Thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12

08:38, 28/11/2013

HGĐT - Ngày 27.11, Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12 năm học (2013 – 2014).


Tham dự kỳ thi lần này có 325 học sinh, dự thi các môn: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa, Tiếng Anh; 123 học sinh, 25 đội dự thi môn máy tính cầm tay cá nhân và đồng đội. Các thí sinh đều là những học sinh xuất sắc, được chọn từ đội tuyển các trường THPT, trường nội trú trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian 1 ngày, các thí sinh sẽ trải qua phần thi ở môn văn hóa thông thường và thi giải Toán, Lý, Hóa, Sinh trên máy tính cầm tay cá nhân và đồng đội. Kỳ thi chọn học sinh giỏi được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm đánh giá công tác dạy và học nói chung, công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh năng khiếu nói riêng ở các trường trung học phổ thông. Qua đó, sàng lọc, tuyển chọn những em học sinh giỏi ở các bộ môn tiếp tục tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia trong thời gian tới. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các em học sinh được cọ sát, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ, khẳng định vị trí của mình.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Học Anh ngữ với giáo viên nước ngoài nên hay không?
HGĐT- Mới có thông tin trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh học sinh, thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” Trường THCS Yên Biên, thành phố Hà Giang sẽ triển khai thực hiện chương trình Anh ngữ chất lượng cao nhằm nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh bằng phương pháp học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài với mức học phí 3,5 triệu đồng/năm/học
30/10/2013
Tiến tới Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi
HGĐT- Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục, đào tạo (GDĐT) là thực hiện Phổ cập giáo dục mầm non (PCGD) cho trẻ 5 tuổi, vì đây là “mắt xích” đầu tiên trong hệ thống giáo dục, đặt nền móng cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Tuy nhiên, tiến trình PCGD mầm non cho trẻ 5 tuổi trên địa bàn tỉnh còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.
29/10/2013
Thị trấn Đồng Văn - điểm sáng khuyến học, khuyến tài
HGĐT- Thị trấn Đồng Văn (huyện Đồng Văn) có 1311 hộ gồm 5801 khẩu và 17 dân tộc anh em sinh sống; trong đó dân tộc Mông chiếm 45%. Những năm qua công tác khuyến học, khuyến tài ở thị trấn luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp uỷ, chính quyền, các ngành đoàn thể cùng với đó là sự nhiệt tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.
24/10/2013
Giữ “tâm”, rèn “đức”, luyện “tài”
HGĐT - Là Nhà giáo sinh ra từ vùng quê Nam Định giàu tính nhân văn; nghề dạy học gắn bó với tôi từ lúc còn là cậu học trò tiểu học: Năm 1958, học lớp 4 vừa học vừa tham gia dạy BDHV. Lên Hà Giang (1963), được đào tạo tại trường Sư phạm Việt Bắc. Năm 1967 ra trường với tấm bằng loại ưu, được nhà trường dự kiến giữ lại phụ giảng kiêm công tác giáo vụ. Giữa hai ngã đường: Ở lại
23/11/2013