của trường phải không ngừng tu dưỡng đạo đức, học tập tốt, phấn đấu trở thành những cán bộ, công dân có ích, cùng góp phần đưa sự nghiệp giáo dục của tỉnh đi lên.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã tặng hoa chúc mừng thầy, trò nhà trường; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho tập thể nhà trường; nhiều tập thể, cá nhân của trường được khen thưởng.
                                                  Tin, ảnh: Hoàng Ngọc

 

*Chiều 19.11, trường THPT Chuyên tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 2014).

 


Thừa ủy quyền của Bộ GD - ĐT, lãnh đạo Sở GD - ĐT trao Kỷ niệm chương cho các cán bộ, giáo viên của trường THPT Chuyên tỉnh.


Lãnh đạo nhà trường nêu bật ý nghĩa Ngày Nhà giáo Việt Nam ; ôn lại truyền thống của thế hệ thầy và trò nhà trường. Những năm qua, trường THPT Chuyên tỉnh luôn nêu cao tình thần đoàn kết, tất cả vì học sinh thân yêu, từng bước xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; cơ sở vật chất được đầu tư đảm bảo tốt nhất cho việc dạy và học. Hàng năm có từ 85 - 90% học sinh tiên tiến. Riêng năm học 2013 - 2014, tỷ lệ học sinh thi đỗ đại học, cao đẳng đạt trên 90%, trong đó có 70% thi đỗ đại học theo nguyện vọng 1; 100% giáo viên đạt lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua…

 

Nhân dịp này, Bộ GD - ĐT tặng Kỷ niệm chương “Vì Sự nghiệp giáo dục” cho 17 cán bộ giáo viên; nhiều tập tập thể, cá nhân của trường được khen thưởng.

Tin, ảnh: Minh Khai

 

* Ngày 19.11, Trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Hà Giang tổ chức Lễ kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.1982 – 2014 và tổ chức cuộc thi Khám phá tri thức trẻ”.

 


Các em học sinh trường Lê Quý Đôn đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.


Tại buổi lễ, các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh, các em học sinh đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang ngành Giáo dục tỉnh ta và quá trình xây dựng, phát triển của nhà trường. Mặc dù mới được thành lập từ đầu năm học 2014 – 2015, tuy nhiên trong phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 năm nay, các thầy, cô giáo, các em học sinh đã đạt được những kết quả đáng mừng, với 17/17 cán bộ, giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong đợt thi đua, trong đó có 2 giáo viên được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” trong đợt này; 3 /4 tập thể lớp đạt thành tích xuất sắc; 27/116 em đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, trong đó có 6 em xuất sắc được nhận “Hoa Trạng Nguyên”.

 

Cũng trong dịp này, nhà trường tổ chức cuộc thi “Khám phá tri thức trẻ”, nhằm khuyến khích các em thi đua học tập, trau dồi kiến thức trong nhà trường và ngoài xã hội.

                                               Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị đánh giá, thống nhất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm Giáo dục và Đào tạo năm học 2014 – 2015
HGĐT- Chiều 28.10, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị đánh giá, thống nhất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm Giáo dục và Đào tạo năm học 2014 – 2015. Dự Hội nghị có Thường trực UBND các huyện, thành phố và lãnh đạo trường THPT Nội trú tỉnh.
29/10/2014
Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ đối với học sinh tại huyện Mèo Vạc
HGĐT- Trong 2 ngày 21- 22.10, Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát tại huyện Mèo Vạc về tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ đối với học sinh theo Quyết định số 12/2013/QĐ-TTg và Quyết định số 36/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
22/10/2014
Những tấm lòng “sưởi ấm” tuổi thơ thôn Sủng Quáng
HGĐT- Nằm trọn giữa bốn bề núi đá tai mèo cao vút, quanh năm sương mù bao phủ, điểm trường Sủng Quáng, xã Sủng Máng (Mèo Vạc) hiện ra trước mắt chúng tôi dưới cơn mưa phùn cuối Thu. Giữa sân trường lác đác vài nụ hoa đào phai nở sớm giữa tiết trời lạnh giá của mùa Đông đến gần. Nhưng niềm vui với những người dân nghèo và các học sinh nơi đây là mùa Đông này các em sẽ được
19/11/2014
Trường THCS Yên Biên - sung sức “tuổi 25”
HGĐT- Tháng 11 - tháng tri ân các thầy, cô giáo lại về. Trong niềm hân hoan chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, các thế hệ thầy và trò Trường THCS Yên Biên (TPHG) càng thêmxốn xang, bồi hồi, bởi đây cũng là dịp Kỷ niệm 25 năm tái thành lập trường.
19/11/2014