Thêm ý nghĩa cho Ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”

17:55, 19/09/2014

HGĐT- Vào một ngày chuẩn bị khai giảng năm học mới 2014 - 2015, thôn Sảng Tủng A, xã Sảng Tủng (Đồng Văn) nhộn nhịp náo nức vui như ngày hội. Ngay từ sáng sớm, bà con tập trung tại điểm trường của thôn để dự Lễ khánh thành ngôi nhà mới thay cho ngôi nhà tạm. Không chỉ các cháu học sinh mà tất cả bà con đều rất vui, vì từ nay con em họ đã có một phòng học khang trang, tránh được mưa gió, giảm bớt được cái giá rét của miền đá núi khi mùa Đông đến...


Bà con vui bởi lý do nữa, ngôi nhà lớp học này là quà tặng của đồng chí Thượng tướng Bùi Văn Nam, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và cán bô, chiến sỹ Công an nhân dân dành cho thôn Sảng Tủng A. Công trình lớp học được thi công vàkhánh thành đưa vào sử dụng đúng dịp chuẩn bị khai giảng năm học mới 2014 – 2015. Đồng chí Thứ trưởng Bộ Công anBùi Văn Nam và Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp đến cắt băng khánh thành lớp học, trong niềm vui hân hoan của thầy trò nhà trường và bà con xã Sảng Tủng. Cùng với ngôi nhà lớp học, đoàn công tác của đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an đã tặng cho nhà trường nhiều trang, thiết bị, đồ dùng giảng dạy và học tập.

Nhân dịp này, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnhcũng đã góp những phần quà thiết thực tặng cho nhà trường, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thầy trò nhà trường thi đua “dạy tốt, học tốt”.


 
Đây thật sự là một món quà ý nghĩa đối với một xã vùng cao còn nhiều khó khăn, thiếu thốn như xã Sảng Tủng; là nguồn động viên đối với các thế hệ giáo viên, học sinh nhà trường cũng như các bậc phụ huynh cùng cấp uỷ, chính quyền và nhân dân trong xã khắc phục khó khăn, động viên con em đi học; nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo tại địa phương.


Cùng thời điểm này, Tổng Cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân (Bộ Công an) phối hợp với Công an tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để giúp đỡ, hỗ trợ cho một số trường học và học sinh khó khăn có điều kiện thuận lợi bước vào năm học mới như: Tặng quà cho Trường THCS xã Nậm Ban (Mèo Vạc) học sinh nghèo vượt khó của xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ)...


 
Trong chương trình hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội tại 2 xã Thèn Phàng và xã Chí Cà (Xín Mần), Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã trích nguồn kinh phí do ĐVTN khối Cảnh sát và ĐVTN khối XDLL Công an tỉnh đóng góp mua, lắp đặt 13 bộ bàn ghế học sinh, 2 bộ bàn ghế giáo viên và 2 bảng lớp học; tổ chức trao quà cho điểm trường Tiểu học thôn Sán Cố Sủ, xã Thèn Phàng với tổng trị giá 15.500.000 đồng. Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn phối hợp với 5 doanh nghiệp ở TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và tỉnh Thái Bình,tặng quàTrường PTCS vàTrường Tiểu học xã Thèn Phàng gồm: 20 giường tầng Hoà Phát, 12 bộ bàn ghế học sinh Tiểu học, 02 bộ bàn ghế giáo viên và 02 bảng lớp học; 20 suất học bổng (mỗi xuất 200.000 đồng); 200 vở ô ly, 100 vở tập tô, 100 bút chì, 100 khăn quàng đỏ cho các em học sinh.Tặng 5.000.000 đồngcho em Giàng Sùng Dìn, thôn Cao Mã, xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ), là học sinh nghèo vượt khó lớp 11A1, Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh (“địa chỉ đỏ” của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh nhận đỡ đầu); 20 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng cho 20 em học sinh nghèo vượt khó của Trường PTDT nội trú tỉnh. Tổng giá trị quà tặng của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trong dịp này là 94.600.000 đồng.


Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa hỗ trợ, chia sẻ với những khó khăn của thầy, cô giáo và các em học sinh các trường; có sự phối hợp chặt chẽ giữa các doanh nghiệp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Huyện đoàn Xín Mần và cấp uỷ, chính quyền cơ sở, các trường học. Tạo khí thế phấn khởi cho cán bộ, giáo viên và học sinh các trường trước thềm năm học mới 2014 – 2015. Thời gian tới, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp xây dựng Quỹ học bổng hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh.


Cùng với các hoạt động từ thiện như trên, trong ngày khai giảng năm học mới, Đảng uỷ, lãnh đạo Công antỉnh, các đơn vị Phòng, Công an các huyện, thành phố đã tổ chức các hoạt động tặng quà, dự Lễ khai giảng tại các trường học nơi đơn vị đóng quân và địa bàn được phân công phụ trách, nhằmgóp phần cùng các cấp, các ngành động viên thầy, trò các trường thêm quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ dạy và học.


Với những việc làm thiết thực, nhân văn sâu sắc của lực lượng CAND đã góp phần cho “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường “năm học 2014 – 2015 thêm ý nghĩa.


THU TRANG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khó khăn tại các điểm trường của huyện Quản Bạ
HGĐT- Trong những năm qua, sự nghiệp giáo dục của huyện Quản Bạ có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, vẫn còn đó những bộn bề khó khăn, nơi các bản làng trên núi cao, xa xôi, heo hút thiếu thốn về cơ sở vật chất, trường lớp tạm bợ, thiếu cả về đội ngũ giáo viên (GV) nhất là tại những điểm trường vùng sâu, vùng xa... Hơn tất cả là tấm lòng của các thầy cô vượt qua những khó khăn, vất
18/09/2014
Nỗ lực “trồng người” ở xã nghèo Pả Vi
HGĐT- Có lẽ chưa bao giờ cán bộ, giáo viên (GV) và những người nông dân ở xã nghèo Pả Vi (Mèo Vạc) lại đón một niềm vui lớn như vậy, khi lần đầu tiên một xã (không phải thị trấn) của huyện Mèo Vạc có trường Mầm non được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Nỗ lực không biết mệt mỏi suốt thời gian qua, hứa hẹn mang đến nhiều thành quả trong sự nghiệp “trồng người” nơi đây.
17/09/2014
Báo Tiền Phong tặng quà trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Thanh Thủy
HGĐT- Chiều 14.9, Báo Tiền Phong và các nhà tài trợ đã trao tặng phòng đọc sách, đồ dùng học tập và chăn ấm cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Thanh Thủy (Vị Xuyên). Dự buổi trao tặng có lãnh đạo Tỉnh đoàn; UBND huyện, Huyện đoàn, Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Vị Xuyên và Đảng ủy, chính quyền xã Thanh Thủy.
15/09/2014
Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” 6 tỉnh Việt Bắc
HGĐT- Tối ngày 12.9, tại sân Quảng trường 26.3 (TP Hà Giang) diễn ra Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” 6 tỉnh Việt Bắc thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” lần thứ 379 của Báo Tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
14/09/2014