Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra tại Festival Khèn Mông năm 2023

08:55, 10/02/2023

BHG - Ngày 25.3 tới đây, tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức Festival Khèn Mông năm 2023 và đón nhận danh hiệu thành viên mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn lần thứ III tại sân vận động trung tâm huyện Đồng Văn. Chương trình sẽ khai mạc vào lúc 20 giờ ngày 25.3, điểm nhấn của Festival Khèn Mông năm nay sẽ là chương trình chào mừng khai mạc với chủ đề “Mùa Xuân Cao nguyên”.

 
Nét đẹp của cây khèn Mông được gìn giữ và bảo tồn
Nét đẹp của cây khèn Mông được gìn giữ và bảo tồn

Tại Festival Khèn Mông năm 2023 sẽ có nhiều sự kiện đặc sắc liên quan như: Cuộc thi khiêu vũ thể thao; cuộc thi múa, thổi khèn Mông; hoạt động du lịch trải nghiệm; trình diễn, giao lưu văn nghệ và các trò chơi dân gian truyền thống của đồng bào dân tộc diễn ra vào ngày 25.3 tại huyện Đồng Văn. Lễ hội Văn hóa ẩm thực 3 miền Bắc - Trung - Nam và Hà Giang với chủ đề “Trầm tích ẩm thực Việt” khai mạc ngày 23.3 tại Quảng trường 26.3 và khu vực Công viên Cây xanh, TP Hà Giang. 
Việc tổ chức Festival Khèn Mông là hoạt động chào mừng Cao nguyên đá Đồng Văn lần thứ 3 được đón nhận danh hiệu Công viên địa chất trong mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu; đồng thời nhằm khuyến khích, từng bước khai thác, sưu tầm, bảo tồn và phát huy thể loại nghệ thuật nhạc cụ khèn Mông. Thúc đẩy phát triển quảng bá các danh thắng du lịch của tỉnh đến với du khách trong và ngoài nước.

Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Du lịch Đồng Văn khởi sắc những ngày đầu năm
BHG - Trong năm 2022, tổng lượng khách đến tham quan tại các điểm du lịch trên địa bàn huyện Đồng Văn đạt 690.550 lượt khách, bằng 1.534,6% so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu từ du lịch dịch vụ đạt 765,7 tỷ đồng, bằng 455,8% so với cùng kỳ năm trước. Từ đó từng bước khẳng định vị thế của “ngành công nghiệp không khói”, nâng cao đời sống cho nhân dân
31/01/2023
Giá vàng giảm nhẹ trong ngày vía thần Tài
BHG - Trong tín ngưỡng phương Đông, thần Tài là vị thần đảm nhiệm việc trông coi tiền của, tài lộc cho gia chủ, mang lại nhiều may mắn. Chính vì vậy, ngày vía thần Tài (mùng 10 tháng Riêng) được những người làm kinh doanh và nhiều người dân coi trọng. Vào ngày này, bên cạnh việc sắm sửa lễ vật cúng thần Tài, việc mua vàng cầu may cũng diễn ra rất sôi động. Bởi quan niệm dân gian tin rằng, hoạt động này giúp đem lại nhiều may mắn, tài lộc, giúp công việc buôn bán được hanh thông, thuận lợi. Năm 2023, ngày vía thần Tài rơi vào thứ Ba, ngày 31.1 dương lịch.
31/01/2023
6 cung đường đẹp nhất Việt Nam để ngắm cảnh

Cung Hà Giang, Cao Bằng - Bản Giốc hay đèo Hải Vân là những đoạn đường ngắm cảnh thiên nhiên đẹp nhất Việt Nam. “Dài và ngoằn ngoèo như rắn thần trong truyền thuyết, Việt Nam uốn quanh bờ biển phía đông của Đông Nam Á. Hai đô thị lớn Hà Nội và TP HCM trải dài trên cung đường hơn 1.100 km với núi non, rừng rậm, bãi biển cùng nhiều di tích lịch sử. Nói cách khác, đây là đất nước hoàn hảo cho những chuyến đi phượt”, tạp chí du lịch Australia Lonely Planet miêu tả về Việt Nam.

31/01/2023
Người dân Hà Giang đi mua vàng trước ngày vía Thần Tài

BHG - Hôm nay (30.1), sát ngày vía Thần Tài (ngày 9 tháng Giêng), tại Tp. Hà Giang một lượng lớn người dân đã nô nức đi mua vàng sớm lấy may ở các tiệm vàng lớn trên địa bàn. Mặc dù ngày mai mới đến ngày vía Thần Tài, nhưng đã có rất nhiều người dân chọn đi mua trước để tránh đông đúc và không phải chen lấn.

30/01/2023