Hà Giang

Giá vàng giảm nhẹ trong ngày vía thần Tài

11:18, 31/01/2023

BHG - Trong tín ngưỡng phương Đông, thần Tài là vị thần đảm nhiệm việc trông coi tiền của, tài lộc cho gia chủ, mang lại nhiều may mắn. Chính vì vậy, ngày vía thần Tài (mùng 10 tháng Riêng) được những người làm kinh doanh và nhiều người dân coi trọng. Vào ngày này, bên cạnh việc sắm sửa lễ vật cúng thần Tài, việc mua vàng cầu may cũng diễn ra rất sôi động. Bởi quan niệm dân gian tin rằng, hoạt động này giúp đem lại nhiều may mắn, tài lộc, giúp công việc buôn bán được hanh thông, thuận lợi. Năm 2023, ngày vía thần Tài rơi vào thứ Ba, ngày 31.1 dương lịch.

Tại Tp. Hà Giang, ngay từ sáng sớm đã có nhiều người dân đi mua vàng lấy may ở các tiệm vàng lớn trên địa bàn. Qua theo dõi trong ba ngày gần đây, giá vàng trong nước bất ngờ có xu hướng giảm nhẹ do biến động thị trường vàng thế giới. Hôm nay, trong ngày vía thần Tài giá vàng tiếp tục giảm chỉ còn 55 triệu đồng/lượng. Những sản phẩm vàng được khách hàng ưa chuộng nhiều nhất vẫn là linh vật của năm Qúy Mão là mèo thần Tài; chủ lực là vàng ép vỉ với các sản phẩm như: Qúy Mão thần Tài, Kim miêu phát lộc, nhẫn tròn trơn...

Ngoài ra, xu hướng mua vàng ngày vía thần Tài trong những năm gần đây có sự tiến triển đáng kể, với nhiều mẫu mã khác nhau, trọng lượng cũng được chia nhỏ và đa dạng hơn từ 0,2 chỉ cho đến 10 chỉ, để đáp ứng nhu cầu của người mua.

Một số hình ảnh trong ngày vía thần Tài của người dân TP. Hà Giang:

 

 
Ngay từ sáng sớm người dân đã nô nức đi mua vàng lấy may ở các tiệm vàng lớn trên địa bàn
Ngay từ sáng sớm người dân đã nô nức đi mua vàng lấy may ở các tiệm vàng lớn trên địa bàn
 
 
Theo như các chủ tiệm vàng cho biết sức mua trong ngày vía Thần Tài cao gấp 20 lần với ngày thường
Theo như các chủ tiệm vàng cho biết sức mua trong ngày vía Thần Tài cao gấp 20 lần với ngày thường
 
Những sản phẩm vàng được khách hàng ưa chuộng nhiều nhất vẫn là linh vật của năm Quý Mão - mèo thần Tài
Những sản phẩm vàng được khách hàng ưa chuộng nhiều nhất vẫn là linh vật của năm Quý Mão - mèo thần Tài
 
 

Phóng sự ảnh: Xuân Phúc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bảo tồn kiến trúc mang bản sắc, văn hóa truyền thống Hà Giang
 - Hà Giang - mảnh đất địa đầu Tổ quốc với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ đầy màu sắc, một bức tranh tuyệt vời được thiên nhiên ban tặng với màu vàng của ruộng lúa chín, màu xanh của núi rừng, màu hồng của ruộng hoa Tam giác mạch, màu xám của đá tai mèo, màu của những bộ trang phục thổ cẩm truyền thống... Tất cả những gam màu ấy nếu được tận dụng hài hòa, sẽ tạo nên bản sắc kiến trúc Hà Giang.
30/01/2023
Họp triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương về văn hóa Việt Nam”
BHG - Chiều 30.1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương về văn hóa Việt Nam” (1943-2023). Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.
 
30/01/2023
Người dân Hà Giang đi mua vàng trước ngày vía Thần Tài

BHG - Hôm nay (30.1), sát ngày vía Thần Tài (ngày 9 tháng Giêng), tại Tp. Hà Giang một lượng lớn người dân đã nô nức đi mua vàng sớm lấy may ở các tiệm vàng lớn trên địa bàn. Mặc dù ngày mai mới đến ngày vía Thần Tài, nhưng đã có rất nhiều người dân chọn đi mua trước để tránh đông đúc và không phải chen lấn.

30/01/2023
Khám phá nét đặc sắc trong đám cưới của người Mông
BHG - Hiện nay, người Mông ở Hà Giang chiếm trên 31% trong số các dân tộc trong tỉnh, với 2 nhóm chính là Mông trắng và Mông hoa sinh sống chủ yếu ở các huyện phía bắc: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc và hai huyện phía tây Hoàng Su phì, Xín Mần. Hiện nay, đồng bào dân tộc Mông vẫn giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc.
30/01/2023