Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” 6 tỉnh Việt Bắc

11:41, 14/09/2014

HGĐT- Tối ngày 12.9, tại sân Quảng trường 26.3 (TP Hà Giang) diễn ra Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” 6 tỉnh Việt Bắc thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” lần thứ 379 của Báo Tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).



Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vương Mí Vàng tặng hoa các nhà tài trợ chương trình “Tiếp sức đến trường”.


Dự buổi Lễ có đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; Tăng Hữu Phong, Phó TBT Báo Tuổi Trẻ TP.HCM cùng các đơn vị tài trợ. Về phía tỉnh có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn 6 tỉnh Việt Bắc cùng 151 tân sinh viên.

 


Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng đại diện đơn vị tài trợ tặng học bổng cho các tân sinh viên.


Đây là chương trình do Báo Tuổi trẻ TP.HCM phối hợp với Tỉnh đoàn 6 tỉnh Việt Bắc gồm: Hà Giang, Cao Bằng, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Bắc Cạn, Thái Nguyên và được truyền hình trực tiếp trên sóng HTV của Đài PT – TH Hà Giang. Kinh phí tổ chức chương trình và tiền học bổng do Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM – VTV9, Ban tổ chức giải Golf gây quỹ “Tiếp sức đến trường” và Báo Tuổi trẻ TP.HCM tài trợ. Tại buổi Lễ, 151 suất học bổng (mỗi suất 5 triệu đồng) được trao cho các tân sinh viên 6 tỉnh Việt Bắc có hoàn cảnh khó khăn vừa đỗ vào các trường đại học trên cả nước với tổng trị giá học bổng là 755 triệu đồng. Đây là chương trình xã hội chủ lực của Báo Tuổi trẻ TP.HCM được gây dựng từ năm 2003, với mong muốn không để bất cứ sinh viên nào có hoàn cảnh khó khăn mà phải bỏ học. Đến nay, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ trên 11.000 tân sinh viên khó khăn được đến với giảng đường đại học, cao đẳng. Nhiều tân sinh viên nhận học bổng nay đã ra trường và có nhiều đóng góp cho xã hội

 


Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng cho các tân sinh viên.


Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã ghi nhận và cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh, đây là hành động mang tính nhân ái, thiết thực giúp các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn theo đuổi hoài bão, ước mơ và không đơn độc trong hành trình đến tương lai. Động viên các tân sinh viên, đồng chí mong muốn đây là nguồn động viên, chia sẻ tinh thần ban đầu, góp phần truyền lửa, tạo cho tân sinh viên có thêm nghị lực vượt qua khó khăn để sau này trở về xây dựng quê hương, đất nước.

 


Lãnh đạo báo Tuổi trẻ TP.HCM cùng lãnh đạo Tỉnh Đoàn, huyện Vị Xuyên và xã Minh Tân động thổ khởi công xây dựng điểm trường Thượng Lâm.


Buổi sáng cùng ngày, Báo Tuổi trẻ TP.HCM đã phối hợp với Tỉnh Đoàn và UBND huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ khởi công xây dựng điểm trường Thượng Lâm thuộc trường Tiểu học B xã Minh Tân (Vị Xuyên). Đây là một trong những hoạt động của chương trình “Tháng ba biên giới” của Báo Tuổi trẻ TP.HCM. Điểm trường được xây dựng 3 phòng với 6 lớp học, tổng kinh phí trên 800 triệu đồng. Dự kiến đến tháng 3.2015, điểm trường sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.


KIM TIẾN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường THPT Chuyên tỉnh: Trên 70% học sinh thi đỗ đại học theo nguyện vọng 1
HGĐT- Kỳ thi Đại học vừa qua, Trường THPT Chuyên tỉnh có tổng số 171 em học sinh tham dự. Tính đến ngày 22.8.2014, trường đã có trên 70% số học sinh dự thi đỗ đại học theo nguyện vọng 1.
28/08/2014
Đón năm học mới, ngành GD-ĐT Quang Bình đã sẵn sàng
HGĐT- Chỉ còn vài ngày nữa năm học mới 2014 – 2015 sẽ đến. Để chuẩn bị chu đáo trước khi bước vào năm học mới một cách tự tin, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quang Bình đã sẵn sàng chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học, bố trí giáo viên tại các trường, chốt quân số học sinh các ngành học và sẵn sàng cho ngày khai trường.
27/08/2014
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cắt băng khánh thành Trường Mầm non xã Sính Lủng (Đồng Văn)
HGĐT- Ngày 21.8, huyện Đồng Văn tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình trường Mầm non xã Sính Lủng. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro và lãnh đạo huyện Đồng Văn.
22/08/2014
Yên Minh quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học mới
HGĐT- Ngày khai trường năm học 2014 – 2015 đang đến gần, đánh dấu năm học đầu tiên thực hiện Nghị Quyết số 29 NQ/TƯ về “Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH – HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập Quốc tế”, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Yên Minh đã và đang thực hiện nhiều biện pháp quyết tâm
22/08/2014