Trường Trung cấp Y tế tỉnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

08:26, 25/12/2013
HGĐT - Sáng 23.12, Trường Trung cấp Y tế tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập trường (1998-2013) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Sèn Chỉn Ly, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành trong tỉnh và đại diện các Trường Trung cấp Y tế các tỉnh: Bắc Kạn, Cao Bằng, Yên Bái, Hòa Bình, Lào Cai, Tuyên Quang...

 

Trong những năm qua, cùng với quá trình đầu tư cơ sở, vật chất, nhà trường luôn quan tâm, phấn đấu nâng cao chất lượng đào tạo. Hiện trường có 7 mã ngành đào tạo; 4 chuyên ngành định hướng; đã đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực trên 7.000 cán bộ y tế và nhân viên y tế thôn, bản. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng qua các năm; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 95-98%. Các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” được duy trì; trình độ chuyên môn và năng lực sư phạm của đội ngũ nhà giáo được nâng cao,... Với những nỗ lực phấn đấu trong sự nghiệp “trồng người”, nhà trường nhiều năm liền đạt Tập thể lao động tiên tiến và xuất sắc; Chi bộ nhà trường luôn đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh. Nhiều thầy, cô giáo được công nhận danh hiệu thi đua các cấp...


 
Được sự ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Sèn Chỉn Ly trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường Trung cấp Y tế.
 

Chia sẻ niềm vui với nhà trường tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Sèn Chỉn Ly mong muốn: Nhà trường tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thực hiện tốt các cuộc vận động “Hai không” và “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; tiếp tục đổi mối công tác quản lý, tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo; thực hiện tốt chế độ dân chủ ở cơ sở; đẩy mạnh công tác quản lý học sinh, chú trọng việc lấy người học làm trung tâm; coi trọng đào tạo kỹ năng nghề nghiệp, giao tiếp, ứng xử và đạo đức nghề nghiệp để đảm bảo cung cấp cho xã hội nguồn lực Y tế vừa hồng, vừa chuyên.

 

Nhân kỷ niệm 15 năm ngày thành lập, nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 6 tập thể, 34 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, UBND tỉnh, Sở Y tế tặng Bằng khen và Giấy khen.


Thu Phương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh tuyên truyền về Công viên Địa chất cho các chủ nhân tương lai
HGĐT- Công viên địa chất Toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn (CVĐCTC CNĐĐV) là vùng đặc biệt khó khăn. Chính vì vậy, dù đã được công nhận là CVĐCTC, nhưng không ít người dân nơi đây vẫn chưa thể hiểu rõ CVĐCTC là gì và trách nhiệm của mỗi người với di sản như thế nào. Do đó, việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ về CVĐCTC là rất cần thiết.
30/11/2013
Thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12
HGĐT - Ngày 27.11, Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12 năm học (2013 – 2014).
28/11/2013
Lễ khánh thành nhà lớp học trường THCS thị trấn Đồng Văn
HGĐT - Ngày 21.12, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam phối hợp với UBND huyện Đồng Văn tổ chức Lễ khánh thành nhà lớp học trường THCS thị trấn Đồng Văn.
24/12/2013
Giữ “tâm”, rèn “đức”, luyện “tài”
HGĐT - Là Nhà giáo sinh ra từ vùng quê Nam Định giàu tính nhân văn; nghề dạy học gắn bó với tôi từ lúc còn là cậu học trò tiểu học: Năm 1958, học lớp 4 vừa học vừa tham gia dạy BDHV. Lên Hà Giang (1963), được đào tạo tại trường Sư phạm Việt Bắc. Năm 1967 ra trường với tấm bằng loại ưu, được nhà trường dự kiến giữ lại phụ giảng kiêm công tác giáo vụ. Giữa hai ngã đường: Ở lại
23/11/2013