Xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 104 của BCH Đảng bộ tỉnh

17:46, 12/09/2014

HGĐT- Sáng 12.9, Sở GD - ĐT tổ chức Hội nghị Tư vấn xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 104 ngày 13/4/2014 của BCH Đảng bộ tỉnh (khoá XV) thực hiện Nghị quyết số 29, ngày 4/12/2013 Hội nghị lần thứ VIII Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khoá XI) về “Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH - HĐN trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.


Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến liên quan đến các nội dung, cụ thể: Trong dự thảo Kế hoạch thực hiện chương trình hành động số 104 ngày 13/4/2014 của BCH Đảng bộ tỉnh (khoá XV) đề ra mục tiêu đến năm 2020, 100% phòng học mầm non, tiểu học và trung học trên địa bàn tỉnh được xây dựng kiên cố; 70% cơ sở giáo dục Mầm non, 90% cơ sở giáo dục Tiểu học và Trung học có phòng chức năng; 80% số trường có hệ thống sân vườn, đường đi nội bộ là cao so với thực tế của tỉnh, nên cần có sự điều chỉnh giảm xuống cho phù hợp. Cần bổ sung thêm những mục tiêu cụ thể trong quy hoạch, chiến lược phát triển ngành GD - ĐT cả trong xây dựng hệ thống mạng lưới trường lớp ở các cấp, bậc học, nhất là đối với các trường PTDT nội trú, bán trú dân nuôi và đào tạo đội ngũ cán bộ giáo viên đủ về số lượng, chuẩn về trình độ phục vụ cho sự nghiệp giáo dục; trong quá trình đào tạo cần bố trí, sử dụng đội ngũ cán bộ giáo viên hợp lý. Đổi mới giáo dục toàn diện phải đi đôi với cải cách thủ tục hành chính gắn thực hiện tốt quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế, tài chính trong các đơn vị trường học; cần bổ sung thêm kế hoạch tổ chức thực hiện chương trình hành động theo từng giai đoạn, trong đó nêu rõ những nội dung, mục tiêu cụ thể. Trong phát triển hệ thống các trường, lớp học cần bám sát kế hoạch, mục tiêu của các ngành, địa phương...


Những ý kiến tham gia đóng góp tại hội nghị được Sở GD - ĐT tổng hợp, tiếp thu để chỉnh sửa, bổ sung vào kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh về “Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH - HĐN trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”.


HOÀNG NGỌC

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường THPT Chuyên tỉnh: Trên 70% học sinh thi đỗ đại học theo nguyện vọng 1
HGĐT- Kỳ thi Đại học vừa qua, Trường THPT Chuyên tỉnh có tổng số 171 em học sinh tham dự. Tính đến ngày 22.8.2014, trường đã có trên 70% số học sinh dự thi đỗ đại học theo nguyện vọng 1.
28/08/2014
Đón năm học mới, ngành GD-ĐT Quang Bình đã sẵn sàng
HGĐT- Chỉ còn vài ngày nữa năm học mới 2014 – 2015 sẽ đến. Để chuẩn bị chu đáo trước khi bước vào năm học mới một cách tự tin, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quang Bình đã sẵn sàng chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học, bố trí giáo viên tại các trường, chốt quân số học sinh các ngành học và sẵn sàng cho ngày khai trường.
27/08/2014
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cắt băng khánh thành Trường Mầm non xã Sính Lủng (Đồng Văn)
HGĐT- Ngày 21.8, huyện Đồng Văn tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình trường Mầm non xã Sính Lủng. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro và lãnh đạo huyện Đồng Văn.
22/08/2014
Yên Minh quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học mới
HGĐT- Ngày khai trường năm học 2014 – 2015 đang đến gần, đánh dấu năm học đầu tiên thực hiện Nghị Quyết số 29 NQ/TƯ về “Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH – HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập Quốc tế”, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Yên Minh đã và đang thực hiện nhiều biện pháp quyết tâm
22/08/2014